การติดต่อเพื่อไปดูงานที่สิงคโปร์..ตอนที่ 2


เสร็จสิ้นจากการพาครูพลอยไปหาหมอ แล้ว  ครูอ้อยก็กลับมาเขียนเรื่องเบิกเงิน ซึ่งเป็นค่าใช้จ่าย ค่ารักษาและค่ายาที่ได้จ่ายไป  จะได้เสร็จสมบูรณ์ มีหลักฐานชัดเจน

*****

ครูอ้อยกระโดดเข้ามารับงานการติดต่อเพื่อไปดูงานที่สิงคโปร์  ที่ใช้คำว่ากระโดด  เพราะ ได้ยินคำว่า ช้าเกินไป แถมยังได้ยินคำว่า น่าจะได้ไปคนละเที่ยวบิน

*****

ที่ช้านั้น  ด้วยระบบอะไรก็ไม่แน่ชัด  แต่ทำได้เท่านี้ก็คิดว่า  สมบูรณ์แล้ว  สำหรับคนที่ทำเป็นครั้งแรก  ครูอ้อย  ไม่ได้ต่อว่าอะไรใครล่ะ  แต่กลับคิดว่า.....เป็นบทเรียน ที่ไม่ได้เข้าเรียนที่ไหน

*****

กำลังสาละวนกับการเขียนอีเมล์ติดต่อไปสิงคโปร์  น้องครูใหม่ก็โผล่ขึ้นมา  เธอมาแบบนี้  เหมือนสวรรค์มาโปรดครูอ้อย  เพราะวันนี้จะได้เสร็จเรื่องนี้เสียที

*****

และก็เสร็จจริงๆ  ก่อนที่จะเข้ารับการอบรม ในวันพรุ่งนี้แบบสบายใจ

*****

การที่ครูอ้อย เป็นผู้ประสานงานครั้งนี้  เท่ากับได้เรียนรู้อะไรมากมาย  รวมทั้ง จิตใจของครูจำนวนหนึ่งที่มีคำถามว่า.....ทำไมไม่อย่างนั้น  ทำไมไม่อย่างนี้  ทำไมต้องอย่างนั้น  ทำไมต้องอย่างนี้

*****

เตรียมคำตอบไว้สำหรับท่านแล้ว  แต่ไม่มีความจำเป็นใดใด ที่จะต้องอธิบาย

*****

ฟันธง.....ไปแล้ว

หมายเลขบันทึก: 388096เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2010 18:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 10:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ทำ rooming list เสร็จแล้ว  กำลังคิดจะทำ visit note แจก แต่ทางสิงคโปร์ทำแล้ว เลยหยุด!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท