ดาวน์โหลดไฟล์จาก youtube ใช่เรื่องยาก


ัyoutube,firefox,addon,ดาวน์โหลด

ชอบเข้าไปดูวีดีโอที่ youtube และดาวน์โหลดมาเปิดดูทีหลัง  เนื่องจากอินเตอร์เน็ตที่ใช้ค่อนข้างช้า  ดูออนไลน์ไม่ได้   เคยหาโปรแกรมช่วยดาวน์โหลดมาใช้  ลองใช้มาหลายตัวแต่มาเจอ addon จาก firefox เป็นโปรแกรมเสริมจาก browser ยอดฮิตอีกตัวคือ firefox  addon นี้ขนาดจิ๋วค่ะ รับรองไม่หนักเครื่อง นอกจากดาวน์โหลดที่ youtube ยังดาวน์โหลดจากเวบอื่น ๆ เช่นแต่ยังดาวน์โหลดได้อีกกว่า 200 + ไซต์ที่แชร์ไฟล์วีดีโอ เช่น Google Video (video.google.com), DailyMotion (dailymotion.com), Metacafe (metacafe.com), Break.com (break.com), Blip.tv (blip.tv), Spike (spike.com), MyVideo.de (myvideo.de) และอื่น ๆ

add on firefox

addon ตัวนี้ชื่อ Flash Video Downloader

คลิ๊กเข้าไป add to firefox  รอการดาวน์โหลดสำหรับติดตั้งสักพัก

เลือก install now รอจนกระทั่งครบ 100 เปอร์เซ็นต์เสร็จแล้วคลิ๊กปิด firefox แล้วเปิดใหม่

สังเกตหน้า broswer จะมีลูกศรสีฟ้า อยู่ด้านบน ไปเจอเวบไหนมีไฟล์วีดีโอคลิ๊กที่ลูกศร ก็เลือก ดาวน์โหลดได้เลยค่ะ

ที่มา ฟรีพื้นที่ฝากไฟล์แบ่งปันไฟล์ได้รับรายได้เสริม

 

หมายเลขบันทึก: 383075เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2010 12:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ลองเข้า keepvid.com ดูสิครับ เป็นทางเลือกครับ สำหรับโหลดไว้เพื่อบันเทิงส่วนตัวนะครับ ห้ามใช้เพื่อธุรกิจครับผม ไม่แนะนำนะครับ ผิดกฏหมายครับ...

ลองใช้ VLC Media Player ดูซิครับ เป็นโปรแกรมมัลติมีเดียที่มี function หลากหลายออกแบบให้สามารถใช้งานบน network มีทั้ง Platform ที่ใช้งานบน Windows Mac OS X และ GNU Linux ปกติผมจะใช้เวลาฟังวิทยุ online ที่สำคัญคือเป็น software opensource ลิขสิทธิ์ประเภท GNU (General Public License) เอามาใช้งานหรือแจกจ่าได้ฟรีครับ version ล่าสุดจะเป็น VLC 1.1.2 โครงการจันทราของ SIPA มีทำแผ่นCD แจก (น่าจะมีคู่มือด้วยนะครับแต่ของซิป้าจะเป็น software ที่รันบน MS Windows เท่านั้น..ไม่รู้ว่าทำไม) หรือจะดาวน์โหลดโดยตรง (for Windows)ได้ที่

http://www.videolan.org/vlc/download-windows.html

สำหรับผมใช้ Linux (เบื่อ+รำคาญ virus เวลาใช้ Windows) เลยไม่ค่อยได้ยุ่งกับ software ของ SIPA สักเท่าไหร่ครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท