Dent kku Show and Share 2010 "มีดี..ต้องมาโชว์"


Show and Share
    เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2553 ที่ผ่านมา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดกิจกรรม Dent Show and Share 2010 "มีดี..ต้องมาโชว์" ภายใต้โครงการการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ความสำเร็จและความภาคภูมิใจ คณะทันตแพทยศาสตร์ Dent Show & Share 2010  เพื่อเป็นเวทีแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ความภาคภูมิใจ แห่งการทำงาน การใช้ชีวิตประจำวันโดยมีการต่อยอดความคิดเชิงสร้างสรรค์ แสดงออกมาเป็นผลงานเชิงประจักษ์ โดยภายในงานมีการสาธิตผลงานแห่งความภาคภูมิใจ ถึง 12 ผลงานด้วยกัน มีการจัดประกวดผลงาน โดยแบ่งรางวัลออกเป็น 2 ประเภท  คือ  
     รางวัลด้านนวัตกรรม ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินสด  จำนวน 1,000 บาท  ชื่อผลงาน คือ กล่อง IN&OUT ผลงานของ คุณยุคนธร แทนวิสุทธิ์ จากคลินิกทันตกรรมพิเศษ โรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น 
     และรางวัลด้าน Good Practice  ผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินสด  จำนวน 1,000 บาท  ชื่อผลงาน คือ นิทานสุขภาพช่องปาก คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ผลงานของ คุณประทุมมา ทาแดง จากหน่วยประชาสัมพันธ์ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  
     ขอแสดงความยินดีกับผลงานที่ได้รับรางวัล และขอขอบคุณบุคลากรทุกท่านที่ได้นำผลงานดีๆมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ 
     และขอเชิญชวนบุคลากรทุกท่านร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ผลงานดีๆ อีกครั้งในงาน KKU SHOW & SHARE 2010 “งานเห็นผล คนเป็นสุข” ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะจัดขึ้นในวันที่ 27 สิงหาคม 2553 นี้ แล้วพบกันในงานนะค่ะ
     
ผู้บันทึก
นิรชรา  ไชยแสง

 

 

คำสำคัญ (Tags): #dent show share 2010#show share 2010
หมายเลขบันทึก: 379450เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2010 11:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

Dent Show and Share 2010

ชื่อผลงาน กล่อง IN&OUT

เจ้าของผลงาน นางยุคนธร แทนวิสุทธิ์ (Mrs. Yukontorn Tanvisut)

หน่วยงานสังกัด คลินิกทันตกรรมพิเศษ โรงพยาบาลทันตกรรม คณะทันตแพทยศาสตร์

ลักษณะของผลงาน เป็นกล่องที่มีช่องสำหรับการจัดเก็บเครื่องมือและช่องสำหรับการดึงเครื่องมือออกไปใช้ โดยการใช้หลักการนึ่งก่อนใช้ก่อน นึ่งหลังใช้หลัง ( first in – first out ) และเครื่องมือที่คลินิกพิเศษจัดเก็บ เช่น ท่อดูดน้ำลาย เครื่องมือขูดหินน้ำลาย ที่มีจำนวนมากและใช้ไม่หมดภายในวันเดียว กล่องที่ทำใช้เป็นกล่องวัสดุ(กระดาษ)ที่หาได้ในคลินิกพิเศษสามารถเปลี่ยนได้ตลอดโดยไม่สิ้นเปลืองในการจัดทำและนำไปสู่การพัฒนาให้เป็นกล่องที่มาตรฐานได้

วิธีดำเนินการ คิดและ การหาแนวทางการแก้ปัญหาในการจัดเก็บเครื่องมือ

ความโดดเด่นของงาน สามารถที่จะนำเครื่องมือที่ผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อก่อนนำมาใช้ก่อนและนำวัสดุเหลือใช้มาทำกล่องเพื่อทดลอง ก่อนเมื่อได้รับการตอบรับที่ดีจึงนำไปสู่การพัฒนาทำเป็นกล่องที่มาตรฐานสามารถมองเห็นเครื่องมือที่จัดเก็บได้

(นายธีรรักษ์ ภารการ)

ชื่อผลงาน นิทานสุขภาพช่องปาก คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

เจ้าของผลงาน นางประทุมมา ทาแดง หน่วยประชาสัมพันธ์ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ข้อมูลเกี่ยวกับผลงาน

โครงการนิทานสุขภาพช่องปาก ได้รับการสนับสนุนจาก แผนงานโรงเรียนทันตแพทย์สร้างเสริมสุขภาพ ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนงานของ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โครงการในระยะที่หนึ่งนี้ ได้จัดพิมพ์หนังสือนิทานเป็นจำนวน 500 เล่ม และได้ทำการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ไปตามโรงเรียนในระดับอนุบาลและระดับประถมศึกษาภายในจังหวัดขอนแก่น 400 โรงเรียน โดยได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากนักเรียนในโรงเรียนเป้าหมาย และผู้เข้าร่วมการประกวดนิทาน ซึ่งมีผู้สนใจผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยังได้นำเอาเนื้อหาในหนังสือนิทาน มาใช้เป็นสื่อในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ การดูแลสุขภาพช่องปากของนักเรียน และต่อมา คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงได้เสนอโครงการนิทานสุภาพช่องปาก โครงการที่สอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสื่อในการประชาสัมพันธ์ โดยมีการพัฒนารูปลักษณ์ของหนังสือนิทานให้มีภาพที่สวยงามมีเนื้อหาที่น่าอ่านและน่าดึงดูดใจ และได้จัดพิมพ์หนังสือนิทานเป็นจำนวน 1,000 เล่ม พร้อมนี้ยังเพิ่มโปสเตอร์ และ สื่อมัลติมีเดีย ซึ่งเป็นการนำนิทานทั้ง 6 เรื่อง มาจัดทำเป็นภาพเคลื่อนไหว และ จัดเก็บในรูปแบบ ซีดีรอม โดยมีนักศึกษาและบุคลากรของคณะฯ เป็นผู้บรรยายเสียงในนิทานดังกล่าว เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ และเพื่อความสะดวกในการประชาสัมพันธ์มากยิ่งขึ้น

(นายธีรรักษ์ ภารการ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท