แม่


แม่เอาความรักและสายเลือดในร่างกายของแม่

สร้างเป็นมือสองข้างของฉัน

เพื่อให้ฉันมีมือไว้สร้างความดี

สร้างชีวิต สร้างอนาคตของตัวเอง

แม่กลั่นสายรักสายเลือดในใจแม่

สร้างเป็นขาสองข้างให้ฉันเดินก้าวเดิน

ไปสร้างความดีงาม

สร้างอนาคตที่สดใส

คอยประคับคองชีวิตฉันไว้ให้แข็งแกร่ง

ยืนยัดบนโลกกว้างอย่างทรนง

แม่ให้ทุกสิ่งทุกแก่ฉันมา

ฉันจะตอบแทนพระคุณแม่ให้หมดสิ้นได้อย่างไรกัน..?

คำสำคัญ (Tags): #kk6
หมายเลขบันทึก: 383775เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2010 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ...

บุญคุณแม่เหนือฟ้า + มหาสมุทรอีกค่ะ...เป็นลูกที่ดีของแม่นะค่ะ...เป็นกำลังใจให้ค่ะ...มีบล็อกของพี่เขียนเพื่อความคิดถึงแม่มาฝากค่ะ...

http://gotoknow.org/blog/bussayamas7/383209

  • สวัสดีค่ะ
  • วันแม่ที่ใกล้จะถึงนี้ ขอส่งความรักและความระลึกถึงด้วยบทกลอนเพราะ ๆ จาก internet มาฝากกันค่ะ
    สตรีใด…….ไหนเล่า………..เท่าเธอนี้
    เป็นผู้ที่ …………..ลูกทุกคน………บ่นรู้จัก
    เป็นผู้ที่ ……………มีพระคุณ………การุณนัก
    เป็นผู้ที่ …………..สร้างความรัก…..สอนความดี
    เป็นผู้ที่……………คอยสั่งสอน…….เอาใจใส่
    คอยห่วงใย….……เราทุกคน………จนวันนี้
    เปรียบแสงทอง……สว่างล้ำ……….นำชีวี
    เธอคนนี้…………..คือ ” แม่ ”……..ของเราเอง

                   

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท