แม่กลองริมน้ำ&บ้านโฮมสเตย์2


ไปเยี่ยมบ้านเพื่อนเก่า พักโฮมสเตย์ริมคลอง ณ แม่กลอง แวะเยือนอัมพวา บางคนที ครบ 3 อำเภอ ของสมุทรสงคราม

ดอนหอยหลอดเปลี่ยนไปมาก ร้านอาหารเพิ่มขึ้น คนไปเที่ยวมาก หอยหลอดหายสาบสูญไปหลายปี ตอนนี้กลับมาแล้ว(ในอดีตลงไปดอนเพือหยอดปูนขาวหาหอยหลอดได้ง่าย แต่ตอนนี้ต้องออกเรือไปไกลกว่าจะถึงดอน)

กลางวันอากศร้อน ๆ ไปเฝ้าดูวิถีชีวิตชาวบ้านย่านตลาดเสี่ยงตาย(ตลาดร่มหุบ)ที่สถานีรถไฟแม่กลอง ซึ่งชาวบ้านยึดรางรภไฟเป็นตลาด เมื่อรถไฟเข้าสถานี(อย่างช้า ๆ เพราะเป็นรถไฟระยะสั้น ๆ ) ชาวบ้านจะหุบร่มและย้ายข้าวของให้รถไฟวิ่งผ่านไป เสียดายไม่ทันได้ชม เพราะรถไฟมาผิดเวลาไปมาก (วันละ 3 เที่ยว) คงต้องไปเยี่ยมชมอีกครั้ง

Unseen อีกแห่งที่น่าสนใจของอำเภอบางคนที คือโบสถ์ที่อยู่ใต้รากไม้ วัดแห่งนี้มีประวัติว่า สมัยพระเจ้าตากสินมหาราชได้มาฝึกไพร่พลที่นี่เพื่อการศึกสงคราม มีอนุเสาวรีย์ และหุ่นการฝึกการต่อสู้ให้เห็น เชื่อว่าวัดนี้มีโบสถ์ที่มีอายุมากจนต้นรังขนาดใหญ่โตมากได้ใหญ่โดตขนโอบอุ้มไว้ มีหลวงพ่อนิลมณีอยู่ในโบสถ์ที่ไม่ใหญ่โตมากนัก แต่ยังคงความเก่าแก่ให้เราได้ขม

 

หมายเลขบันทึก: 375116เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2010 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท