เรื่องเล่าระหว่างวันที่ ๒๗ มิถุนายน - ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๓


 

๔  กรกฎาคม  ๒๕๕๓

เรียน  เพื่อนครูและผู้บริหารที่รักและเคารพทุกท่าน

วันอาทิตย์ที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๓  ออกจากบ้านประมาณ ๑๐.๐๐ น.  เต้ยไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นวันอาทิตย์การจราจรจึงคล่องตัวมาก ถึงสนามบินเร็ว ผู้คนไม่มากดูเงียบ ๆ เหงา ๆ ชอบกล  เช็คอินเพื่อโหลดกระเป๋าลงเครื่องจะได้ไม่เป็นภาระ ผ่านการตรวจจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้าไปเดินดูสินค้าราคาแพงจากร้าน Duty free ทั้งหลาย โดยเฉพาะเสื้อยี่ห้อดัง ๆ ที่ได้รับลิขสิทธิ์จากการแข่งขันฟุตบอลโลก และทีมของประเทศต่าง ๆ มีของทีมดังที่ติดตลาดหลายทีม ราคาเริ่มจาก ๗๐๐ บาทขึ้นไป ทีมเอเชียราคาถูกสุด ยุโรปและอเมริกาใต้ราคาแพง ไม่ได้ซื้อเพราะเลยวัยไปแล้ว ของบางอย่างในวัยที่จะใช้ได้ก็ไม่มีเงินจะซื้อ พอมีเงินซื้อก็หมดเวลาไปแล้ว  พกโน๊ตบุ๊คไปด้วยจึงเข้าไปนั่งที่ห้องพักผู้โดยสาร A1 เพื่อดูเน็ต ใช้มือถือเป็นโมเด็ม ผู้คนยังน้อยนิด  จนเที่ยงท่านรองฯสันติ  รุ่งสมัย จากนครปฐม เขต ๒ และท่านโฆสิทธิ์  แสงกุศลส่ง  จาก สพร.สพฐ. มาถึง ก่อนขึ้นเครื่องท่านผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ คุณกิจสุวัฒน์  หงส์เจริญ เดินทางมาถึงทราบว่ามีที่หมายเดียวกัน ท่าน ผอ.สพท.สงขลา เขต ๒ คุณสงวน  ศรีสุข เชิญไปบรรยายในการประชุมสัมมนา อ.ก.ค.ศ. เขต ในวันพรุ่งนี้  การเดินทางด้วยเครื่องบินไปหาดใหญ่เส้นทางบินจะตัดตรงผ่านทะเลอ่าวไทย ใกล้ถึงสงขลาจึงเลี้ยวเข้าแผ่นดิน มองเห็นทะเลสาบสงขลาและทะเลหลวง(มหาสมุทรแปซิฟิก)ถูกแบ่งด้วยแผ่นดินชัดเจน ลงมาหาดใหญ่วันนี้อากาศดีไม่ร้อนและไม่มีฝน ทีมงานจาก สพท.สงขลา เขต ๒ มารับไปส่งที่พักและที่อบรมโรงแรมลี การ์เด้น  หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาหาดใหญ่ ล๊อบบี้โรงแรมอยู่ ชั้น ๑๐ เข้าพักที่ชั้น ๒๕ มองเห็นตัวเมืองหาดใหญ่ด้านทิศใต้สุดสายตา  ตรวจสอบเครื่องรับโทรทัศน์ว่ารับช่องที่ถ่ายทอดสดฟุตบอลคืนนี้ได้หรือเปล่า ไม่มีปัญหา เวลา ๑๗.๐๐ น. นัดทีมงานรวมทั้งท่านกิจสุวัฒน์ ไปทานข้าวที่ร้านอาหารป่ายาง อยู่เส้นทางไปมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เหมารถสี่ล้อเล็ก ๑๐๐ บาท หน้าร้านเป็นตัวตึกแถวสองห้อง เมื่อขึ้นบันไดไปชั้นสองจะมีทางเชื่อมต่อไปเนินดินด้านหลังซึ่งเป็นสวนยางพารา ปลูกร้านอาหารแบบโล่งหลังคามุงจากเป็นรูปตัวแอล ด้านหนึ่งมีโรงหนังตะลุงเริ่มแสดงให้ชมตั้งแต่ ๑ ทุ่มเป็นต้นไป วันนี้สั่งแกงส้มปลาขี้ตัง แกงพุง(ไต)ปลา  แกงเลียง ปลาม่อหยองทอด และไข่เจียวปู  เขามีผักพื้นบ้านจำพวกหูปลาช่อน ยอดมะม่วงหิมพานต์ ยอดมันปู มาให้เป็นผักแกล้ม  อิ่มแล้วนั่งรถสองแถวกลับที่พักมาดูฟุตบอลคู่เยอรมันและอังกฤษ ก่อนพักผ่อน

 

วันจันทร์ที่ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๓  เช้าลงไปกินข้าวที่ชั้น ๑๐ ของโรงแรม เขามีคูปองให้ อาหารไม่น่ากิน ได้ข้าวต้มขาวกับยำผักกาดดอง ๑ ถ้วนก็เลิกแล้วต่อกัน  ห้องประชุมอยู่ชั้นที่ ๘ ผู้เข้าประชุมทยอยกันลงทะเบียน แต่ไม่คึกคักเหมือนที่พัทยา อาจเป็นเพราะส่วนใหญ่เพิ่งเดินทางมาถึงเช้านี้ ไม่ได้พักค้างตั้งแต่เมื่อคืน ประธานในพิธี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มาถึงตรงเวลาต้องรอให้ที่ประชุมพร้อม ท่านสงวน ศรีสุข ผอ.สพท.สงขลา เขต ๒ จึงต้องนั่งคุยเป็นเพื่อนไปก่อน ผอ. อดินันท์ ปากบารา จาก สพท.สตูล มาร่วมพิธีเปิดได้นั่งคุยอีกหนึ่ง พบท่านประเสริฐ  แก้วเพชร อดีตรองเลขาธิการคณะกรรมการอาชีวศึกษา ลงมาประชุมด้วยในฐานะ อ.ก.ค.ศ. เขต ผู้ทรงคุณวุฒิ  ให้คุณสำเนียง เขียวแก้ว เจ้าหน้าที่จาก สพร.สพฐ.เปลี่ยนเที่ยวบินจากพรุ่งนี้เช้าเป็นเวลา ๑๕.๑๕ น. วันนี้ ด้วยพรุ่งนี้ต้องเข้ารับการอบรมวิทยากรแกนนำที่โรงแรมเอเชีย กรุงเทพฯ  นั่งฟังรองผวจ.สงขลาเปิดการประชุมและบรรยายพิเศษ ต่อด้วยท่าน กิจสุวัฒน์  หงส์เจริญเที่ยงท่านผอ.สงวน ศรีสุข พาไปกินข้าวที่ร้านอาหารพื้นบ้านชื่อครัวอู่ตะเภา มีแกงส้มปลาคังเหลือง ปลาหมอทอดเกลือเขาใช้ปลาหมอเทศตัวใหญ่ผ่าแล้วทอดทั้งเกร็ด และต้มยำปลากระบอก รสชาติดีมาก แต่จำทางไม่ได้หากจะไปอีก  รถไปส่งสนามบิน ไปทานเครื่องดื่มกับท่านผู้ตรวจฯ กิจสุวัฒน์ เพื่อรอเวลาเครื่องออก ซื้อของฝากเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนขึ้นเครื่อง ขากลับเมฆมากอากาศแปรปรวน ถึงสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพ เวลา  ๑๗ นาฬิกา 

วันอังคารที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๕๓ เข้าสำนักงานเช้า แวะสโมสรช่างเขากำลังตกแต่งผนังเป็นไม้กระดานตามที่ได้ออกแบบไว้   ช่างก็คือลูกจ้างประจำของเขตที่มีฝีมือด้านช่างแบบมืออาชีพ เดิมผนังด้านนี้เป็นปูนฉาบ นำลำโพง โทรทัศน์จอแบนและของประดับเล็ก ๆ น้อย ๆ ติดไว้สำหรับคาราโอเกะ ไม่นุ่มนวลและสวยงาม มองแล้วน่าเบื่อ จึงออกแบบโดยใช้ไม้ลังมาตกแต่งเป็นฝาผนังจะดูนุ่มขึ้น ขึ้นห้องทำงานแวะเยี่ยมครูซึ่งมาอบรมสร้างสื่อ ICT ที่ห้องประชุม เห็นขยันขันแข็งกันดี   มีงานแฟ้มเอกสารให้ทำไม่มากนัก ให้คุณชุลีพร โชติสุต มาอยู่หน้าห้องเพราะคุณมาลี  โภชนาการ ลากลับบ้านที่ชุมพร  เที่ยงอาศัยกินข้าวของคณะที่มาอบรม ที่เขาจัดมาให้ บ่ายเดินทางไปโรงแรมเอเชีย ใกล้แยกราชทีวี  ทีมจาก สพท.ปทุมธานี เขต ๑ นอกจากผมแล้วยังมี ท่านรองฯครรชิต  หิรัณยหาด ท่าน ผอ.กิจจา  ชูประเสริฐ โรงเรียนปทุมวิไล และท่าน ผอ. นารี  คูหาเรืองรอง โรงเรียนประถมศึกษาธรรมศาสตร์  ที่พักและที่จอดรถจองไว้แล้ว จึงค่อนข้างสะดวก  หากไม่เตรียมการคงต้องลำบาก เพราะบางส่วนต้องไปพักอีกโรงแรมหนึ่ง  เย็นมีพิธีเปิดโดยท่านเลขาธิการ กพฐ. ดร.ชินภัทร  ภูมิรัตน บรรยายพิเศษโดยศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.วิจิตร ศรีสะอ้าน เสร็จพิธีเปิดจึงมาทานข้าวประมาณ ๑ ทุ่ม เป็นแบบบุฟเฟ่ที่ทุลักทุเลเพราะคนมาก ขึ้นไปดูเอกสารหลักสูตรการอบรม สลับการชมฟุตบอลที่ถ่ายทอดสด

 

วันพุธที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๓  เช้าลงไปทานข้าวที่ชั้น ๑ ของโรงแรม ขึ้นไปประชุมที่ชั้น ๓ คณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชี้แจงโครงการให้ทราบว่า สพฐ. จ้างจุฬาฯพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาทั้งผู้อำนวยการโรงเรียนและรองทุกคน ครอบคลุมทั้งการผลิตสื่อและเอกสารการอบรม วงเงินหลายล้านบาทจุฬาฯ ไปออกแบบอบรมร่วมกับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ให้รับผิดชอบจัดอบรมให้เขตพื้นที่การศึกษา โดยผู้เข้ารับการอบรมจะต้องนำเงินที่ สพฐ.จัดสรรให้เขตมาลงทะเบียนหัวละ ๙,๐๐๐ บาท เป็นค่าดำเนินการอบรม ไม่รวมค่าพาหนะและค่าที่พักที่จะต้องเบิกจ่ายจากเขตต้นสังกัด มหาวิทยาลัยจะจัดวิทยากร ๒ คนต่อเขตร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานเขต รองผู้อำนวยการสำนักงานเขต ๑ คน ผู้อำนวยการโรงเรียน ๒ คน เป็นวิทยากรให้การอบรม แปลว่าพวกเราทั้ง ๔ คน เป็นลูกทีมของมหาวิทยาลัยมาให้การอบรมผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด กติกามารยาททั้งหลายขึ้นอยู่กับกฎเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนดรวมทั้งการเบิกจ่ายเงิน วันนี้ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วยเขตพื้นที่การศึกษาจากภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และอาจารย์มหาวิทยาลัยศูนย์พัฒนา รวมแล้วประมาณ ๕๐๐ คน การนั่งไม่บังคับ ใครอยากนั่งกับใครตามสบาย หลังการชี้แจงโครงการเป็นการให้ความรู้ในโมดูลที่ ๑  การวิเคราะห์บริบท ความท้าทายของการบริหารการศึกษาในอนาคต มีทั้งการบรรยายและแบ่งกลุ่มตามภาค มี ดร.ชุมพล พูลภัทรชีวิน เป็นวิทยากร ตลอดวัน ตามตารางจะมีภาคกลางคืนด้วย แต่ได้รวบมาบรรยายต่อเนื่องจน ๑๘.๓๐ น. จึงจะให้ไปทานอาหารเย็นและปล่อยอิสระ พวกเราส่วนใหญ่อยากชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลที่ห้องพัก

 

วันพฤหัสบดีที่ ๑  กรกฎาคม ๒๕๕๓  นอนโรงแรมต้องตั้งเวลาปลูกจากโทรศัพท์มือถือ เพื่อจะได้ไม่สายเพราะนอนดึก ต้มน้ำชงกาแฟที่ในห้องพัก โรงแรมเขาเตรียมไว้ให้วันละ ๒ ชุดทั้งชาและกาแฟ ชมข่าวสารบ้านเมืองจากโทรทัศน์ อาบน้ำแต่งตัวลงไปทานอาหารเช้าที่ชั้น ๑ มีให้เลือกทั้งไทยและฝรั่ง  วันนี้มีการอบรมโมดูลที่ ๒ เรื่องการบริหารจัดการที่ดีตามหลักธรรมาภิบาล การนั่งให้รวมกลุ่มเป็นเขต หลักธรรมาภิบาลผู้บริหารส่วนใหญ่อบรมกันมาแล้วเกินกว่า ๕ ครั้ง แต่วันนี้อาจารย์เอกชัย  กี่สุขพันธ์ บรรยายได้ดี สนุกมีสาระ ให้ข้อคิดเตือนใจ พวกเราฟังไม่รู้เบื่อ ช่วงพักเบรกประชุมหารือกับมหาวิทยาลัยเครือข่ายเพื่อวางแผนจัดอบรม  ปทุมธานี เขต ๑ มีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับผิดชอบ เรามีผู้บริหารเข้าอบรมประมาณ ๑๘๔ คน ต้องจ่ายค่าหัวไป ๑,๖๕๖,๐๐๐ บาท สพฐ.จัดสรรเงินมาให้ ๒ ล้านบาท ที่เหลือจึงไม่พอจ่ายค่าพาหนะและค่าที่พัก สำหรับการอบรม ๙ วัน จึงต้องไปถัวจ่ายจากยอดอื่นและลดรายจ่ายบางรายการลง  พวกเราวิทยากรหลักต้องเข้าอบรม ๕ วัน ยังรู้สึกว่านาน ผู้บริหารโรงเรียน ๙ วันคิดแล้วสยอง แต่ก็ต้องเข้าโครงการทุกคน 

วันศุกร์ที่ ๒  กรกฎาคม ๒๕๕๓      เป็นเช้าที่ฝนตกต่อเนื่องมาทั้งคืน กรุงเทพฯจึงเกิดภาวะรถติดทุกเส้นทาง การอบรมยังคงเดินไปตามตารางเป็นโมดูลที่ ๔ การวางแผนและกำหนดยุทธศาสตร์ อาจารย์พสุ  เดชะรินทร์ บรรยายได้น่าฟัง พวกเราตั้งใจฟังและฟังรู้เรื่อง  ทั้งที่เนื้อหาค่อนข้างหนัก  บ่ายนัดประชุมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  กำหนดแผนการอบรม ของปทุมธานี ๑ จะแบ่งเป็น ๒ รุ่น จัดเหลื่อมกัน ๑ วัน ความจริงพวกเราต่างเห็นตรงกันว่าสามารถจัดพร้อมกันได้ แต่กฎเกณฑ์ที่จุฬาฯเขาไปทำสัญญากับ สพฐ. ไว้ค่อนข้างเคร่งครัด จึงต้องยอมเขาไป สถานที่เริ่มจากต่างจังหวัด สุดท้ายมาลงที่โรงแรมบางกอก สปาร์ แอนด์ กอล์ฟคลับ ๗ วันแบบไม่พักค้าง ไปดูงานที่เกี่ยวข้องอีก ๒ วัน บ่ายให้ประชาสัมพันธ์ส่งภาพการปรับปรุงห้องสโมสรมาให้ดู จากภาพเกือบเสร็จแล้ว  กำลังทาสีย้อมไม้ การกำหนดงานตกแต่งภายในให้ลูกจ้างประจำทำนั้น เป็นการช่วยให้เขาได้ทำงานตรงตำแหน่งบ้าง เพราะหลายคนเปลี่ยนเป็นช่างทาสี ช่างไม้ จากเดิมเป็นพนักงานขับรถ งานหลักที่ทำยังคงขับรถเหมือนเดิม การได้มาทำงานไม้งานสี จึงช่วยอธิบายได้ว่าราชการได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนตำแหน่งลูกจ้างประจำ   วันนี้ ผอ.กุลวดี สุวรรณนิตย์ โรงเรียนวัดหูรอ ชุมพร เขต ๑ โรงเรียนที่ได้รางวัลส้วมดีเด่นระดับประเทศ  ส่งสะตอมาให้ ๑ ลังทำให้ทราบว่าฤดูกาลแห่งผลไม้ของชุมพรเริ่มแล้ว  คนรถนำไปให้ที่บ้านพัก  หากไม่ติดอบรมวิทยากรแกนนำ วันนี้เดิมจะลงชุมพร เพื่อร่วมงานแต่งลูกชายคุณวรรณา เบญจโศภิษฐ์ เมื่อลงไม่ได้ก็ต้องฝากซองไปช่วยลูกหลาน  เย็นลงไปเดินหน้าโรงแรม เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ  มีร้านสะดวกซื้อให้เข้าไปเลือกซื้อของขบเคี้ยวยามค่ำคืน  ด้านหน้าโรงแรมมีรถไฟฟ้าผ่านสามารถเดินเชื่อมต่อไปจากชั้น ๒ ของโรงแรม เห็นรถวิ่งผ่านไปมายังไม่มีโอกาสลองนั่งดู

 

วันเสาร์ที่ ๓  กรกฎาคม ๒๕๕๓  ภาคเช้าเป็นโมดูลที่ ๖ การบริหารการเปลี่ยนแปลง พวกเรายังฟังกันเหนียวแน่น ไม่แตกกลุ่ม พร้อมลองจัดตารางอบรมไปด้วย  อาศัยที่รองฯครรชิต หิรัณยหาด และดร.นารี คูหาเรืองรอง เป็นคนละเอียดจึงมอบให้เป็นหน่วยวางแผน และเจราจาต่อรองกับอาจารย์มหาวิทยาลัย บ่ายเป็นการบรรยายโมดูลที่ ๗ การสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วม และโมดูลที่ ๘ การควบคุม การวัดประเมิน และการจัดการความรู้  เรากำหนดวันอบรมรุ่นที่ ๑ เริ่ม วันที่ ๑๕ รุ่นที่ ๒ วันที่ ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๓ นี้ จะได้เสร็จภารกิจ มีเวลาไว้ทำงานด่วนปลายปีงบประมาณ บ่ายคณะกรรมการบริหารสหกรณ์ออมทรัพย์ครูชุมพร จำกัด มีคุณสมชาย  คุณวุฒิ  เป็นประธานกรรมการ คุณธรรมรงค์  เทพไพฑูรย์ เป็นกรรมการ  คุณสุชาติ   อุชุภาพ ผู้จัดการและทีมงานรวม ๙ คน หลายคนเคยเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา หลายคนสนิทคุ้นเคย ขึ้นมาประชุมที่โรงแรมริชมอนด์  นนทบุรี  หลังเลิกประชุมเย็นจึงเดินทางไปรับคณะเพื่อเลี้ยงอาหารเย็นที่ร้านลุงหนวดติดแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้สะพานพระนั่งเกล้าฯ  ทุกคนทำเวลารีบอิ่มประมาณ ๓ ทุ่มเพื่อแยกย้ายกันไปชมฟุตบอลคู่หยุดโลกเยอรมัน-อาเจนตินา

วันอาทิตย์ที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๓ วันสุดท้ายของการอบรม จัดสัมภาระลงกระเป๋าลากไปใส่รถตั้งแต่เช้า ไปนั่งฟังโมดูลที่ ๙   Best practice   เขามีแบบให้เรายกตัวอย่างโรงเรียนขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดเล็กอย่างละโรง    หลังการบรรยายมีการประชุมร่วมกับมหาวิทยาลัยอีกครั้งเพื่อซักซ้อมในการจัดอบรม หลังอาหารเที่ยงต่างคนต่างแยกย้ายกันกลับ  การอยู่โรงแรมนาน ๆ เป็นความสบายที่อึดอัด หลุดออกไปได้ทำให้รู้สึกโล่ง  เย็นไปดูห้องสโมสรเพราะนัดหมายจะปรับเสียงแต่งฉากให้เหมือนเดิม มี ศน.ทรงเดช  ขุนแท้ เป็นแม่งาน  เห็นฝีมือน้อง ๆ ทำกันแล้วต้องชมเชยกันต่อหน้าว่าเยี่ยมมาก  จากผนังปูนเซ็ง ๆ เป็นผนังไม้นุ่มสบายตา

ก่อนจากขอนำขอมูลการแข่งกันฟุตบอลโลกมาเพื่อทราบและติดตามการแข่งขัน

ฟุตบอลโลก 2010: รอบก่อนรองชนะเลิศ

 

 

ปารากวัย

0

:

1

สเปน

 

   -

 

 

อาร์เจนตินา

0

:

4

เยอรมนี

 

-

 

 

อุรุกวัย

1 (4)

:

1 (2)

กานา

 

-

 

 

เนเธอร์แลนด์

2

:

1

บราซิล

 

-

 
                 

การแข่งขันนัดต่อไป - รอบรองชนะเลิศ:

 

อุรุกวัย

พบ

เนเธอร์แลนด์

 

-

7 ก.ค. 1:30 ช่อง MCOT

 

เยอรมนี

พบ

สเปน

 

-

8 ก.ค. 1:30 ช่อง 3

เวลาทั้งหมดคือ เวลาประเทศไทย

 

                   

กำจัด  คงหนู

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปทุมธานี เขต ๑

หมายเลขบันทึก: 371604เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2010 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เรียนท่าน คห.ที่4 เท่าที่ข้าพเจ้าได้ทราบและมีโอกาสได้เห็นการทำงานของท่าน ผอ. ข้าพเจ้ารู้สึกว่าโรงเรียนได้พัฒนาไปในหลายๆด้าน หลายสิ่งหลายอย่างกำลังเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนครู และนักเรียนในโรงเรียนทุกคน แต่ทว่า ในบางเรื่องที่ข้าพเจ้าได้ทราบมาที่เกี่ยวข้องกับที่ท่าน คห.ที่4 สงสัย คือ ท่าน ผอ. ได้พยายามที่จะแก้ปัญหาแล้ว แต่กลับถูกร้องเรียน จากบุคคลที่มีความเกี่ยวข้อง จึงทำให้ในบางเรื่องท่านยังไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาให้เสร็จลุล่วงไปได้ ขอให้เชื่อว่าท่านผอ. ไม่ได้ปล่อยปะละเลยกับเรื่องพวกนี้ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างอาจจะต้องใช้เวลา เพื่อให้ทุกอย่างออกมาในทางที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนครูทุกคนในโรงเรียน ....

สวัสดีครับ

ไม่ได้แวะมาอ่านบล็อกท่านเสียนาน ท่านผอ.ยังสบายดีอยู่นะครับ

เพิ่งทราบข่าวจากคุณวิมลรัตน์ว่าสัปดาห์หน้า เธอจะไปร่วมคณะกับทางเขตเพื่อร่วมออกตรวจเยี่ยมโรงเรียนเอกชนที่จะเข้าโครงการประกันคุณภาพภายใน ยังไงก็ฝากทางท่านช่วยแนะนำเธอและโรงเรียนพิชชาทรบริบาลด้วยนะครับ คาดว่าจะได้พบเห็น และได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ความรู้ใหม่ๆอันมีค่าที่จะได้นำกลับมาพัฒนาโรงเรียนของเราต่อไป รวมถึงเราจะพยายามพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอน และยกระดับการประกันคุณภาพภายในที่เราได้รับมาแล้วให้สูงขึ้นไป

หวังว่าทางเขตฯ จะสนับสนุนโรงเรียนพิชชาทรบริบาลต่อไปครับ

ขอบคุณครับ

ปรเมษฐ์ พันธุ์พาณิชย์

โรงเรียนพิชชาทรบริบาล

เรียน ท่าน ผอ.เขต ที่เคารพ

ดิฉัน ข้องใจว่า ทำไมเรื่องมันถึงเงียบไปแล้วล่ะคะ หรือดิฉัน ตกข่าวอะไรไปรึเปล่า ได้ยินจากครูที่โรงเรียนนี้บอกว่า ท่านได้มาที่โรงเรียน แล้วหลังจากนั้น ก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น ทำไมยังปล่อยให้คนแบบนี้ลอยนวลอยู่ในโรงเรียนได้อีกคะ ไม่คิดจะไปตรวจสอบ หรือสอบถามความจริงจากครูหลายๆคนในโรงเรียนบ้างหรือไง ว่าเค้าเคยเจออะไรกันมาบ้าง บางที เค้าคงมีเรื่องอยากจะพูดเยอะแยะเลยล่ะค่ะ อย

อย่าทำให้ความน่าเชื่อถือของคุณครู ที่มีต่อระบบราชการไทย มันลดลง ด้วยเรื่องของคนคนนึง ที่ไม่ดีเลยค่ะ ข้าราชการดีดี มีเยอะค่ะ ไปส่งเสริมเค้าดีกว่า

อ่อ ลืมถาม ว่า ตกลงแล้ว ลูกสาวของรอง ผอ. นี่ ตกลงสอบได้รึเปล่าคะ ไม่เห็นมีประกาศไว้เลย หรือว่า มัดมือชกแต่งตั้งไปแล้ว ?

การคัดเลือกพนักงานราชการในโรงเรียน เลขาธิการ กพฐ. ท่านมอบให้ ผอ.รร. มีอำนาจดำเนินการ ไม่ได้มอบให้ ผอ.เขต หรอกนะ คำตอบจึงอยู่ที่โรงเรียนค้นหากันได้ เช่นเดียวกับการอนุญาตไปราชการ เลขาธิการ กพฐ.มอบให้ ผอ.รร.อนุญาตตัวเองไปราชการในราชอาณาจักรได้ การไม่พบ ผอ.รร.อยู่ รร. จึงเป็นเรื่องปกติ "ทำได้ทุกอย่างยกเว้นงานในหน้าที่ ไปได้ทุกที่ยกเว้นโรงเรียน"

คุณความเห็นข้างบน ได้ข่าวมาว่า สอบไม่ผ่านเกณฑ์ที่ตั้งไว้ซักวิชาเลยนี่นา รอดูกันต่อไปแล้วกันว่า ยังจะได้เป็นอีกมั้ย ถ้าได้ ก็โกงกันแล้วล่ะ แต่นับประสาอะไร ลูกชายยังปลอมวุฒิ จากครูเอกคอมเป็นครูเอกวิทย์ เพื่อให้เป็นครูของสพฐ.เลย อยากรู้ว่า เขตทราบมั้ย ตรวจสอบบ้างหรือป่าว หรือ ปล่อยให้เงียบ ตามเคยยย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท