ทุกอย่างในโลกล้วนมีเหตุผลในตัวมันเอง


ในช่วงชีวิตที่ผ่านมาเคยสงสัยคนที่อยู่รอบตัวหลายๆ คนว่าทำไมเพื่อนเราถึงชอบผู้ชายคนนั้นได้น้อทั้งๆ ที่ในสายตาเรามันไม่ได้เรื่องอะไรเลย ..................

ในช่วงชีวิตที่ผ่านมาเคยสงสัยคนที่อยู่รอบตัวหลายๆ คนว่าทำไมเพื่อนเราถึงชอบผู้ชายคนนั้นได้น้อทั้งๆ ที่ในสายตาเรามันไม่ได้เรื่องอะไรเลย หรือทำไมผู้หญิงคนนี้ถึงได้แต่งงานกับผู้ชายคนนั้นทั้งๆ ที่เค้าทั้งสองคนไม่มีอะไรเหมือนกันเลยซักนิด  เมื่ออายุมากขึ้นมีมุมมองต่างๆ ที่กว้างขึ้นก็ได้พบว่าคนเรามักจะหาใครซักคนที่มาเติมเต็มส่วนที่เราขาดนั่นเอง  ถ้ามองตัวเองก็เช่นกันเคยสงสัยเหมือนกันว่าทำไมถึงต้องชอบคนที่อายุมากกว่า (ค่อนข้างมาก) อาจเป็นเพราะความชอบส่วนตัวหรือความต้องการหรือความโหยหาอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่ลึกๆ ในใจของเรานั่นเอง  ยิ่งถ้าได้มองลึกลงไปในรายละเอียดชีวิตของแต่ละคนแล้วก็จะพบกับคำตอบทั้งหมด  เช่นจากที่เคยอ่านในนิตยสารบอกว่าผู้ชายบางคนชอบผู้หญิงที่อายุมากกว่าเพราะในครอบครัวมีแต่พี่สาวคอยดูแลจึงคุ้นเคยกับผู้หญิงอายุมากกว่าและรู้สึกว่าผู้หญิงอายุมากกว่าสามารถดูแลตนเองได้  หรือเรื่องราวของกะเทยบางคนที่เล่าว่ามีคนสงสัยเค้าหลายคนว่าทำไมตอนเด็กๆ ไม่ได้มีเค้าว่าจะเป็นกะเทย แต่ทำไมโตขึ้นมาถึงเป็นไปได้ เค้าก็ได้เล่าให้ฟังว่าพ่อเค้าชอบทำร้ายแม่ตั้งแต่เค้ายังเด็กๆ ทำให้เค้าเกิดความรู้สึกเกลียดชังผู้ชายสภาพจิตใจจึงได้ต่อต้านโดยการออกมาในรูปแบบของการเป็นกะเทยนั่นเอง  ซึ่งถ้าเราพิจารณารายละเอียดต่างๆ เหล่านี้จะทำให้เราเข้าใจเหตุผลของคนอื่นมากขึ้น และเปิดใจยอมรับคนอื่นได้มากขึ้นเช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 371971เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2010 13:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 03:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท