แม่


แม่..

               ใกล้จะถึงวันแม่อีกครั้ง  ดีใจด้วยสำหรับคนที่มีแม่ให้กอด    เป็นคนหนึ่ง  ที่ไม่ได้รับรู้ถึงความรักที่แม่มีให้   มีเพียงคำบอกเล่าจากยาย  ที่บอกเสมอว่าแม่รักเรามาก   แม่ทำทุกอย่างเพื่อเรา   เราไม่เคยเสียใจที่เกิดเป็นลูกของแม่  เพียงแต่ว่าไม่อาจจะสัมผัสความอบอุ่นจากแม่ได้   น้อยใจอยู่เสมอว่าทำไมถึงวันแม่ทีไร   โรงเรียนจัดงานวันแม่    เพื่อน ๆ มีแม่ให้มากราบที่โรงเรียน  แต่เราไม่เคยสักครั้งเดียว   ที่ได้กราบแม่   ได้แต่ไปกราบแม่เพื่อน ๆ ที่เขาพาแม่มา    เคยคิดว่าทำไมแม่ต้องรีบจากเราไปเร็วขนาดนั้น  ถ้าแม่ยังอยู่   เวลาที่เราเจอปัญหา   แม่อยู่ใกล้ ๆ เรา  คอยปลอบโยนเรา เวลาที่เราพบกับปัญหา   ขอเพียงได้อยู่ในอ้อมกอดแม่     ไม่ต้องการคำปลอบโยนใด ๆ  นอกจากอ้อมกอดที่อบอุ่น  กับมือที่แม่ลูบหัวเราเบา ๆ  เราคงจะอุ่นใจขึ้น   แต่สัมผัสนั้น   ไม่เคยได้รับรู้   รู้แต่เพียงว่า  แม่ได้จากเราไปนาน...   นานมาก   อยากสัมผัสอ้อมกอดที่อบอุ่นกับแม่สักครั้ง   แม้จะเป็นเพียงในความฝันก็ตาม   รักแม่น่ะค่ะ  

คำสำคัญ (Tags): #อ้อมกอดแม่
หมายเลขบันทึก: 378131เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2010 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทาย และมาเป็นกำลังใจด้วยดอกไม้สวย ๆ  "ผู้หญิงทุกคนที่ได้เรียกตัวเองว่าแม่ คือผู้ให้อย่างแท้จริง"  ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                              

ขอบคุณค่ะ สำหรับกำลังใจ เวลานี้ ทำให้ได้รู้ว่า ความรักของแม่ยิ่งใหญ่แค่ไหน รักลูกมากแค่ไหน ถึงแม้ว่าลูกจะทำผิดอย่างไรก็ย่อมให้อภัยลูกเสมอ

คุณชลาดลครับ แม้ไม่มีแม่ให้กอด แต่ก็มีแม่ให้คิดถึง ช่วยเป็นแม่ให้เด็กๆ ที่ขาดแม่ทั้งหลายด้วยนะครับ เขาจะได้รู้สึกดีขึ้น

ความรักของแมยิ่งใหญ่หาที่ใดเปรียบได้ แต่บางคนไม่รับรู้ถึงความรักและความห่วงใยที่แม่มีให้ กว่าจะรู้ตัวก็เมื่อสายเกินไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท