อิสลามวิถีการดำเนินชีวิตที่สมบูรณ์แบบ


อิสลาม วิถีการดำเนินชีวิตที่สมบูรณ์แบบ

อิส ลามมิได้เป็นศาสนาที่เพียงแต่สอนให้เราปฏิบัติศาสนกิจในโอกาสต่าง ๆ เท่านั้น  หากแต่อิสลามเป็นศาสนาแห่งการดำเนินชีวิตที่ครอบคลุมทุกแง่มุมทในชีวิตของ เรา  อิสลามสอนเราเกี่ยวกับการเคารพภักดีและหน้าที่ต่ออัลลอฮฺ ตะอาลา  อิสลามสอนเราเกี่ยวกับการทำมาค้าขายที่อนุมัติ ตลอดจนแนวทางในการอยู่ร่วมกันกับเพื่อนมนุษย์

 

๑. มุสลิมมีชีวิตอยู่เพื่อแสวงหาความพึงพอพระทัยของอัลลอฮฺ ตะอาลา
๒. อิสลามสอนเราเกี่ยวกับการเคารพภักดี (อิบาดะฮฺ) ต่ออัลลอฮฺ ตะอาลา
๓. อิสลามห้ามมิให้เราตั้งภาคีกับอัลลอฮฺ ตะอาลา
๔. อิสลามสอนเราเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อเพื่อนมนุษย์
๕. อิสลามสอนเราเกี่ยวกับการปฏิบัติต่อสัตว์
๖. อิสลามสอนเราเกี่ยวกับการปกปักษ์รักษาน้ำ ต้นไม้และพันธุ์พืชต่าง ๆ
๗. อิสลามสอนเราว่ามนุษย์ทุกคนถูกสร้างมาอย่างเท่าเทียมกัน
๘. อิสลามสอนเราว่ามนุษย์ทุกคนเกิดมาเป็นมุสลิมและปราศจากบาป
๙. คำสอนของอิสลามอยู่บนพื้นฐานของความยุติธรรมและความเมตตา
๑๐. อัลลอฮฺ ตะอาลา ไม่ทรงยอมรับวิธีการดำเนินชีวิตอื่นที่ไม่ใช่แนวทางของอิสลาม

หมายเลขบันทึก: 384303เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2010 02:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท