ข้อสอบข้อที่ 3 (ผู้นำตามสถานการณ์)


สถานการณ์สร้างวีระบุรุษ

ผู้นำตามสถานการณ์

สำหรับผู้นำที่อาศัยสถานการณ์ และคล้อยตามสถานการณ์ แล้วจะแตกต่างจากโมเดลภาวะผู้นำอื่นๆ  คือผู้นำตามสถานการณ์จะช่วยให้สามารถจัดการกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้ แทนที่จะถูกสถานการณ์ต่างๆ เหล่านั้นจัดการ

สำหรับผู้นำทางธุรกิจแล้ว "สถานการณ์มักจะอยู่เหนือคน" สิ่งที่ผู้สร้างธุรกิจทำได้ มีแต่อาศัยสถานการณ์และคล้อยตามสถานการณ์เท่านั้นจึงจะบรรลุเป้าหมายขอนตน

องค์กร บริษัทใหญ่ๆ สามารถสร้างกระแสความนิยม สามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภคบางอย่างของสังคมได้ในระยะหนึ่ง แต่ผู้สร้างธุรกิจนั้นได้แต่เพียงตามให้ทัน แนวโน้ม กระแส สถานการณ์ ทางสังคม และเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากสิ่งนั้น

ในปัจจุบันนักธุกิจขยายกิจการโดยเน้นการตลาด นั้นก็คือเริ่มตั้งแต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปจนถึงการขายสู่ตลาด ล้วนต้องพิจารณาจากความต้องการของผู้บริโภคเป็นสำคัญ เมื่อสนองความต้องการของตลาดได้ ก็จะมีการค้าขาย มีผลกำไร หากแต่ต้องอาศัยและคล้อยตามสถานการณ์ ไว้เสมอ จึงจะสามารถสร้างธุรกิจให้ยิ่งใหญ่มั่นคงได้

หมายเลขบันทึก: 378774เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2010 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอคำแนะนำที่จะเข้าระบบแบบง่ายๆ

ใครมีคำแนะนำที่เข้าระบบง่าย ๆ

ช่วยแนะนำด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท