รับน้องหลักสูตรสาขาวิชาสังคมศึกษาปี53


       เอาข่าวการรับน้องของหลักสูตรสาขาวิชาสังคมศึกษามาเล่าสู่กันฟังค่ะ

       วันที่ 18 กรกฎาคม 2553 เป็นวันรับน้องของหลักสูตรสาขาวิชาสังคมศึกษา มีการนัดน้องมาพบกันตั้งแต่ 07.00 น เพื่อเตรียมตัวพาน้องๆ ไปร่วมทำกิจกรรมกับรุ่นพี่ในฐานมีทั้งหมด 9 ฐาน และจะให้เวลาแต่ละฐาน 40 นาทีในการทำกิจกรรม แต่ละฐานก็จะให้น้องๆ ร้องเพลงพร้อมมีท่าประกอบ มีการเล่นเกมส์ให้ทายชื่อรุ่นพี่ และให้รุ่นน้องแนะนำตัวและแสดงความสามารถของตนเอง เมื่อเวียนฐานมาถึงตอนเที่ยงก็จะให้น้องๆ รับประทานอาหารร่วมกับรุ่นพี่ในแต่ละฐาน ช่วงบ่ายก็ทำกิจกรรมเช่นนี้จนครบหมดทุกฐานก็เป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรมทั้งหมดในช่วงตอนกลางวัน ซึ่งข้าพเจ้ามีหน้าที่รับผิดชอบเป็นกองกลางทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยต่างๆ 

       ตอนกลางคืนก็จัดงานเลี้ยงให้กับน้องๆ หลักสูตรสาขาวิชาสังคมศึกษา ณ หอประชุมหลังเก่ามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี  งานเริ่มตั้งแต่ 17.30 น น้องๆ ก็เริ่มทยอยกันมา และได้ทำพิธีเปิดโดยมีอาจารย์ ศุลีพร นิมิตกุลให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด และมีคณะครูอาจารย์หลักสูตรสาขาวิชาสังคมศึกษาให้เกียรติมาร่วมงานในครั้งนี้ สำหรับกิจกรรมในช่วงกลางคืนก็จะมีการแสดงของแต่ละกลุ่มเรียนตั้งแต่น้องๆ ปี1 จนถึงพี่ๆปี 4 มีการประกวดดาวเดือนของหลักสูตรสาขาวิชาสังคมศึกษา และร่วมกันรับประทานอาหาร หลังจากนั้นก็จะให้น้องเทค พี่เทค ป้าเทค ทวดเทคได้พบปะพูดคุยกันและมอบของขวัญให้กัน ก็เป็นอันเสร็จสิ้นกิจกรรมรับน้องในช่วงกลางคืนของหลักสูตรสาขาวิชาสังคมศึกษา 

       ตอนกลางคืนข้าพเจ้ารับหน้าที่เป็นพิธีกร แต่ก็ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นพิธีกรเฉพาะบนเวทีเท่านั้นแต่ยังต้องดูแลเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับงานในคำคืนนี้ตั้งแต่การขอสถานที่ การจัดสถานที่ การวางแผนเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ทั้งหมด แต่ก็มีเพื่อนๆ พี่ๆ คอยช่วยเหลือกันจนทำให้งานการรับน้องของหลักสูตรสาขาวิชาสังคมศึกษาประสบผลสำเร็จและเป็นที่พึงพอใจของทุกคน เพราะพวกเราชาวสังคมศึกษาต่างก็ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจในการจัดงานในครั้งนี้ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่พี่ๆ ตั้งใจจะทำให้น้องๆและหวังว่าน้องๆ คงจะมีความสุขกับการรับน้องและจะจดจำสิ่งดีๆนี้ไว้ในความทรงจำตลอดไป

       จากการร่วมทำกิจกรรมในการรับน้องครั้งนี้ทำให้ข้าพเจ้าทราบว่าเราไม่สามารถอยู่ได้คนเดียวเพียงลำพัง เราจะต้องอยู่ร่วมกับผู้อื่น เพราะในบางครั้งเราจะทำอะไรก็จะต้องขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นเพื่อที่จะทำให้งานที่ทำประสบผลสำเร็จ และยังทำให้ทราบว่าความสามัคคีเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากในการทำงานเพราะจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปได้ด้วยดี

       ดังนั้นไม่ว่าเราจำทำอะไรก็ต้องมีความสามัคคีกันให้มากๆ เพราะความสามัคคีจะช่วยให้งานของเราประสบผลสำเร็จและมีประสิทธิภาพค่ะ

หมายเลขบันทึก: 379190เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2010 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แวะมาเยี่ยม นะครับ

วันนั้นเหนื่อยมากเลย เราเดินถ่ายรูปจนขาลากเลย

แต่ว่ายังไงผมก็เชียร์คุณ เพราะแต่งตัวได้สวยมากเลย

สู้ๆนะเพื่อน จะเป็นกำลังใจให้ในทุกๆเรื่อง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท