กอด


กอด

"กอด" คือสิ่งที่ทำให้คุณสัมผัสความรู้สึกของกันและกันได้โดยไม่ต้องปริปาก การกอดสามารถสื่อถึงได้ทุกอารมณ์ของความรัก และนอกจากจะช่วยเยียวยาอาการทางใจแล้ว การมอบความใส่ใจด้วยการกอดยังช่วยบรรเทาอาการต่างๆของโรคทางกายได้ โดยไม่มีผลกระทบ

กอดเป็นการแบ่งปันความสุข การกอดบ่งบอกและแบ่งปันถึงความซาบซึ้ง หากวันนี้คุณมีความสุขจากการทำงาน หรือจากกิจกรรมใดๆ เพียงแค่เจอคนรัก แล้วเข้าไปกอด พวกเขาก็รู้แล้วว่าคุณมีความสุขมากแค่ไหน แถวคนที่คุณรักจะมีความสุขไปพร้อมๆ กับคุณด้วย

กอดแทนความคิดถึง ทุกครั้งหรือเปล่าที่เวลาต้องอยู่ห่างกันแล้วพอได้กลับมาเจอกันการโผเข้ากอดกันเป็นอาการแรกที่คุณทั้งสองกระทำ แสดงว่าอ้อมกอดอันนุ่มนวลสามารถบอกถึงความรู้สึกคิดถึงซึ่งกันและกันในยามที่คุณต้องไกลกันได้ และหากคุณกระตือรือร้นโผเข้าไปกอดคนที่รักด้วยแล้ว นั่นแสดงว่าคุณคิดถึงเขาเพียงใด...

กอดแทนการปลอบใจและให้กำลังใจ
เชื่อสิ....เวลาที่คนรักมีปัญหาหรือเสียใจ โดยเฉพาะอาการร้องไห้ อ้อมกอดอันเข้มแข็งและทรงพลังของคุณจะเป็นเหมือนขนมหวานที่ทำให้หยุดร้องไห้ได้ เพราะการกอดช่วยสื่อว่าคุณอยู่เคียงข้างเขาเสมอ

กอดแทนความใส่ใจและห่วงใจ เพียงคุณโอบกอดคนรักโดยที่ไม่ต้องรอโอกาสพิเศษหรือเหตุผลใดๆ นั้นช่วยแทนความห่วงใจและทำให้รู้สึกอุ่นใจว่ามีคุณเคียงข้างอยู่เสมอแถมยังช่วยย้ำเตือนความรู้สึกของเขาว่า เขาคือคนที่อยู่ในทุกจังหวะชีวิตของคุณ

กอดเพื่อขอบคุณเพื่อตอบแทนความรัก และการกระทำอันยิ่งใหญ่ที่เขามอบให้คุณแม้จะไม่มีของขวัญในวันพิเศษแม้จะไม่มีเสียงเพลงขับกล่อมในอาหารมื้อเย็น แต่ช่วงเวลาดีๆ ที่คุณทั้งสองได้อยู่ในอ้อมกอดของกันและกันก็เป็นการถ่ายทอดเพื่อขอบคุณในการใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันได้มากมาย...

 

คำสำคัญ (Tags): #กอด
หมายเลขบันทึก: 371332เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2010 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท