สะพานแขวนข้ามแม่น้ำน่าน ม.4 ต.พลายชุมพล (ตอนที่ 6)


วันนี้...สะพานไม่มีเครื่องกีดขวางใด ๆ อีกแล้ว

  เพราะวันนี้ (24 กรกฎาคม 2553) เป็นวันหยุดวันแรกของวันหยุดที่ยาวต่อเนื่อง 4 วัน ไม่สายนักหลังจากเสร็จภารกิจส่วนตัว  จึงออกเดินทางออกกำลังกายครับ  เมื่อไปถึงสะพานแขวนข้ามแม่น้ำน่าน ม.4 ต.พลายชุมพล  ต้องรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่สะพานไม่มีเครื่องกีดขวางใด ๆ อีกแล้ว

(มุมถ่ายภาพ หันไปทาง ม.4 ต.พลายชุมพล)

(ภาพสองภาพด้านบน  มุมถ่ายภาพ หันไปทาง ม.2 ต.หัวรอ)

  เมื่อสอบถามชาวบ้านที่ ม.2 (บ้านบางพยอม) ต.หัวรอ แล้วทราบข้อมูลการเปิดใช้สะพานแห่งนี้ว่า  เปิดใช้ตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 19 กรกฎาคม 2553 ครับ  หากนับจากวันครบกำหนดสัญญาการก่อสร้าง วันที่ 17 มิถุนายน 2553 (แต่ผู้รับเหมารายนี้สร้างเสร็จก่อนประมาณ 1 สัปดาห์)  รวมเวลาเพิ่มอีก 1 เดือน 2 วัน  สะพานแห่งนี้ประชาชนทั่วไปจึงมีโอกาสใช้ประโยชน์  ในขณะที่เรือนที่พักของคนงานก่อสร้างสะพาน กำลังเริ่มมีการรื้อถอนออกไป เพราะรอรับเงินงวดสุดท้ายตามสัญญาครับ  ท่านใดสนใจติดตามข้อมูลเดิมของสะพานแห่งนี้เชิญที่นี่ครับ http://gotoknow.org/blog/middle-man/368051

(ภาพแม่น้ำน่าน วันที่ 24 กค. 2553)

  และภาพแม่น้ำน่านด้านบนนี้  ผมยืนถ่ายภาพจากกลางสะพานแขวน ฯ หันไปทิศตะวันออกครับ  สังเกตดี ๆ จะยังคงเห็นกลุ่มเมฆฝนลอยละล่องประปราย  อันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุ "จันทู" 

  ขอฝากภาพต่อไปนี้ให้ทุกท่านดู แล้วช่วยทายซิครับว่าเป็นภาพเกี่ยวกับอะไร ที่ไหน

ภาพนี้ถ่ายไว้ประมาณวันเสาร์ หรืออาทิตย์ของต้นเดือนกรกฎาคม 2553 ครับ ขณะที่ข้ามสะพานนเรศวรและไปถึงศาลหลักเมืองพิษณุโลก  เมื่อหันกลับไปดูที่สะพานค่อนข้างแปลกใจที่มีกลุ่มนกพิราบจำนวนมากพากันมาเกาะบริเวณฐานล่างของสะพาน และต่อมาจึงพบว่าหากยิ่งสายจนถึงบ่าย ๆ บริเวณดังกล่าวจะร่มเย็น  เพราะตัวสะพานช่วยบังแสงแดดที่สาดส่องครับ

(ภาพมุมไกลของสะพานนเรศวร)

**** ข้อมูลเพิ่มเติมวันที่ 19 กันยายน 2553 ****
   ประมาณวันที่ 16 กันยายน 2553  พึ่งพบเห็นว่า ต.พลายชุมพล ได้จัดทำป้ายไวนิลแสดงความขอบคุณ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ที่ประสานการขอรับงบประมาณก่อสร้างสะพาน  ติดไว้เชิงสะพานด้านขวาของ ม.4 ต.พลายชุมพล ครับ

หมายเลขบันทึก: 378382เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2010 13:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • นาน ๆ จะได้เจอคนพิดโลกใน g2k สักที
  • ยังไม่ได้ไปเที่ยวเลยค่ะ สงสัยต้องแอบไปดูสักครั้ง
  • ถ่ายภาพได้สวย คมชัดมากเลยคะ

P อ.เพ็ญศรี ครับ

ยินดีที่มาเยี่ยมชม  ว่าง ๆ หากมีโอกาสไปประสานงานที่เทศบาลนครพิษณุโลก จะหาโอกาสทำความรู้จักครับ  เวลาไปที่สะพานแขวน ม.4 ต.พลายชุมพล (ไปได้ทั้งจาก ร.ร.วัดยาง (มีมานะวิทยา) ,ร้านครัวปู่ตุ้ย , หรืออีกฝั่งแม่น้ำน่านจากวัดบางพยอม ต.หัวรอ ,ร้านหว่อง (ริมน้ำ) ครับ  นี่หากได้ติดตามละคร "ไฟอมตะ"  ทางช่อง 9 อสมท.ซึ่งจบไปแล้ว  จะต้องเห็นสะพานลักษณะนี้ในเมืองจีน ที่เป็นฉากหนึ่งในละครเรื่องดังกล่าวครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท