คิดถึงน้องๆ


วิทยุชุมชนเพื่อสุขภาพ ผู้สื่อข่าวตัวจิ๋วพาวเวอร์แจ๋ว

เรียนทุกท่านค่ะ

ช่วงนี้ทีม C4H แข่งกันเดินสายค่ะ รูปที่อยากจะโชว์งานภูเก็ตก็เลยยังขึ้นเว็ปไม่ทัน

ต้องขอบคุณคุณดาด้วยนะคะที่แวะมาให้กำลังใจกับพวกเรา วิทยุชุมชนค่ายเล็กๆสำหรับผู้สื่อข่าวสุขภาพตัวจิ๋วของเราคือน้องประถม และน้องมัธยมที่โตขึ้นมาหน่อย แต่ขนาดตัวก็ไม่สำคัญเท่าความคิดที่ลึกซึ้ง และหัวใจตั้งมั่นเต็มร้อย

ค่ายเล็กๆของเราครั้งนี้เคลือบสาระไว้ใต้ความสนุกสนาน และสอดไส้การเรียนรู้ไว้ภายใต้การลงมือทำหรือการสื่อสารแบบมีส่วนร่วม และที่สำคัญคือค่ายครั้งนี้มีบทเรียนให้เราจะได้ถอดส่งต่อสสส. ทั้งเบื้องหลังก่อนการจัดกิจกรรม สิ่งที่พบในระหว่างกิจกรรม พร้อมอีก 1 คู่มือเพื่อการจัดกิจกรรมที่อ.เงาะจะลงมือทำอีกด้วยค่ะ

ที่ลืมไม่ได้ก็คือ

1.คุณครูของน้องๆประถมที่มาร่วมงานตลอดไม่หนีไปไหน มาเรียนรู้ร่วมกับน้องๆ ช่วยเราดูแลน้องๆ และรับลูกงานกลับไปทำต่อ (การเชื่อมต่องานในระดับโรงเรียนเพื่อขยายประเด็นเรื่องสุขภาวะสู่ระดับโรงเรียนและชุมชน ความยั่งยืนของงานรู้เท่าทันเชิงบวก การ empower ครูทางอ้อมโดยไม่ต้องนั่งอบรม )

2.ผู้ใหญ่ใจดีในสายงานวิทยุชุมชนและวิทยุของกรมประชาสัมพันธ์ที่ช่วยเราเปิดเวทีให้น้องๆ นอกเหนือจากเสียงตามสายที่ทุกคนจะได้กลับไปจัดที่โรงเรียน (การเชื่อมช่องทางหรือพันธกิจ "นางนกต่อ" ของ MLH)

3.ทีมงานตาสัปปะรดที่ช่วยกันทำงานกับเรา เสมือนประหนึ่งเป็นทีมเดียวกัน (การเป็นเจ้าภาพร่วมที่ร่วมด้วยใจ รวมถึงหลักการของ homophily พี่ๆช่วยสอนน้อง พี่ๆลุยงานกับน้อง งานนี้ป้าช่วยเสริมไม่สอนค่ะ)

4.ทีมรู้เท่าทันสื่อเพื่อสุขภาพ สุขภาพกายดี สุขภาพใจดี สุขภาพของกิจกรรมก็เลยออกมาดี กำลังใจเข้มแข็ง ถึงจะมีอุปสรรคปัญหาบ้าง ก็ "ดาวน์" กันน้อย (สงสัยกลัวไม่มีตังค์ผ่อน) (การวิเคราะห์ผู้เข้าร่วมกิจกรรมก่อนออกแบบเนื้อหาและกิจกรรม การหมั่นคุยงานกัน การทบทวนตัวเอง การช่วยกันทบทวนกลุ่มและการให้กำลังใจกัน)

5.สสส. และชุดโครงการร่วมทางอย่างทีมประสานงานกลางและทีม สพส.

6.คนสำคัญของเรา เบื้องหลังของงาน ความรู้ ความคิด คือ อาจารย์กาญจนา แก้วเทพ (ยังต้องให้อาจารย์ช่วยชี้ ช่วยแนะ ช่วยตะล่อม ช่วยเคาะ ช่วยหนุน ช่วยเสริม.....ฯลฯ)

คิดถึงน้องๆจัง..

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3738เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2005 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ผมไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมนี้ แต่อ่านแล้วก็พลอยคิดถึงน้องๆ ที่ภูเก็ต หวังว่ายังจำรายการ "ทายนิสัยจากร้องเท้า" ได้นะ ผมก็คือหมอดู(ไม่แม่น) ผู้หงายรองเท้าข้างขวาของใครหลายคน มาเป็นประเด็นสนทนา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท