ถิ่นอาศัย...นกผู้ดี


 
ผมพบป้ายเหล็กทางเข้าหมู่บ้านของผมครับ
อ่านเมื่อไหร่...อดยิ้มไม่ได้...กับข้อความที่เขียน
ใครนะชั่งสรรหา...และแบ่งปัน

 

  

คน ๆ หนึ่ง  เป็นส่วนประกอบ..หรือกลไกของสังคม
เมื่อมาอยู่ร่วมกัน ...
ต้องมีการนำใจเขา...มาใส่ใจเราด้วย

 

  

ถ้าเปรียบบ้านของเรา เหมือน  "รังนก"
และเปรียบเรา  เหมือน "นก"
เราก็อยากอยู่อาศัยในรัง

  

และ "ถิ่นอาศัย ... นกผู้ดี"
 
ป้ายเหล็กประทับใจ  ถ้อยคำสื่อความหมาย  ร้อยเรียงร้อยรัด
 
 
 
บ้านไม้  บ้านเรา  อบอุ่นเสมอ
 
 
 
บ้านที่เรียบง่าย  กับมุมบริการอาหาร และน้ำดื่ม
 
 
 
บ้านเดี่ยว ชั้นเดียว  อุ่นด้วยรัก
 
 
 
 ที่ไหน ๆ เราก็มีความสุข  ถ้ามีการแบ่งปัน  และเป็น "นกผู้ดี "
 
 
 
**********
 
บันทึกไว้ ณ วันที่ 11 สิงหาคม  2553
หมายเลขบันทึก: 383987เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2010 17:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

...ผ่านมาเยี่ยมบ้าน "นกผู้ดี" เจ้าค่ะ...ไม่ทราบว่าติดแอร์หรือเปล่า...ถ้ารังนกผู้ดีสมัยนี้..ที่เป็นตึกหรือไม้ไม่สำคัญ..หากการสร้างรังอยู่อาศัยให้อาศัยธรรมชาติ..ร้อน หนาว ฝนเป็นเครื่องมือการออกแบบการก่อสร้างรังนกผู้ดี...บ้านคงจะน่าอยู่ดังเดิม..เนอะ...(ยายธีเฝ้าสังเกตุ...แม้แต่นกยังใช้พลาสติคทำรัง...พอฝนตก..น้ำท่วมรัง..๕๕๕...บ้านนกผู้ดีติดแอร์...ก็แย่เหมือนกัน..ตอนไฟฟ้าดับ..อ้ะะๆๆ..)...สวัสดี..ยายธีค่ะ

ยายธี ครับ ขอขอบคุณสำหรับแวะมาเยียน

ผ่านมาอำเภอภูเขียว จะชวนยายธี

ไปเก็บเห็ดครับ 

แล้วผมจะไปเยี่ยมเยียนบล็อกยายธีครับ ชอบครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท