เรียงความเรื่องแม่


เรียงความเรื่องแม่

 

 

 

 

ส่วนตัวชอบเพลงนี้มาก ฟังแล้วรักแม่มากๆๆๆ

 

เรียงความเรื่องแม่

 

คุณครูสั่งให้เขียนเรียงความเรื่องแม่ฉัน
บอกให้ส่งให้ทันวันพรุ่งนี้
มันยากจังทำไม่ใหวหนูแม่ไม่มี
แล้วจะเขียนให้ดียังไง

เป็นห่วงก็ไม่รู้ ดูแลก็ไม่คุ้น
กอดแม่อุ่นจริงๆ มันจริงไหม
พร้อมหน้ากันทานอาหารเคยมีแค่ฝันไป
ไม่มีเพลงกล่อมใดไม่มี

ห่มผ้าไม่เคยอุ่นเลย กอดหมอนไม่เคยอุ่นใจ
นอนหลับไปอย่างเดียวดายทุกที
ไม่มีอะไรจะเขียนให้ครูได้อ่านพรุ่งนี้
บนหน้ากระดาษก็เลอะน้ำตา

ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน
ไม่ว่าแม่เป็นใครช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ไม่อยู่ คิดถึงหนูหน่อยนะ
หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี

เป็นห่วงก็ไม่รู้ ดูแลก็ไม่คุ้น
กอดแม่อุ่นจริงๆ มันจริงไหม
พร้อมหน้ากันทานอาหารเคยมีแค่ฝันไป
ไม่มีเพลงกล่อมใดไม่มี

ห่มผ้าไม่เคยอุ่นเลย กอดหมอนไม่เคยอุ่นใจ
นอนหลับไปอย่างเดียวดายทุกที
ไม่มีอะไรจะเขียนให้ครูได้อ่านพรุ่งนี้
บนหน้ากระดาษก็เลอะน้ำตา

ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน
ไม่ว่าแม่เป็นใครช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ไม่อยู่ คิดถึงหนูหน่อยนะ
หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี

ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน
ไม่ว่าแม่เป็นใครช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ไม่อยู่ คิดถึงหนูหน่อยนะ
หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี

ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน
ไม่ว่าแม่เป็นใครช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ไม่อยู่ คิดถึงหนูหน่อยนะ
หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี

ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน
ไม่ว่าแม่เป็นใครช่วยส่งรักกลับมา
ถ้าแม่ไม่อยู่ คิดถึงหนูหน่อยนะ
หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี

 

 

ถามตัวเองนะว่าเราลืมแม่ของท่านไหม

                                                            เนื้อเพลง เรียงความเรื่องแม่

ขอบคุณเนื้อเพลงและรูปภาพสวยๆ  http://musicstation.kapook.com

                                                   http://atcloud.com/stories/26310

หมายเลขบันทึก: 383284เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2010 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แวะมาทักทายนะค่ะ เพลงเรียงความเรื่องแม่เพราะนะค่ะ ทำให้นึกถึงตอนเด็กที่ครูให้เขียนเรียงความถึงแม่ ใกล้วันแม่แล้วก็ขอฝากความคิดถึงไปถึงแม่โบด้วยนะค่ะ

ชอบเพลงนี้มากเลยครับ .... เพราะดี^^ ซึ้งๆ

เชิญเยี่ยมชมบล็อกWan เรื่องของ...  เรื่องฮาๆ  ปรัชญาและศาสนา

" นู๋โอ๋ " - เด็กสังคมคร้า

ชอบเพลงนี้ค่ะ

คิดถึงแม่มากเลยปีนี้ไม่ได้กลับไปไหว้แม่เลย

ชอบเพลงนี้เหมือนกันค่ะฟังแล้วซึ้งดี

ไม่มีแม่ไม่เป็นไรนะคะ

ยังไงเค้าก็อยู่ในใจเราเสมอใช่มั้ยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท