คนดีศรีเมืองนคร


การทำดีไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ถึงกับต้องลงแรง ลงทุน ลงใจ ตั้งใจมากมาย จุดเริ่มอยู่ที่ตัวเรา ไม่ใช่ที่คนอื่น ทำดีเพื่อตัวเองก่อน คนรอบข้างได้รับผลที่เกิดขึ้นเอง

        ผมเป็นผู้เข้าร่วมงานในการจัดงานตามโครงการ " สานสัมพันธ์เครือข่ายคนดีศรีเมืองนคร "  เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2553 ณ ห้องบงกชรัตน์ โรงแรมทวินโลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราช บรรยายกาศในงานมีอะไรมากมายที่เป็นเรื่องดี ๆ ทำให้มีความรู้สึกว่า ได้รับเกียรติเป็นอย่างสูงที่ได้รับเชิญเป็นวิทยากรกระบวนการของงานนี้ 

                                            

        งานนี้ผมได้รับการประสานงานจากน้องศรี : พัชร์ธนนันท์ กำลังเกื้อ คนเก่งสำนักงานจังหวัด(หมอองค์กร) ว่า...วันที่ 7 กรกฎาคม 2553  ขอได้ช่วยทำหน้าที่บทบาทวิทยากรกระบวนการ  ดำเนินการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในภาคบ่ายของงานหน่อย  แต่อย่างไรก็ขอให้ผมได้ไปร่วมงานตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อหารือกันก่อน ในช่วงเช้าผมก็เดินทางถึงบริเวณงาน บรรยากาศคึกคักด้วยคนดี ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส คนดีศรีเมืองนครในชุดเสื้อสูทที่มีสัญญลักษณ์ เข็ม ที่เหมือนกัน ให้รู้ว่า... นี่คือผู้ที่ได้รับการยกย่องจากสังคมเป็นคนดีศรีเมืองนคร ซึ่งมีหลายสาขาด้วยกัน  จำนวนผู้ได้รับยกย่องเมื่อปี 2552 มี 813 คน 
                                    

      วันที่ 7 กรกฎาคม 2553 นัดหมายมาพบกันเพื่อสานสัมพันธ์เครือข่ายคนทำความดีของเมืองนคร (นครศรีธรรมราช) และขยายการทำความดีออกไป ให้มีคนทำดี และมีผู้ได้รับการยกย่องมีมากขึ้น ยิ่งมากยิ่งดี  
                                 

   

       ภาคเช้า หลังจากพิธีเปิดโดยท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัด  ท่านรองฯ ฐิตวัฒน์ เชาวลิต เป็นประธานเปิดงาน เสร็จแล้ว  เป็นการเปิดเวทีเสวนาการรวมพลังเครือข่าย "สานสัมพันธ์ดี ศรีเมืองนคร" ดำเนินการอภิปรายโดย คุณสมมาตร เกราะแก้ว

                ผู้อภิปราย

              - อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช (นายวิชม ทองสงค์ : ชุมชนอินทรีย์)

              - อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช (นายสวัสดิ์ กฤตรัชตนันท์ : ศาสนาและสังคม)

              - ผู้ทรงคุณวุฒิภาคประชาชน (นายประยงค์ รณรงค์: รางวัลแม็กไซไซ)

              - ผู้แทนคนดีศรีเมืองนคร (นายนริศ น้อยทับทิม : มัคคุเทศก์ดีเด่น) 



                                                       

              4 ท่านบนเวที ขอเรียนว่า ประทับใจมาก ๆ ที่ได้รับฟังการเสวนา แต่ละท่านมีรูปแบบของการทำดีที่แตกต่างกันไป ทุก ๆ อย่างผู้ฟังทั้งหลายได้สาระแห่งความดีมากมาย  รู้ว่า การทำดีไม่ใช่เรื่องยาก  ไม่ถึงกับต้องลงแรง ลงทุน ลงใจ ตั้งใจมากมาย จุดเริ่มอยู่ที่ตัวเรา ไม่ใช่ที่คนอื่น ทำดีเพื่อตัวเองก่อน คนรอบข้างได้รับผลที่เกิดขึ้นเอง

หมายเลขบันทึก: 376605เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2010 00:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ

ดีใจที่ได้อ่านเรื่องราวดีดี สบายดีนะคะ  ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ พี่สาว..ครูอ้อย

  • นอนดึกเหมือนกันนะครับ
  • ผมสบายดีครับ ฝากความคิดถึงพี่บ่าวผมด้วยครับ
  • หวังว่าพี่ทั้งสองสบายดี
  • ขอบคุณมากครับ

มีโอกาสงานครั้งต่อไปคงได้ไปร่วมงานใบ้านเกิดบ้างครับ

ไม่ทราบข่าวเลยจริงๆ เสยีดายๆๆ อิอิ

ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

  • ท่านเสียงเล็ก ๆ ครับ
  • ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจทักทายครับ

พี่คะ เหมียวเป็นครีเอทีฟนะคะ ตอนนี้จะทำหนังสั้นโครงการสนับสนุนคนดีสู้ชีวิต ซึ่ง ๆ คนนั้นต้องเป็นคนดี และเป็นตัวอย่างกับคนอื่นได้ เหมียวจะรบกวนข้อข้อมูลกับพี่หน่อยได้มั๊ยค่ะ ด่วน ๆ ค่ะ เพราะเหมียวต้องส่งงานพรุ่งนี้ตอนเที่ยงแล้ว

0818399538 ค่ะ

เรียน คุณณัฐกฤตา สุภีคำ

ต้องขออภัยครับ ไม่ได้เข้ามาดูบันทึกนานไป ไม่ทันเวลาให้ข้อมูลแล้วครับ ช่วงนี้งานชุกมากเดินทางตลอดครับ

หนูประทับใจมากมากเลยค่ะที่มีคนดีแบบนี้นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท