รักแม่


แม่คือ ดวงใจของลูก

                                                สวัสดีคะ

   วันแม่ได้ผ่านพ้นไปแล้วแต่ความรักที่มีให้แม่ยังเปี่ยมล้น   หนูอยากบอกแม่ว่าหนูรักแม่มากคะ   ถึงหนูไม่กล้าพูดกับแม่ตรงๆแต่มือคือทุกอย่างในชีวิตของหนู   ขออวยพรให้กับแม่ผ่านทางบล็อกนี้ 

                   ขอให้แม่มีความสุขนะคะ

                   ขอให้แม่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

                   ขอให้แม่ปลอดภัยจากสิ่งไม่ดีต่างๆ

                   ขอให้แม่สมดั่งใจหวังทุกประการ

                   ขอให้แม่อยู่กับหนูจนกระทั่งโลกนี้แตกสลาย

                                  หนูรักแม่คะ

 

 

หนึ่งคำ “รัก” ลูกรักแม่ แม้ค่าน้อย
ต่างเพชรพลอย ตีราคาค่ามิได้
แต่แม่จ๋า… “รักที่หนึ่ง” ของหัวใจ
มิใช่ใคร “ลูก รัก แม่” แน่นิรันดร์

 

พระคุณแม่ยิ่งใหญ่หาใดเทียบ
มิอาจเปรียบแม้ภูผาชลาสินธุ์
น้ำนมที่กลั่นให้ลูกได้ดื่มกิน
ลูกถวิลถึงคุณค่าว่าอนันต์
แม่เหน็ดเหนื่อยเริ่มแต่แม่ตั้งท้อง
เฝ้าประคองทั้งดวงใจไม่เหหัน
ทำทุกอย่างเพื่อลูกยาสารพัน
แม้คืนวันผันผ่านนานนับปี
ตั้งแต่เล็กจนเติบใหญ่ได้เรียนรู้
แม่เฝ้าดูอยู่ข้างกายไม่หน่ายหนี
อยากเห็นลูกสุขสบายในชีวี
เป็นคนดีที่สังคมนั้นชมเชย
เหงื่อท่วมกายไม่เคยท้อแม้อ่อนล้า
หลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดินแม่เมินเฉย
ลูกซาบซึ้งในบุญคุณมิลืมเลย
ขอชดเชยแทนทดจนหมดใจ…..

 

คำสำคัญ (Tags): #รักแม่
หมายเลขบันทึก: 385848เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2010 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะคุณวิมลรัตน์
  • หากเราไม่กล้าที่จะบอกกับท่านออกมาเป็นคำพูด เราใช้การกระทำก็ได้ค่ะว่า เรารักท่านมากเพียงใด แต่ถ้าท่านได้ยินจากปากเราท่านคงดีใจและมีความสุขมากที่สุดเลยนะคะ
  • ร่วมเป็นกำลังใจด้วยค่ะ

สวัสดีคะคุณครูกาญจนา

ขอบคุณมากคะสำหรับคำแนะนำดีๆ หนูก็จะพยามให้ออกมาเป็นคำพูดคะ ส่วนการกระทำตอนนี้หนูตั้งใจเรียนเพื่อท่านคะ

หนูชื่อ วิมลวัลย์คะ

ขอบคุณคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท