มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตะตระกูล จัดหน่วยแพทย์ลงพื้นที่ ช่วยเหลือคนพิจิตร


มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตะตระกูล จัดหน่วยแพทย์ลงพื้นที่ ช่วยเหลือคนพิจิตร

 

มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตะตระกูล  จัดหน่วยแพทย์ลงพื้นที่ ช่วยเหลือคนพิจิตร

วันนี้ (20 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล นสพ.เดลินิวส์ ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำคณะแพทย์ วปอ.รุ่นที่ 27 พร้อมภรรยา รพ.เลิดสิน จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้การตรวจรักษาโรคทั่วไปและโรคนิ้วล็อก ที่วัดเขาตะพานนาค ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร คณะแพทย์ประกอบด้วย ศ.นพ.เทพนม เมืองแมน พญ.คุณหญิง สำรวย โมกขมรรคกุล พญ.ฉวี สิงหวิสัยและนพ.วิเศษ วชิรพงศ์ มาให้การตรวจรักษาโรคทั่วไปและยังมีแพทย์จาก รพ.เลิดสิน นพ.วิชัย วิจิตรพรกุล มาตรวจรักษาโรคนิ้วล็อกโดยไม่ต้องผ่าตัด

นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล เปิดเผยว่า เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหามหามงคล มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล นสพ.เดลินิวส์ ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้พร้อมใจกันสร้างกุศล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ออกให้การตรวจรักษาชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งในวันนี้พบว่า มีประชาชนมารับการตรวจรักษาโรคทั่วไป 172 คน ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร พบว่าเป็นโรคปวดหลัง ปวดข้อ ปวดกระดูก สำหรับโรคนิ้วล็อก มีผู้ป่วยมารักษา 17 ราย ได้รับการรักษา 20 นิ้ว

ในจำนวนนี้ มีนางสุนันท์ ไพบูลย์สิริ อายุ 53 ปี ป่วยเป็นนิ้วล็อกเกือบทั้ง 10 นิ้ว เดินทางมาจากลาดพร้าว กรุงเทพฯ โดยทราบข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ จึงเดินทางมาให้หมอตรวจรักษา ทางแพทย์จึงเจาะนิ้วล็อกที่มือขวาจนใช้การได้เหมือนเดิม  สำหรับในวันพุธที่ 21 ก.ค. จะไปให้การตรวจรักษาชาวบ้านที่ วัดต้นชุมแสง อ.ตะพานหิน จึงขอเชิญชวนชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงมารับการตรวจรักษาฟรี.

หมายเลขบันทึก: 377581เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2010 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท