เทคโนโลยีสารสนเทศ
เทคโนโลยีสารสนเทศ สารเทศศาสตร์ ศรีปทุม

เทคโนโลยีที่เข้ามาช่วย CRM


crm

 


QR CODE เป็นบาร์โค้ด 2 มิติ ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นชื่อว่า Denso-Wave ในปี 1994 นั่งนับๆ ดู จริงๆ มันมีมาตั้ง 10 กว่าปีแล้วนิ..เหตุใดไฉนเลยบ้านเราถึงได้รู้จักกับมันช้านัก อาจเป็นเพราะเทคโนโลยีบ้านเรายังไม่ค่อยรองรับกระมัง โดยคำว่า QR นั้นมาจากคำว่า “Quick Response” หรือแปลตรงๆ  ซื่อๆ ว่า การตอบสนองอย่างรวดเร็วฉับไวทันใจไม่อืดอาด วัตถุประสงค์ของการสร้างโค้ดลักษณะนี้มาก็เพื่อเป็นการถอดโค้ดให้รวดเร็ว ยิ่งขึ้น โดย QR CODEหรือเจ้า บาร์โค้ด 2 มิติ นี้เป็นที่นิยมใช้กันทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น แล้วตอนนี้เราก็สามารถอ่านโค้ดนี้ได้อย่างง่ายๆ โดยผ่านโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องได้ด้วย แต่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมมาให้เรียบร้อยเสียก่อนที่จะกระทำการอ่าน QR CODEการอ่าน QR CODE โดยใช้โทรศัพท์ที่มีกล้องนั้น ไม่ใช่ว่าโทรศัพท์ใครที่มีกล้องจะมาสุ่มสี่สุ่มแปดดาวน์โหลดโปรแกรมมาใช้ได้ นะ โทรศัพท์ฝาแฝดจากจีนที่ขายอยู่มาบุญครองก็ไม่น่าจะมีอะไรรองรับ แม้จะบอกว่า รุ่นนั้นโน้นนี้สามารถอ่าน QR CODE ได้ ก็ตาม แล้วโทรศัพท์ยี่ห้อใด รุ่นไหน ค่ายไหนกันบ้างล่ะที่รองรับ ก็ไม่มากเท่าไร ไล่กันจากโทรศัพท์มือถือค่ายใหญ่อย่างโนเกียก็จะเป็น

    

   เครื่องหมายการจดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์  โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์   ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อถือและสามารถตรวจสอบการมีตัวตนของผู้ประกอบการได้

เครื่องหมายรับรองความปลอดภัยในการ ซื้อสินค้า โดย VBV สิทธิ์ในการใช้บัตรเครดิต ผ่านระบบบนเว็บไซต์ของลูกค้า

   ศูนย์จัดการรับส่งพัสดุ ทั่วประเทศและยังบริการรับส่งพัสดุทางบกทั่วทวีปเอเชียอีกด้วย

คำสำคัญ (Tags): #crm
หมายเลขบันทึก: 377017เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2010 10:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท