gotoknow สู่อนาคต


ถ้าทำได้ก็จะเป็น win-win-win

เมื่อวานนี้คุยกันที่ มสช ผมได้ความรู้ใหม่ (สำหรับคนรุ่นเก่าอย่างผม แต่อาจเป็นความรู้เก่าสำหรับคนรุ่นใหม่หลายคน) ว่า ตอนนี้ถ้าอยากให้เรื่องที่พูดถึงเป็นที่รับรู้ ต้องไปที่ facebook เพราะมันกลายเป็นชุมทางโลกไซเบอร์ไปแล้ว

คุณหมอก้องเกียรติ (ผอ รพ กรุงเทพภูเก็ตที่แม้ทำงานเอกชน แต่มีใจสาธารณะสูงส่ง) บอกว่า เดี๋ยวนี้หลาย web ที่มีพื้นที่ให้เขียน blog จะมีปุ่มให้กดเพื่อเชื่อมเข้าสู่ สองเจ้าพ่อแห่งโลกไซเบอร์ คือ facebook กับ twitter

ผมรีบกลับมาดูที่ gotoknow ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ตั้งใจใช้เขียน blog ของตัวเอง แต่ไม่ยักเห็น feature อย่างที่ว่า

อยากให้มีจังเลยครับ เพราะคนที่มาเขียนใน gotoknow น่าจะลองหาทางเชื่อมเข้าสู่ชุมทางสังคมออนไลน์ เพราะแต่ละคนก็ล้วนมีมุมมองต่อชีวิต และการทำงานที่น่าสนใจ

มาเชียร์ให้ท่าน อจ เพิ่ม feature ที่ว่า และให้สมาชิก gotoknow ไปสร้าง account ใน facebook (twitter ด้วยก็ได้) จะได้ขยายวงการเรียนรู้ให้กว้างขึ้นครับ

ผมเองมี accounts ทั้งคู่แล้ว แต่ไม่ค่อยได้ไปเขียน เพราะเขามักจำกัดจำนวนคำ แต่ยอมให้ใส่ link ได้ ถ้าเขียนบน gotoknow แล้ว link ไปที่ f & t ได้ ก็จะเป็น win-win-win (gotoknow-f&t-เจ้าของ blog)

หมายเลขบันทึก: 387136เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2010 13:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • เพิ่งแวะมาเห็นครับคุณหมอ
  • Gotoknow มีที่เชื่อมไป facebook มาหลายเดือนแล้วครับคุณหมอ โดยคลิ๊กที่ ถูกใจ อยู่ใต้ คำว่า Facebook (ควร login facebook ไว้ก่อน)
  • ขออภัยครับคุณหมอ เพิ่งเห็นว่า คุณหมอเขียนบันทึกนี้ตั้งแต่ปีที่แล้ว.....อิอิ สว. ตกข่าว....ขออำไพในความล่าช้า

บ่เป็นหยังคับ ผมเองก็เพิ่งทราบเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากทีมงานที่เข้า gotoknow บ่อยกว่าผม

ต่อไปนี้ตั้งใจจะมาเขียนบน gotoknow แล้ว link ไป FB บ่อยกว่าเดิมครับ อย่างน้อยก็อาจจะสัปดาห์ละครั้ง แต่ก็ยังติดว่า เวลาเอาที่เขียนที่อื่นมาแปะที่ gotoknow มันยังมีขั้นตอนอยู่ แปะตรงๆไม่ได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท