มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Mrs. Maleephan มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช Pooma

วัีนแม่


เป็นลูกที่ดีของแม่ และเป็นแม่ที่ดีของลูก

      วันนี้ทั้งวัน ฉันรู้สึกดีมากๆ เพราะอะไรน่ะเหรอ ตื่นเช้าขึ้นมาทำหน้าที่ของแม่ช่วย ซักผ้ากับลูกๆ พอสายหน่อยเอาของไปให้แม่ และรับแม่พาไปเยี่ยมน้าที่ไม่สบายในค่ายวชิราวุธ ซื้อของไปเยี่ยมเพราะน้าก็เคยเลี้ยงดูฉันมา เหมือนแม่ของฉันอีกคน  และเลยไปเยี่ยมแม่ของเพื่อนที่วังก้อง พาทั้งแม่และลูกๆ ไปเที่ยวสวนที่วังก้อง รู้สึกอบอุ่นมากๆ เพราะที่บ้านแม่ของเพื่อนมีทั้ง แม่ พี่สาว น้องสาว ลูกชาย ลูกสะใภ้ หลานสาว ดูแล้ว อบอุ่นมากๆ ในขณะที่บ้านของฉันมีเพียง ฉัน ลูก 2 คนและคุณย่าอีก 1 คน ส่วนบ้านแม่มีเพียงแม่และน้องชาย รวม 2 บ้านมีเพียง 6 คน แต่ก็ยังดีที่เรายังมีกันและกัน

     พาแม่และลูกเที่ยวบ้านสวน กินทุเรียน มังคุด แถมเวลากลับยังมีของฝากติดไม้ติดมือมาอีก ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียน ลองกอง มังคุด หัวมัน ฯลฯ จนบางครั้งแฉันรู้สึกเกรงใจมากๆที่ไปแล้ว ฉันมีเพียงของติดไม้ติดมือไปเพียงเล็กๆน้อยๆ แต่เวลากลับได้กลับมาเยอะแยะ

    แต่เมื่อกลับถึงบ้าน ฉันก็ไม่ลืม ที่จะแจกจ่ายไปยังบ้านใกล้ๆ เพราะของเยอะแยะ พอช่วงเกือบ 5 โมง ฉันก็ไปเดินเฉลิมพระเกียรติฯ แต่ออกเดินพร้อมขบวนของโรงเรียนไม่ทัน แต่ยังโชคดีที่ได้เป็นคนถือพานพุ่มให้ท่านรองผู้อำนวยการ ถวายพระพร มีการจุดเทียนชัย จุดพรุ มีการแจกข้าวสารพระราชทาน ฉันจึงเอาไปฝากแม่และคุณย่า บ้านละ 1 ถุง

   กลับมาบ้านก็พาลูกชายไปหาของกินที่สนามหน้าเมืองและซื้อกลับมาฝากลูกสาว แล้วเรา 3 คน แม่ลูก ก็กินกันจนหมด รู้สึกดีจริงๆ สำหรับวันนี้ ที่ได้ทำหน้าที่แม่ที่มีต่อลูก ทำหน้าที่ลูกที่ต่อแม่ ทำหน้าที่ลูกสะใภ้กับคุณย่า ถึงแม้นว่าลูกชาย(สามีของฉัน)จะไม่อยู่แล้ว ทำหน้าที่เพื่อนที่ไปเยี่ยมแม่ของเพื่อน ทำหน้าที่ลูกของแผ่นดิน ที่ไปถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ  มีความสุขมากๆจ๊ะ

  อยากให้ทุกคนมีเวลาให้แม่ ลูกและคนในครอบครัวให้มากๆน่ะค่ะ สุขอื่นใดไหนเล่า จะสุขเท่า ความสุขในครอบครัวและ สุขกับคนรอบข้าง

หมายเลขบันทึก: 384287เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2010 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

 แม่ของฉันคือทุกสิ่ง คือผู้หญิงที่เป็นที่สุดเสมอมา
แม่เข้มแข็งแม้จะเหนื่อยล้า แม่จ๋ารักแม่
แค่มือนั้นแตะตรงหน้าผาก  ก็แทนความรักที่แสนยิ่งใหญ่ไม่ผันแปร
ไม่มีใครแล้ว จะมีรักแท้เหมือนแม่  "แม่ของเรา"

รักแม่มากที่สุดค่ะ

 

ขอบคุณคุณมาลีพันธุ์เป็นอย่างสูงนะครับ ที่ได้กรุณาติดตามอ่านบล็อกปรัชญาและศาสนาของว่าน แต่เนื่องจากยังมีบล็อก อีก 2 บล็อกที่อยากให้คุณมาลีพันธุ์ติดตามอ่าน คือ บล็อกเรื่องฮาๆ และบล็อกเรื่องของ... นะครับ เนื่องจากบล็อกที่แนะนำทั้ง 2 บล็อกนี้จะมีสาระดีดีและเรื่องขำๆฮาๆที่คุณมาลีอาจจะยังไม่ทราบ หรือยังไม่คลายข้อสงสัย เช่น บันทึก: ใครรู้บ้างว่าติ่งหูมีไว้ทำอะไร ??? ฯลฯ จึงอยากให้คุณมาลีพันธุ์ติดตามอ่านครับ คลิกที่นี่เพื่อเข้าสู่บล็อกเรื่องของ...  /  คลิกที่นี่เพื่อเข้าสู่บล็อกเรื่องฮาๆ  (แล้วกรุณาช่วยนำบล็อกเข้าแพลนเน็ตของคุณมาลีพันธุ์ด้วยนะครับ) ขอบคุณเป็นอย่างสูงครับ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท