จะรู้ว่า...โลกนี้กว้างใหญ่


จะรู้ว่าโลกนี้มันกว้างใหญ่....ก็ต่อเมื่อเราได้...ออกเดินทาง

 

 จะรู้ว่าโลกนี้ . . . มันกว้างใหญ่            ก็ต่อเมื่อเราได้ . . . ออกเดินทาง


  

 จะรู้คุณค่าของอะไร . . . ในสักอย่าง    ก็ต่อเมื่อเราได้ . . . เสียมันไป

จะรู้ความหมาย . . . ของฟ้าหลังฝน     ก็ต่อเมื่อเราผ่านพ้น . . . มันมาได้

 
จะรู้ว่ายังมีเรื่อง . . . อีกมากมาย         ก็ต่อเมื่อเราเปิดใจ . . . ยอมรับมัน

จะรู้ว่าในหนังสือ . . . มีอะไร               ก็ต่อเมื่อเราได้ . . . ลองเปิดอ่าน

จะรู้เวลา . . . ของดอกไม้บาน             ก็ต่อเมื่อเราเฝ้าตาม . . . อยู่อย่างนั้น

 

 จะรู้ว่าเสียงหัวเราะ . . . มันมีค่า           ก็ต่อเมื่อเราเสียน้ำตา . . . ในสักวัน

 จะรู้ความหมายในคำว่ารักสักหน         ก็ต่อเมื่อมีใครบางคนให้หวั่นไหว 


 จะรู้ว่าค่ำคืนนี้คงไม่เงียบเหงา             ก็ต่อเมื่อทุกเรื่องเล่าได้มีโอกาสบอกไป

 
จะรู้ว่าทุกคำพูดหมดความหมาย         ก็ต่อเมื่อคนๆ  นั้น...ไม่อยู่ให้บอก

 

 

หมายเลขบันทึก: 373040เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2010 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

มหา แวะมาอ่านจะรู้ว่าโลกนี้มันกว้างใหญ่....ก็ต่อเมื่อเราได้...ออกเดินทาง

ขอบคุณค่ะ คุณพิมพ์สุภา

ขอบคุณค่ะ คุณเหรียญชัย

สวัสดีครับ

แวะมาอ่านปรัชญาชีวิตครับ

ขอบคุณครับ...

  • สวัสดีค่ะ
  • "จะรู้ว่าโลกนี้มันกว้างใหญ่....ก็ต่อเมื่อเราได้...ออกเดินทาง" ชอบจังประโยคนี้
  • มีความสุขกับวันทำงานดี ๆ นะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                         

ชอบคำพูดนี้มากครับ

จะรู้ว่าทุกคำพูดหมดความหมาย         ก็ต่อเมื่อคนๆ  นั้น...ไม่อยู่ให้บอก

 

ชอบคำพูดนี้มากครับ

จะรู้ว่าทุกคำพูดหมดความหมาย         ก็ต่อเมื่อคนๆ  นั้น...ไม่อยู่ให้บอก

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท