เชิญชวนให้ออกกำลังกายทีทำงานก่อนกลับบ้าน


การออกกำลังกาย อุปกรณ์ออกกำลังกาย ออกกำลังกายก่อนกลับบ้าน

              สวัสดีครับทุกๆท่าน  ผมห่างหายจากการเขียนบันทึกไปนาน กลับมาคราวนี้อยากจะเชิญชวนให้ทุกท่านมาออกกำลังกายกันที่ทำงานก่อนกลับบ้าน  ปัจจุบันทุกหน่วยงานได้เล็งเห็นถึงการออกกำลังกายของบุคลากรในหน่วยงานทั้งนี้เนื่องจากการทำงานในปัจจุบันส่วนมากจะทำงานในห้องปรับอากาศ การถ่ายเทของอากาศมีน้อย  การทำงานที่รีบเร่ง การมุ่งสู่เป้าหมายที่สูงสุดทำให้เกิดความเครียด  และอีกสาเหตุหนึ่งมาจากเรื่องโภชนาการอาหารการกิน เรารับประทานอาหารที่มีแป้งและไขมันพร้อมทั้งมีความหวานมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นที่มาของโรคอ้วน ความดัน  เบาหวาน และอื่นๆ

              ในตอนเย็นเลิกงานเวลา16.30น. ท่านที่ไม่มีภาระต้องไปรับบุตร ท่านลองไปดูที่หน่วยงานของท่านมีอุปกรณ์การออกกำลังกายหรือไม่ ถ้ามีก็อย่ารอช้า เตรียมเสื้อและกางเกงกีฬามาให้พร้อมและออกกำลังกายประมาณหนึ่งชั่วโมงทุกวัน ถ้าท่านทำได้ภายในระยะเวลาประมาณ 6 เดือน ท่านจะพบกับการเปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่างตามมา เช่น ท่านจะเป็นหวัดน้อยลง  ท้องอืดที่เป็นบ่อยๆจะหายไป  นอนหลับได้อย่างสนิท และที่สำคัญท่านจะหายใจได้ลึกหรือที่เรารู้สึกว่าหายใจอย่างเต็มปอดไม่ใช่แค่หายใจผ่านจมูกอย่างที่เคยเป็น

            อีกสิ่งหนึ่งที่อยากแนะนำก็คือการออกกำลังกายด้วยกระบอง เสริมเข้าไปครับ..ดีมากเลยจะทำให้เราสามารถนวดคอ ไหล่ โดยใช้กระบองนวดตอนเราออกกำลังกายด้วยกระบอง โดยเฉพาะท่านที่นั่งทำคอมพิวเตอร์นานๆมักจะปวดคอและไหล่ การรำกระบองช่วยใด้มากเลยครับ..  หวังว่าผมคงได้เพื่อนสมาชิกที่หันมาออกกำลังกายที่ทำงานในตอนเย็นเพิ่มขึ้นอีกไม่น้อยเลยทีเดียว..ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 386598เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2010 15:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะ
  • สนับสนุนกับความคิด "เชิญชวนให้ออกกำลังกายที่ทำงานก่อนกลับบ้าน" ค่ะ ก่อนนี้ที่โรงพยาบาลพะโต๊ะเคยกำลังกาย 30 นาที ก่อนกลับบ้าน แต่ตอนนี้เลิกทำกันแล้วค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                    

  • น่าสนใจดีครับพี่
  • ที่บ้านแม่ผมใช้ห่วงฮูลาฮูบ

สวัสดีครับ คุณบุษรา

             ต้องขอโทษด้วยที่เสีย มารยาทตอบท่านที่กรุณาเข้ามาทักทายช้าไปครับ ..ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องการออกกำลังกายก่อนกลับบ้าน

         หวังว่าคงจะได้ พูดคุยกันในโอกาสต่อไป..ครับ

สวัสดีครับอาจารย์ขจิต

         อาจารย์สบายดีนะครับ.. การออกกำลังกาย ดีเสมอสำหรับทุกคน..ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท