ครูเอ
จันทลักษณ์ a ใหม่จันทร์แดง

ฝนตกรถติด


ไปส่งลูกที่โรงเรียน

  เช้าวันนี้ด้วยฝนตก  ทำให้หลับสบาย  ..แล้วก็ตื่นสาย  *  -  *   ทำให้เข้าสู่ภาวะรถติด   ติดๆๆๆๆมากๆๆเลยค่ะ  โหดร้ายสำหรับเวลาเร่งด่วน   ช่วง 7-8 โมงเช้า   ทุกครั้งต้องออกเดินทางก่อน 7  โมง  ทำให้เมื่อไปถึงบริเวณโรงเรียนรถติดเป็นอันมาก พลอยทำให้หงุดหงิด  อารมณ์เสีย บ่นไปเป็นพักๆๆ 

 

 ทำให้นึกถึงคำพูดเล่นๆของเพื่อนคนหนึ่งว่า ...  รถติดก็ดีแล้ว  ดีว่ารถไม่ติด ...อ่ะ  ... งงงง  

  อ๋อ  เข้าใจล่ะ รถสตาร์ติดนี่เอง..อิอิ ..พอคิดได้ก็ คลายความเครียด   ^ _ ^

ทุกอย่างอยู่ที่เราคิด  คิด..ให้ตก..ปลงให้ได้จริงไหมค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #รถติด
หมายเลขบันทึก: 381045เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2010 13:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

รถติดแถวไหนจ๊ะ..อิอิ

สวัสดีค่ะ

 เอ่ยรถติด ทำให้นึกถึง ตอนลูกๆอยู่อนุบาล - ม.6 นะคะ 10 กว่าปี ที่เจอรถติด แล้วยิ่งช่วงเวลาเร่งด่วน ต้องส่งให้ทันเรียนพิเศษ เราเป็น คนตรงเวลา พอเจอรถติดล่ะความเครียดขึ้นเลย  มานึ้ย้อนหลังแล้ว เออ...เราจะเครียด หงุดหงิด บ่น ทำไมนักหนา ไม่ดีเลย  ส่งผลต่อสุขภาพ  แต่ก็ผ่านไปแล้ว  ก็ยังดีค่ะอยู่เชียงใหม่  ติดแค่ระยะช่วงเวลาสั้นๆ 

           

สวัสดีค่ะ

มาเยี่ยมค่ะแม้ว่าครูใจดีจะเขียนบันทึกเรื่องใหม่แล้ว แต่ก็ยังเป็นบรรยากาศของวันแม่อยู่พอดีพึ่งได้ภาพแม่เมื่อวันที่ 12 สค. จากกล้องของเพื่อนแม่ค่ะ  แม่เป็นตัวแทน อสม.และชุมชนตลาดท่าเสา  ถวายพานพุ่ม และจุดเทียนชัยถวายพระ  จึงอยากพาแม่มาเยี่ยมชาวบล็อกด้วยค่ะ  วันนี้แม่สวมชุดผ้าไทยสีฟ้า ครูใจดีมอบต่างหูให้แม่เป็นในวันแม่ แม่ดีใจมาก ถอดอันเดิม แล้วใส่ต่างหูที่ครูใจดีเอาไปกราบแม่ ใส่เป็นปฐมฤกษ์ วันนี้แม่ของครูใจดีสวยมากค่ะ

                

* คุณครูเอลองทายซิคะว่าแม่ของครูใจดีคนไหน

* คิดถึงเสมอไม่เปลี่ยนแปลงค่ะ

 

ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมกัน  คุณแม่สวย น่ารักค่ะ ต้องเป็นคนสวมชุดผ้าไทยสีฟ้า และสวมต่างหู  อิอิ อย่างที่ครูใจดีบอกไงคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท