ปรัชญาดีๆ ขอรับ


ปรัชญาดีๆ ลองอ่านดูนะขอรับ ^^

 

ปรัชญาดีๆ ขอรับ ^^

 

อย่ากลัวเงา เพราะเงา หมายความว่ามีแสงสว่างส่องอยู่ใกล้ ๆ สักแห่ง

 

บ่อยครั้งวิธีที่ดีที่สุด ที่จะชนะคือ การลืมที่จะนับแต้ม

 

ถ้าเรารู้สึกว่าสิ่งที่ทำลงไป เป็นเหมือนกับเพียงน้ำหยดหนึ่งในมหาสมุทร
แต่มหาสมุทร คงจะมีน้ำน้อยลง ถ้าขาดหยดนั้นไป

 

เมื่อเรามีเงิน เราจะตำหนิใคร ผู้นั้นก็จะยินดีรับฟัง และปฏิบัติตาม แต่เมื่อเราไม่มีเงิน แม้เราจะชมใครเขาก็อาจคิดว่า เป็นการยกยอ เพื่อที่จะให้ได้เงินมาเท่านั้น

 

คนเป็นอันมากทะเลาะกันเรื่องศาสนา ที่ตนไม่เคยยึดถือปฏิบัติ

 

อเมริกามักเป็นผู้ประกาศ ค้นพบเทคโนโลยีใหม่
รัสเซียมักอ้างว่า ได้ค้นพบเมื่อยี่สิบปีมาแล้ว
ขณะเดียวกัน ญี่ปุ่นกำลังผลิตเพื่อการส่งออก

 

เวลาท่านรู้คำตอบ มักไม่มีใครตั้งคำถาม

 

เด็กเปรียบเสมือนผ้าขาว แต่ไม่ใช่ไวทย์บอร์ดที่เราจะเขียนอะไรเติมอะไรจนรกไปหมด ให้เขาได้ออกความเห็นได้คิดเองและ กล้าตัดสินใจเลือกทางเดินที่เขาอยากทำสิ่งนั้นเองจะทำให้เขาเป็นผู้ใหญ่ที่เก่งในอนาคต

 

การที่เรา"เคยพ่ายแพ้"ซักวันหนึ่งมันจะกลายเป็นสิ่งที่มีค่ามหาศาลต่อเรา

 

ไม่มีอะไรน่าเสียใจ ถ้าเราต้องเริ่มต้นใหม่อยู่เสมอ เพราะถ้าพระอาทิตย์ไม่ตกดิน เราก็จะไม่ได้เห็นรุ่งอรุณที่สวยงาม

 

คนโง่คิดถึงพรุ่งนี้  แต่คนฉลาดจะใช้คืนนี้ให้เป็นประโยชน์

 

จงใช้แผนการณ์ ที่คู่ต่อสู้คิดว่าเราหลงกลเขา แล้วเขาจะได้ใจและเสียรู้เรา ในที่สุด

 

บางสิ่งของชีวิตไม่จำเป็นต้องจำถ้ามันทำให้เจ็บ

แต่บางสิ่งก็ควรจะเก็บถ้ามันเป็นความเจ็บที่น่าจำ

 

ชนะด้วยอาวุธจะสิ้นสุดด้วยความแค้น

 

ไม่มีคำแนะนำของใครที่ไร้ค่าไปเสียหมด แม้แต่นาฬิกาตายมันยังตรงเวลาถึงวันละ 2 ครั้ง

 

ว่าวจะลอยขึ้นสูงได้ เพราะเหตุที่ต้านลม ถ้าหมดลมว่าวก็ตก มนุษย์เราจะขึ้นสูงอยู่ได้ก็เพราะต้องต่อสู้อุปสรรค ชีวิตที่ไม่เคยพบอุปสรรค จะหาทางก้าวหน้าไม่ได้เลย

 

การขอที่ไม่ต้องละอาย คือ ขอโทษ

การให้ที่ไม่ต้องออกอะไรเลยคือ การให้อภัย

 

คนที่ทะเลาะกันด้วยเรื่องศาสนาก็เหมือนกับชายสองคน
ทะเลาะกันเรื่องผู้หญิงแต่ไม่มีใครรักเธอจริงสักคน

 

วันไหนที่รู้สึกเบื่อโลก  ถามโลกด้วยว่าเบื่อเราไหม

 

หากเราเปิดประตูออกไปแล้วมองเห็นทางเดินแต่เราไม่ได้ก้าวต่อ..  แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าเส้นทางนั้นมั้นสิ้นสุดตรงไหน

คำสำคัญ (Tags): #ปรัชญาดีๆ
หมายเลขบันทึก: 382717เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2010 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

* สวัสดีค่ะคุณดวงพัน

* ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆนะคะ

* สวัสดีค่ะ " - "

สวัสดีครับคุณดวงวิญญาณ

อ่านแล้วเออ คิดอีกทีก็ใช่ แต่หลายๆคนมักจะปล่อยเลย (เออใช่เลย)

ขอบคุณกับข้อคิดดีดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท