ฝาแฝดที่อยู่ในบ้านอุปถัมภ์เด็ก


ฝาแฝดที่อยู่ในบ้านอุปถัมภ์เด็ก

          ฝาแฝดที่อยู่ในบ้านอุปถัมภ์เด็ก มีจำนวน 3 คู่ด้วยกัน  ซึ่งโดยปกติฝาแฝดจะชอบอะไรเหมือนกัน  กินอะไรเหมือนกัน  แต่ฝาแฝดทั้ง 3 คู่ที่อยู่ในบ้าน ทำอะไรไม่เหมือนกันเลย  มีบ้างที่ทะเลาะกันเอง

          คู่แรก เด็กหญิงชลธิชา เรืองบุบผา  และเด็กหญิงมัลลิกา  เรืองบุบผา  ซึ่งเรียนกันคนละชั้นเรียน  คนแรกเรียน ป.2 ส่วนคนที่สอง  เรียน ป.3  ความสนใจในการเรียนแตกต่างกัน  ถึงแม้จะเป็นฝาแฝดที่น่าตาเหมือนกันแต่แยกไม่ค่อยถูกว่าใครเป็นใคร

          คู่ที่ 2 เด็กหญิงบุญยาพร เขียวลี และเด็กหญิงบุณยนุช เขียวลี  นิสัยแตกต่างกันมาก  คนที่หนึ่ง พร้อมที่จะเรียนหนังสือ  แต่คนที่สองไม่สนใจเรียนเลย แต่สิ่งที่เหมือนกัน คือชอบการเต้น การรำ และชอบการแสดงออก  ชอบความเป็นผู้นำ และชอบทะเลาะกันเองเป็นอย่างมาก

          คู่ที่ 3 เด็กหญิงบวรภัทร  บัวลอย และเด็กหญิงบุษกล บัวลอย  คู่นี้แตกต่างกันมาก  ด้วยรูปร่างหน้าที่ที่มีความแตกต่างกัน  และนิสัยการแตกต่างกันด้วย 

          ด้วยทั้ง 3 คู่มาอยู่ที่บ้านอุปถัมภ์เด็ก ทำให้บ้านหลังนี้มีสีสรรเพิ่มมากขึ้น  เพราะครูประจำห้อง ประจำบ้านจะเรียกผิดเรียกถูกอยู่เสมอ โดยเฉพาะผู้เขียนเอง

หมายเลขบันทึก: 371338เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2010 23:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่าเปลกจังเลย....ทำไมเด็กเหล่านี้จึงคิดและมีพฤติกรรมไม่เหมือนกัน....ค่ะ

จากการพูดคุยกับพ่อแม่ของเด็ก ส่วนมากมาจากการเลี้ยงดู และที่สำคัญคิดว่าไม่น่าจะเป็นแฝดแท้ ซึ่งเกิดมาจากไข่ใบเดียวกัน

มีหลานเป็นฝาแฝดไข่ใบเดียวกัน แต่ไม่เหมือนกันเลยค่ะ

ขอบคุณ คุณจุลิน ที่เขามาเยียม เด็กฝาแฝดของบ้านอุปถัมภ์ ยิ่งไม่เหมือนกันในเรื่องความประพฤติ การเรียน การสนใจก็คนละเรื่องกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท