โปรแกรม Anti-Virus จากวารสารสายใยพยาธิ


จากวารสารสายใยพยาธิ

เมื่อคืนได้มีเวลาทดลองใช้โปรแกรม AVG Anti-virus Free Edition ซึ่งวารสารสายใยพยาธิได้แนะนำไว้ในคอลัมน์ โปรแกรมจัดการไวรัสคอมพิวเตอร์ตรวจจับและกำจัดได้จริง ที่สำคัญ "ฟรี" โดยคุณนามแฝง "WYSIWYG" ซึ่งได้แนะนำขั้นตอนการ Load โปรแกรมไว้อย่างละเอียด แต่เนื่องจากที่บ้านเป็นระบบ Modem ซึ่งค่อนข้างช้า (มาก) นายดำบอกต้องใช้เวลาตั้ง 6 ชั่วโมง แถมยังจำกัดเวลาในการ Load อีก และเห็นว่าไหน  ๆ ก็ที่หน่วยงานก็มีโปรแกรมนี้อยู่ จึงจัดการ Copy file เห็นทีจะง่ายกว่า...

การใช้ก็แสนจะง่ายดาย โดยปฏิบัติตามขั้นตอนในวารสารสายใยพยาธิ ซึ่งโชคดีที่ผู้เขียนนำวารสารกลับไปบ้าน (อ่านเป็นการบ้านในวันหยูด)  เพราะในวารสารได้บอกถึงคำศัพท์ต่าง  ๆ และวิธีจัดการ เพราะดูเหมือนโปรแกรมนี้มีคำสำคัญที่แตกต่างไปจากไวรัสโปรแกรมอื่น ๆ จริง  ๆด้วย.....(ติดตามได้ในวารสาร)

หลังจากลอง Scan Virus ในคอมพิวเตอร์ของผู้เขียนพบว่าเจ้าตัวโปรแกรมจับ Virus ที่ Infected จาก drive ต่าง ๆ รอบแรกได้ถึง 1649 ตัว  รอบสองได้อีก 49 ตัว รอบ 3 อีก 25 ตัว ไม่น่าเชื่อเลย !!! และนี่ก็เป็นภาพยืนยันที่ได้ scan ไปในรอบแรก  

 

 และนี่อาจเป็นหลาย ๆ สาเหตุที่ผู้เขียนเจอปัญหาอยู่เรื่อย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าแถบเครื่องมือที่หายไป อีกทั้งการ restart ทั้งๆ  ที่คำสั่ง shut down

ขอบอกว่าสายใยพยาธิเล่มนี้คุ้มค่าจริง  ๆ ต้องขอบคุณทั้งคณะผู้จัดทำ รวมทั้งเบื้องหลัง ที่คุณ Mitocondria ได้บันทึกไว้ หวังว่าเล่มหน้าคงมีอะไรดี ๆ แนะนำให้เราได้ทดลองใช้กันอีก

หมายเลขบันทึก: 38710เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2006 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
   ดีใจด้วยค่ะ คราวนี้คุณศิริก็สร้างบันทึกจากที่บ้านได้สวยสมใจแล้วนะคะ
   ยืนยันค่ะว่าโปรแกรมนี้ช่วยได้มากจริงๆ
หาแบบนี้ที่ไหนงะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท