เรื่องเล่าบรรยากาศการฝึกให้เก่งจำและเก่งคิด ด้วย Brain Map


บรรยากาศในห้องฝึก Brain Map สมองให้เก่งจำและเก่งคิดย่างโลดแล่น ด้วย "พลังใต้สำนึก"

                ประสิทธิผลชีวิต และการทำงานของคนเราจะเป็นอย่างไรนั้น อยู่ที่โซ่สัมพันธ์ระหว่าง ความรู้ ความจำ ความคิด และการกระทำของบุคคลผู้นั้น ด้วยเหตุผลดังกล่าว หลักสูตร  Brain Map  จึงได้รับการออกแบบเป็นพิเศษให้สอดคล้องกับการเพิ่มประสิทธิผลชีวิต การทำงาน การเรียนรู้ และการเตรียมตัวสอบ เป็นสำคัญ 

                ใน Brain Map จะมีการทำความเข้าใจเกี่ยวกับการบ่มเพาะ “ญาณนำวิถีอัตโนมัติ” ด้านความคิดและการกระทำ เพื่อสร้างอุปนิสัยให้สามารถทำงานประจำด้วยความคล่องตัว และพัฒนาต่อเนื่องได้สะดวกยิ่งขึ้น  เราจะหว่านเมล็ดพันธุ์ ให้สมองพร้อมทำงานอัตโนมัติในขณะนอนหลับ เพื่อสร้างผลลัพธ์อันมหัศจรรย์เมื่อตื่นนอนตลอดวัน  และปลุกสมองให้ทำงานในขณะตื่นตัวได้ดี 2 รูปแบบ ได้แก่แบบ  “อนุกรม” และแบบ “ขนาน”   พร้อมด้วยการปลุกสมองให้หลั่งสารความสุข เพื่อเพิ่มความเบิกบาน ตื่นตัวตื่นใจได้ด้วย  ฯลฯ

              เราจะเพิ่มประสิทธิผลการอ่าน และเขียน ด้วยการปลุกสมองให้มี “สมาธิในทันที”  พร้อมด้วยการฝึกสติ “ความรู้ตัวทั่วพร้อม” และ “สมาธิผ่อนคลายกายและใจ”  เพื่อให้มีความพร้อมในชีวิตและการงานมากยิ่งขึ้น ตามมาด้วยการฝึกให้เก่งจำและเก่งคิดอย่างโลดแล่น ด้วย “พลังใต้สำนึก”  เช่น จำชุดรายการสิ่งของที่เป็นรูปธรรมและนามธรรมเรียงกันเป็นลูกโซ่จำนวนมาก ๆ จำชุดรายการสิ่งของที่มีเลขลำดับอย่างแม่นยำ  จำรายชื่อและใบหน้าของคณะบุคคลแปลกหน้าที่จะแนะนำให้รู้จักในขณะเรียน  จำชุดตัวเลขที่มีมาก ๆ นับ 100 หลักได้อย่างคล่องแคล่ว  จำบทความ คำพูด การนำเสนอความคิด จำคำศัพท์อังกฤษ และจำอักษรจีน (认 汉 字) ได้อย่างง่ายดาย  ฯลฯ

             บรรยากาศในระหว่างการอบรมสัมมนา เต็มไปด้วยการเคลื่อนไหว ตื่นเต้น สนุกสนาน และยินดี เพียบพร้อมด้วยฝึกการฟัง  พูด และนำเสนอความคิดต่อที่ประชุม ให้เปล่งประกายความสุขคู่กับความสำเร็จของตนเองและเพื่อน ๆ ที่ร่วมเรียนด้วยกันมาตลอดทั้งสองวัน  เพื่อประทับใจให้เกิดความทรงจำในระยะยาวอย่างผ่อนคลาย  เราจึงเน้นฝึกปฏิบัติให้ทำได้ (Coaching) อย่างเห็นผลทันใจ !                           

             ข่าวดีรับเข้าฝึกภาคปฏิบัติครั้งนี้ ถามหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 

                 -  ฝ่ายบริการ  โทร. 02 - 717 - 3000  ต่อ 81                 

                 หรือ ฝ่ายเทคนิค   โทร.  08 - 1668 - 4800

                             E-mail: [email protected]

หมายเลขบันทึก: 378313เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2010 11:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มีนาคม 2012 20:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

เรื่องน่าอ่านและน่าสนใจมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท