เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียน "โครงการคืนครูให้นักเรียน"


เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียน

เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียน  "โครงการคืนครูให้นักเรียน"

       ตามที่ สพฐ. ได้จัดให้มีโครงการคืนครูให้นักเรียน รับสมัครบัณฑิตผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ทุกสาขาวิชา เข้าปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนทั่วประเทศ พร้อมขยายเวลารับสมัครไปถึงวันที่ 24 เมษายน 2552 ทำให้บัณฑิตหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่  ได้สมัครเข้าเพื่อเข้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ธุการโรงเรียน  ถือว่า  เป็นนโยบายหน่งที่จะช่วยลดภาระของครูในงานด้านอืนที่ไม่ใช้งานหน้าที่  หลัก  คือ   การจัดการเรียนการสอนสำหรับนักเรียน

        ข้าพเจ้าเห็นโครงการคืนครูให้นักเรียน  โดยรัฐบาลจ้างเจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนนั้น   นับว่าเป็นสิ่งดีสำหรับครู  เนื่องจากจะช่วยลดภาระหน้าที่เกี่ยวกับงานธุรการลงได้   ทำให้ครูได้ทำห้าที่สอนนักเรียนอย่างเต็มที่

แต่รัฐบาลน่าจะจ้างเจ้าหน้าที่ธุการให้ครบทุกโรงเรียน  จะดีมาก  เพราะไม่ว่าจะโรงเรียนขนาดเล้กหรือใหญ่ก็มีภาระงานธุการเท่ากัน

 

     

 

 

คำสำคัญ (Tags): #มหาสารคาม22
หมายเลขบันทึก: 375454เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2010 19:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 06:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เห็นด้วยครับ แต่เป็นข้ออ้างของหน่วยเหนือว่าเงินไม่มี มันยากที่จะทำ

คุณวิเขียรครับ มีเรื่องหนึ่งที่กำลังบอกรัฐบาลให้ทำเพิ่มอยู่คือ คืนครูจริงๆ กลับโรงเรียนครับ เพราะครูถูกยืมตัวกันมาก ทำให้โรงเรียนมีแต่อัตราอยู่ คนไม่อยู่

เรียน ครูหยุย ครับ

ผมดีใจมากที่ท่านแวะมาทักทาย ผมก็เห็นด้วยอย่างมาก เพราะว่า ครูจะได้สอนเด็กนักเรียนจริง ๆ ครับ มีเวลาให้กับการจัดการเรียน สร้างสือนวัตกรรม ตลอดการนำกระบวนการวิจัยในชั้นเรียน มาช่วยกันพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพ ครับ

---แวะมาเยี่ยมค่ะ

---เพิ่มบันทึกหน่อยนะคะคุณพี่...อิอิอิ

กรอบงานธุรการระหว่างโรงเรียนเล็กกับโรงเรียนใหญ่เหมือนกัน แต่ภาระงานของโรงเรียนใหญ่ๆมีมากกว่าหลายร้อยเท่าจะบอกให้ ถ้าไม่เชื่อตอ้งลองมาทำดู แต่ธุรการไม่ได้ทำคนเดียวหรอกแต่ยังคงเดือดร้อนครูต้องช่วยทำเหมือนเดิม

เห็นด้วย เมื่อไรจัดสรรอัตราเพิ่มค่ะ สงสารธุรการ 4 โรงค่ะ คิดว่าทำงานมากที่สุด ทุกท่านอาจจำทำงานซ้ำแค่ 1,2,3 ครั้ง เพราะรับผิดชอบโรงเรียนตามเป็นอันดับ แล้ว 4 โรงเรียนหล่ะ สงสารเขาจริงๆ และแต่ละโรงเรียนห่างกันมากๆๆๆ ทางก็กันดานนนนน

เรียน คุณน้ำตาล

ผมว่าประเทศน่าจะมีเจ้าหน้าที่ธุรการ โรงเรียนละคน เป็นอย่างน้อย ครูจะได้ทำหน้าที่สอนจริง ๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท