ส้มตำครกทอง


วันนี้แฟนผมได้มาชวนผมไปกินส้มตำ ซึ่งเป็นอาหารที่แฟนผมชอบกินมากๆ

ผมจึงถามว่าอยากไปกินร้านไหน เธอบอกว่าเพื่อนๆของเธอ

 รออยู่ที่ร้านครกทองส้มตำอินเตอร์

 (ร้านนี้อยู่แถวฝั่งหลังมอ ที่ม.ขอนแก่น อยู่ตรงข้ามกับหอพักชื่อออฟไซด์)

 ซึ่งผมจำได้ว่าร้านนี้คุ้นหูผมมาก น่าจะเป็นร้านที่เธอและเพื่อนๆของเธอ

 ไปกินเป็นประจำ ผมจึงได้ถามเธอว่า ไปกินร้านนี้อีกแล้วหรือ

 ไม่เบื่อบ้างหรือ เธอตอบกับผมมาว่า ไม่เคยเบื่อเลย

 ถ้าจะไปกินส้มตำที่ร้านนี้ ผมจึงอยากทราบต่อไปว่า ร้านนี้มีดีอะไร

 แฟนของผม และเพื่อนผู้หญิงของเธอจึงชอบที่จะไปกินส้มตำที่ร้านนี้มาก

 ถึงขนาดที่ว่ากินได้เกือบทุกวันไม่มีเบื่อ

 

 

 

เมื่อผมและแฟนไปถึงที่ร้าน ก็มีเพื่อนๆอีก 2-3 คน

 แฟนผมสั่งส้มตำ 2 จาน ไก่ย่าง ปลาดุกย่าง

 หนังไก่ทอดกรอบ หมูยอ และไข่ต้ม

 ที่ร้านยังมีเมนูกับข้าวให้เลืออีกหลากหลายนะครับ

 (แต่เธอสั่งมาแค่นี้)

 

    

 

 ช่วงที่รออาหารที่สั่งอยู่ผมก็ได้ถามเธอว่าทำไมถึงชอบมา

 รับประทานส้มตำที่ร้านนี้กับเพื่อนๆบ่อยจัง

 เธอได้ให้คำตอบกับผมมาว่า ที่ชอบมาร้านนี้กับเพื่อนๆ

 เพราะส้มตำร้านนี้จานใหญ่มาก และมีราคาที่ไม่แพง

 ซึ่งนี้ก็เป็นเหตุผลอีกข้อหนึ่งที่ทำให้เธอเลือกมากินส้มตำที่ร้านนี้

 เธอบอกว่านอกจากส้มตำจานใหญ่ รสชาติอร่อย แล้ว

 ที่นี้ยังบริการดีเยี่ยมด้วย เจ้าของร้านและคนที่ตำส้มตำ

 จะจำลูกค้าประจำได้ และจำรสชาติที่ลูกค้าชอบได้

 จึงตำส้มตำได้ถูกปากลูกค้าแต่ละคนได้

 และถ้าหากว่าเป็นลูกค้าใหม่ คนตำส้มตำก็จะถามว่าชอบรสแบบไหน

 อยากได้รสเผ็ด เปรี้ยว หวาน แค่ไหน ซึ่งการเอาใจใส่แบบนี้

 กับร้านส้มตำที่คนแน่นร้านตลอดแบบนี้หาได้อยากมาก

 ถึงแม้ว่าบางครั้งลูกค้าจะเยอะมาก ได้อาหารช้า

 เจ้าของร้านก็จะเดินมาขอโทษและบอกว่าของเราต้องรออีกกี่คิว

 

  

 

 เมื่อส้มตำและอาหารต่างๆมาถึงผมก็ได้เห็นกับตาตัวเองครับว่า

 อาหารที่สั่งไปที่ผมคิดว่าคงได้น้อย มันเต็มโต๊ะเลยทีเดียว

 ถ้าจะให้ผมเทียบกับส้มตำที่ราคาเท่ากันกับร้านอื่นๆที่เคยไปกินมา

 มันจานใหญ่มากจริงๆ ผมเห็นด้วยกับแฟนผม และความคิดของสาวๆ

 ที่มากินสมตำร้านนี้จริงๆครับ และคราวหน้าถ้าผมอยากกินส้มตำอีก

 ผมก็คงต้อเลือกมากินส้มตำที่ร้านนี้อีกครั้แน่นอน

 

 

 

คงเป็นเพราะปริมาณของส้มทำที่เยอะมากบวกกับความอร่อย

 และความเอาใจใส่ที่จำลูกค้าได้ว่าชอบรสแบบไหน

 จึงทำให้แฟนผมและเพื่อนๆของเธอชื่นชอบในร้านส้มตำแห่งนี้

คำสำคัญ (Tags): #female marketing in restaurant
หมายเลขบันทึก: 372079เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2010 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท