เผยแพร่ผลงานการฝึกประสบการณ์นิเทศการศึกษา


เทคนิคการนิเทศแบบสอนงาน (Coaching)

บทคัดย่อ

 

ชื่อเรื่อง          การใช้เทคนิคการนิเทศแบบสอนงาน (Coaching) เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจ

                         เรื่องการวิจัยในชั้นเรียน ของครูโรงเรียนชำฆ้อพิทยาคม

ชื่อผู้จัดทำ     นางฉันทนา  รัตนพลแสน

                          ผู้ฝึกประสบการณ์การนิเทศการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระยอง   เขต 2

ปีการศึกษา    2553

ประเภทผลงาน   การศึกษาค้นคว้าอิสระ

                    การศึกษาการใช้เทคนิคการนิเทศแบบสอนงาน (Coaching) เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจเรื่องการวิจัยในชั้นเรียน ของครูโรงเรียนชำฆ้อพิทยาคม นี้ มีจุดประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความรู้ความเข้าใจ เรื่องการวิจัยในชั้นเรียน ของครูโรงเรียนชำฆ้อพิทยาคม ก่อนและหลังการนิเทศระยะเวลาที่ใช้ในการศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553  ประชากรในการศึกษา ได้แก่ ครูผู้สอน โรงเรียนชำฆ้อพิทยาคม จำนวน 2 คน  เครื่องที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่  1)  เทคนิคการนิเทศแบบสอนงาน (Coaching)  2) แบบสอบถามความรู้ความเข้าใจ เรื่อง การวิจัยในชั้นเรียน เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ได้แก่ คะแนนเฉลี่ย   และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน

 

ผลการศึกษา

                    ผลการศึกษาพบว่าคะแนนเฉลี่ยความรู้ความเข้าใจ เรื่อง การวิจัยในชั้นเรียน ของครูโรงเรียนชำฆ้อพิทยาคม ที่ได้รับการนิเทศโดยใช้เทคนิคการนิเทศแบบสอนงาน (Coaching) โดยรวมหลังรับการนิเทศสูงกว่าก่อนรับการนิเทศโดยคะแนนเฉลี่ยก่อนรับการนิเทศอยู่ในระดับปานกลาง ( = 2.75) และคะแนนเฉลี่ยหลังรับการนิเทศอยู่ในระดับมาก ( = 3.75)

หมายเลขบันทึก: 385840เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2010 13:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 23:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท