2.ทำกล่องใส่ซีดีแบบทำมือ


ไม่ต้องง้อกล่องราคาแพงจากห้าง ทำเอง ไม่เหมือนใคร
เก็บตกจากการส่งนวัตกรรมโรงเรียนเมื่อปีพ.ศ. 2551 นะครับ ย้อนหลังไปเกือบสองปีแล้ว เห็นว่ายังค้างอยู่ในกล้องก็เลยนำมาแบ่งปันครับ
ตอนที่ส่งนวัตกรรมโรงเรียน (แล้วแอบไปคว้าที่สองของเขต3 เชียงใหม่นั้น) ผมได้ทำเกี่ยวกับคำศัพท์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งต้องรวบรวมงานส่งในรูปแบบซีดี รวมทั้งทำวีดีโอนำเสนอด้วย ดังนั้นจะส่งซีดีขาว ๆ ว่าง ๆ ส่งก็ดูไม่มีคลาส ดังนั้น อาศัยคนมีหัวสิว(ไม่ใช่ศิลป์) ก็เลยลงมือทำแบบทำมือ หรือ Handmade ดังนี้คือ
เตรียมกระดาษแข็งเทาขาว กระดาษสา ริบบิน และโบว์สำเร็จเอาไว้นะครับ ขั้นตอนแรก นำซีดีมาวัดขนาดว่าจะเอากล่องขนาดใส่ซีดีกี่แผ่น
พอได้แล้วนำกระดาษมาตัด หุ้มซีดีให้กล่องซีดีสามารถนำออกมาได้ แต่ไม่ใช่หลวมมากจนกล่องซีดีข้างในรูปหล่นออกมา ให้กระชับ พอดี ๆ
จากนั้นติดกระดาษสาที่เราเลือกลายเอาไว้ เอาลายสวย ๆ ไปเลยนะครับ ติดโบว์และริบบิ้นสำเร็จ อันละ 2 - 5 บาท ซื้อได้ตามร้านเครื่องเขียนทั่วไป
สุดท้ายนำกระดาษสติ๊กเกอร์ที่สามารถปริ้นท์คอมได้ ออกแบบใส่ชื่อชุดซีดีที่เราจะเก็บแพ็คนี้ไว้ ปริ้นท์ออกแล้วนำมาติด ขอแนะนำให้ใช้โปรแกรม Nero cover designer นะครับ ทำง่ายมาก
เป็นยังไงครับสำหรับไอเดียง่าย ๆ หากนำไปใช้หรือมีความคิดไอเดียที่ดีกว่านี้ช่วยแชร์ด้วยนะครับ จะขอบคุณมากมาย
หมายเลขบันทึก: 373133เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2010 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เข้ามาเยี่ยมทักทายรอบดึกครับ..

 

พอมีโอกาส/เวลาว่างไปอ่าน เยี่ยมทักทายนะครับ..

http://gotoknow.org/blog/rachit7/373130



ขอบคุณมากครับจะลองทำดูครับ

สวัสดีครับ คุณราชิต

  • ขอบคุณที่แวะเข้ามาครับ
  • ไปหาแล้วครับ เจอภาษาอังกฤษ ก็ถอยไปตั้งหลักก่อน เดี๋ยวเข้าไปใหม่ครับ

สวัสดีครับ คุณ มนัสนันท์

  • ขอบคุณครับ
  • ทำแล้วเป็นอย่างไร อย่าลืมแวะมาบอกกันด้วยนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท