กิ้งก่าที่โรงรียนดอนคาวิทยา


กิ้งก่า" ตัวใหญ่สีเขียวคล้ายกับตัวอีกัวน่า เกาะอยู่บนต้นไม้ น่าสนใจมาก

    คณะนิเทศโรงเรียนในฝัน ระดับเขตตรวจราชการ คณะที่ 12  ประกอบด้วยนายกิตติ กสิณธารา นายมานะ ชื่นค้า ดร.พิเชฎฐ์ ศรีเมฆ พร้อมด้วยคณะ ได้ไปนิเทศโรงเรียนดอนคาวิทยา สังกัด สพท.สุพรรณบุรี เขต 2 ตั้งอยู่ในอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2553 เพื่อนิเทศ ติดตาม ให้ข้อเสนอแนะเกี่วกับการพัฒนาโรงเรียนสู่ต้นแบบโรงเรียนในฝัน ครูในโรงเรียนส่วนใหญ่อยู่ในวัยหนุ่มสาวที่มีความตั้งใจในการพัฒนาการศึกษา
     ระหว่างการ walking around the school ได้ไปพบกับสิ่งที่น่าสนใจคือ "กิ้งก่า" ตัวใหญ่สีเขียวคล้ายกับตัวอีกัวน่า เกาะอยู่บนต้นไม้ น่าสนใจมาก ได้พูดคุยกับครูที่นำชมโรงเรียนพบว่าที่โรงเรียนมีกิ้งก่าประเภทนี้ป็นจำนวนมากในโรงเรียนและมีหลายสีท้งสีเขียว สีส้ม และสีอื่น ๆ อีก สนใจมาชมได้ที่โรงเรียน ได้เสนอแนะให้โรงเรียนได้จัดทำเป็นสาระท้องถิ่นและให้นักเรียนได้ทำโครงงานเพื่อศึกษาชีวิตความป็นอยู่ของกิ้งก่าชนิดนี้ และเพื่อการอนุรักษ์ เป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก  ถ้ามีเป็นจำนวนมากอาจจัดทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการอนุรักษ์ โดยประสานกับ อปท. ต่อไป 
     ชมภาพการเยี่ยมชมและภาพกิ้งก่าได้ที่

     http://www.kasinthara.multiply.com

 

หมายเลขบันทึก: 382417เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2010 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะอาจารย์

สาระท้องถิ่น หมายถึง สาระรู้รอบบริบทที่ตั้งโรงเรียน  โรงเรียนครูอ้อยอยู่กทม.มีสาระรู้เช่น ทีวีทันเดอร์ กำหนดเป็นสาระท้องถิ่นได้ไหมคะ

ขอบคุณมากค่ะ

  • สวัสดีค่ะ  ศน.กิตติ
  • อีกัวน่าก็คือ อีน่ากัว (กลัว)  หรือเปล่าคะ
  • มีพี่ที่สนิทกันอยู่โรงเรียนดอนคาว่าง ๆ คงต้องไปสอบถาม
    ท่านช่างสังเกตจริง ๆ ค่ะ
  • ขอบพระคุณที่แบ่งปันประสบการณ์ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท