Live and Learn


อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน

Live and Learn

เมื่อวันที่ชีวิต เดินเข้ามาถึงจุดเปลี่ยน จนบางครั้งคนเราไม่ทันได้ตระเตรียมหัวใจ
ความสุขความทุกข์ ไม่มีใครรู้ว่าจะมาเมื่อไหร่ จะยอมรับความจริงที่เจอได้แค่ไหน

เพราะชีวิตคือชีวิต เมื่อมีเข้ามาก็มีเลิกไป
มีสุขสมมีผิดหวัง หัวเราะหรือหวั่นไหว เกิดขึ้นได้ทุกวัน


อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

สุขก็เตรียมไว้ ว่าความทุกข์คงตามมาอีกไม่ไกล จะได้รับความจริงเมื่อต้องเจ็บปวดไหว

เพราะชีวิตคือชีวิต เมื่อมีเข้ามาก็มีเลิกไป
มีสุขสมมีผิดหวัง หัวเราะหรือหวั่นไหว เกิดขึ้นได้ทุกวัน

อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด


อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด


อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน
อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

 บอย โกสิยพงษ์

 

หมายเลขบันทึก: 372213เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2010 15:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

อาจารย์มันเศร้าจังเลยค่ะ

เหมือนจะเคยฟังน๊ะขอรับ ~ *

เพลงนี้อะ คุคุ ^^

^^ ^^ ^^ เพลงนี้ผมชอบมากเลยครับ ความหมายดีมากๆเลย เวลาเครียดๆฟังเพลงนี้จะหายเครียดเลยจริงๆ

" นู๋โอ๋ " - เด็กสังคมคร้า

ความหมายดีค่ะ

ฟังแล้วมีกำลังใจขึ้นมาตั้งเยอะเลยค่ะค่ะ

ฟังแล้วมีกำลังใจสู้ต่อ

ความสุข มีความทุกข์ มีผิดหวัง ไม่มีใครรู้ว่าจะมาเมื่อไหร่

แต่มันก็เป็นช่วงสั้นๆ ผ่านมา และก็ผ่านไป

เนอะ ............... อาจารย์ชู

สวัดดีครับ ผมนักศึกษา สังคม ปี 1 ห้องสามครับ

อาจารย์ ผมว่าอาจราย์ไปออกกับผมดีกว่า.......อิอิ

ขอบคุณข้อมูลดีๆ ของอาจารย์ครับ อาจารย์ชูวิทย์.....

เคยฟังนะครับเพลงนี้ความหมายดีมากเลยครับ อาจารย์

ความหมายดีมากเลยคะอาจารย์

คนเราจะเป็นอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับการกระทำของตัวเองใช่ไหมคะ

และเราควรทำแต่สิ่งดีๆในชีวิตแม้อาจจะมีอุปสรรคให้คิดเสียว่าอุปสรรคช่วยเพิ่มสีสันให้กับชีวิตเรา

อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

ใช่แล้วคะอาจารย์

โดนใจมากๆเลยค่ะอาจารย์

ความหมายดีมากเลยค่ะ

นาย วริทธิ์ธร โอ เปี้ยตา

ทำดีแล้วได้ดีไหมครับ แล้วอย่างนี้คนเราถึงทำดีอยู่เรื่อย

เพลงนี้เป็นเพลงที่ชอบอยู่แล้วค่ะ

ความหมายดีมากเลยคะอาจารย์

ใช่ค่ะ เพราะชีวิตคือชีวิต (มีทั้งสุขและทุกข์) แต่เราก็ต้องมีจุดยืนของเราต่อไป เพื่อชีวิตที่มีคุณค่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท