Japan ตอนที่ 2


Japan Hilight

ออนเซ็น

          วันนี้เราพักที่โรงแรม ฟูจิ มิฮานะ ค่ะ ห้องของเราเป็นห้อง 3 คน นอนบนเสื่อตาตามิ ดูดีมากเลยค่ะ ที่โรงแรมนี้เค้ามีชุดยูกาตะให้แขกสวมเพื่อลงมารับประทานอาหารและอาบน้ำแร่ออนเซ็น อาหารอร่อยมากค่ะที่นี่ มีนักร้องที่น่าจะเป็นชาวฟิลิปปินส์มาบริการร้องเพลงตามโต๊ะอาหารด้วย เพลงเพราะ อาหารอร่อย...

ที่ขาดไม่ได้คือ ออนเซ็น น้ำแร่อุณหภูมิ 41 องศาเซลเซียส ที่ต้องลงด้วยชุดวันเกิด...  Spirit of Thailand อีกแล้ว ต้องลองค่ะ ดูซิว่าจะเป็นยังไง เคยฟังมาว่า คนไทยจะอายเวลาเข้าไปอาบน้ำแร่ก็เลยจะแอบไปกันตอนดึกๆ ปรากฏว่าไปก็เจอคนไทยด้วยกันตรึมเลย  555 ต้องลองค่ะ เราก็ลองกัน ดีมากเลยนะคะ อาการปวดเมื่อยจากการเดินทางดีขึ้น และที่สำคัญ ได้ประสบการณ์ การแช่น้ำกับคนแปลกหน้า  ที่นั่นเค้าเห็นเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ เดินกันโทง โทง เพราะเค้าห้ามเอาผ้าเช็ดตัวผืนใหญ่เข้าไปเนื่องจากจะทำให้อุณหภูมิของห้องลดลงต่ำกว่ามาตรฐาน ให้เอาผ้าขนหนูผืนเล็กนิดเดียวที่ปิดอะไรไม่ค่อยได้  อ้อ เอาปิดหน้าตัวเองได้อยู่ค่ะ...

ตื่นเช้ามาเราก็เจอ ฟูจิซัง อยู่หลังห้องเราแบบนี้ค่ะ

ไข่ดำ

          เราไปถึงโอวาคุดานิ เพื่อชิม ไข่ดำ อันที่จริงก็เป็นไข่กำมะถันบ้านเรานี่แหละ แต่ไข่ที่นี่พอต้มกับน้ำแร่แล้วเปลือกด้านนอกจะดำค่ะ เราได้รับแจกไข่ดำจากด้านล่าง งงอยู่เหมือนกัน คือไกด์เค้าไปซื้อเอาไว้ก่อนแล้ว ให้เราถือไข่ดำเดินขึ้นไปบนภูเขาค่ะ คนที่นี่เชื่อกันว่าถ้ากินไข่ดำแล้วอายุจะยืนไปอีก 7 ปี

ไข่ที่นี่เค้าไม่ให้เราต้มเองนะคะ ต้องซื้อจากร้านที่นี่เท่านั้น  กรรมวิธีการต้มไข่ของคนที่นี่ ก่อนอื่นก็จะลำเลียงไข่ขึ้นมาแบบนี้

นำมาใส่ภาชะแบบนี้

พอต้มลงไปแล้วเปลือกไข่ก็จะดำแบบนี้ค่ะ

แต่พอแกะกินก็เป็นไข่ต้มบ้านเรานี่แหละค่ะ  อ้อ ไกด์เค้าเอาแม็กกี้มาให้เราจิ้มด้วยค่ะ  ก็เลยชักชวนนักท่องเที่ยวที่เป็นคนญี่ปุ่นกำลังยืนกินไข่กันอยู่ให้ชิมแม็กกี้ไทย เค้าบอกว่าอร่อยมาก ก็เลยให้เราจิ้มไข่กับเกลือป่นที่เค้าเอามาบ้าง  อร่อยมากกว่าค่ะ  ทำให้เรารู้ว่า ไข่ต้มจนสุกจิ้มกับเกลือป่นนิดหน่อย อร่อยเหาะไปเลย...

ล่องเรือโจรสลัดที่ทะเลสาบอาชิ

          จากนั้นรถบัสก็พาเรามาถึงทะเลสาบอาชิ เพื่อขึ้นเรือโจรสลัด อันนี้เค้าก็คงจะทำเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ล่องเรือชมทิวทัศน์น่ะค่ะ บรรยากาศบนเรือก็มีลมหนาวโชยตลอดเวลา วิวข้างทางสวยงามมากค่ะ

พิพิธภัณฑ์ราเม็ง

          ชอบที่นี่มากเลยค่ะ  ตอนแรกนึกภาพไว้ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ธรรมดาคงจะไม่มีอะไร  แต่ผิดคาดค่ะ พอก้าวเข้าไปก็เจอแบบนี้เลย

          เค้าจัดสถานที่เป็นญี่ปุ่นสมัยโบราณค่ะ  แต่มีตู้กดราเม็งแบบที่เราต้องการด้วย เราก็ไปกดกัน จะกินแบบไหนก็เลือกเอา

          ที่ลานกว้างด้านนอกมีการเล่าเรื่อง เหมือนเล่านิทานค่ะ  เค้าเล่าเป็นภาษาญี่ปุ่นแต่เราก็เข้าใจที่เค้าเล่าอาจเป็นเพราะเค้าทำท่าทางประกอบและก็มีภาพให้ดูด้วยค่ะ

ชินจูกุ

          เหมือนกรุงเทพฯ แถวๆ สยามแสควร์ แต่คนเยอะมากมากเลยค่ะ เต็มไปด้วยร้านรวงมากมาย ได้แวะร้าน 100 เยน ที่นี่ด้วยค่ะ

 

นี่เป็นรองเท้าของคุณลุงคนนึงในคณะทัวร์ คุณลุงบอกว่า ทำแบบนี้แล้วรองเท้าไม่เคยกัดเลยค่ะ

ร้านขายหนังสือ

          คืนนั้นก่อนนอนเราได้มีโอกาสแวะไปที่ร้าน Handicraft ซึ่งของในนั้นจะเป็นของเกี่ยวกับงานฝีมือทั้งหมดค่ะ ละลานตามาก อยู่จนห้างปิดเลยค่ะ หมดไปหลายเยน  จากนั้นก็แวะซื้อหนังสือกันนิดหน่อย เป็นหนังสือเกี่ยวกับการถักไหมพรมค่ะ ถูกมากมาก

วัดอาซากุสะ

          วัดนี้เค้าดังเหมือนกันนะคะ  เพราะมีโคมแดงที่ใหญ่มากเป็นสัญลักษณ์เลยค่ะ  และก็มีร้านขายของที่ระลึกตลอดทางเข้าวัดเช่นเคย

ที่ญี่ปุ่นนี่เค้าก็ฮิตกระโดดถ่ายรูปกันค่ะ

นี่เป็นบรรยากาศในวัดค่ะ และข้าวทอดแสนอร่อย  ส่วนอีกภาพน่าจะเป็นเด็กอนุบาลมาทัศนศึกษาค่ะ

พระราชวังอิมพีเรียลกับสะพานแว่นตา

          ปกติก็จะไม่เปิดให้ประชาชนเข้าชมค่ะ เราก็ได้แต่ไปถ่ายรูปบริเวณด้านนอก ตอนแรกก็สงสัยว่าสะพานแว่นตาเป็นยังไง  ก็เป็นแบบนี้ค่ะ

ศาลเจ้าเมจิ ฮาราจูกุ

          ศาลเจ้าแห่งนี้อยู่ใกล้กับฮาราจูกุมากมากเลยค่ะ ด้านในสวยงามร่มรื่น

 

ฮาราจูกุ ทางเข้าจะลาดชันลงไปเล็กน้อยค่ะ มีเหล่าวัยรุ่นเยอะแยะ ใส่กระโปรงสั้นๆ เหมือนในการ์ตูนเลย  ด้านในก็มีร้านขายของ ขายพวกเสื้อผ้า ของกุ๊กกิ๊ก อ้อ มีร้าน 100 เยนด้วยค่ะ

ซาลาเปาลูกละ 200 บาท และ อาหารรถเข็น น่าอร่อยค่ะ

วัดนาริตะซันฺ

          ก่อนกลับเมืองไทยเรามาแวะกันที่วัดนี้ก่อนค่ะ บรรยากาศสองข้างทางไปวัดก็สบายๆ  ไม่พลุกพล่าน

ส่วนบรรยากาศบนวัดก็เป็นแบบนี้ค่ะ

แวะห้างก่อนกลับ

          น่าจะเป็นห้างอิออนค่ะ ซุปเปอร์มาเก็ตของญี่ปุ่นก็เหมือนๆ กันกับบ้านเรา

ร้านด้านนอกมีมาม่าของไทยขายด้วยค่ะ

สิ่งประทับใจ ในญี่ปุ่น

          ใครๆ ก็พูดถึงชักโครกญี่ปุ่น เอาภาพมาฝากค่ะ

 

แม้ว่าครั้งนี้จะไปกับทัวร์ แต่ก็ไม่ได้ทำให้บรรยากาศการซึมซับประสบการณ์ด้อยไปกว่า back pack ซักเท่าไหร่  เพราะครั้งนี้ไปแบบ Japan Hilight  ลากันด้วยภาพปล่องภูเขาไฟฟูจิค่ะ ถ่ายจากเครื่องบิน TG  ฝั่งขวา  งดงามมาก...ฟูจิซัง

คำสำคัญ (Tags): #japan
หมายเลขบันทึก: 370938เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2010 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แวะมาเยี่ยมเยียนครับ... เพิ่งฟังอาจารย์บรรยายมาที่ โรงพยาบาลห้างฉัตร... // ได้เที่ยวหลายประเทศ แบบนี้ถ้าทำิวิดีโอ ขึ้น YouTube บ้างจะเป็นการสะสมองค์ความรู้ให้คนไทยได้เลยละ

ตามคุณหมอมา อ่านตั้งแต่ตอนแรกเลยครับ สนุกมากๆๆๆๆๆ

น้องปิ..เยี่ยมจริงๆ ภาพสวย เล่าเรื่อง เก็บเรื่องน่ารู้ น่าดู น่าสัมผัส ได้น่าสนใจมากๆ.... มีเวลาตอนไหนเนี่ย

ขอบคุณทุกท่านที่มาเยี่ยมชมค่ะ ตั้งใจเล่าเรื่องราวเพราะก่อนที่เราจะไปเที่ยวก็จะได้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจาก blog ของคนอื่น ก็เลยอยากจะทำอะไรตอบแทนบ้าง เผื่อจะมีใครได้ประโยชน์จากเกร็ดเล็กๆ ที่นี่...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท