ร้อนวิชา


การเรียนรู้ที่หลากหลาย

         ตัวฉันเองรับรู้เรื่องบล็อกๆ นี่มาระยะเวลาหนึ่งแล้วล่ะค่ะ แต่ว่าเคยเข้าไปอ่านแต่ของผู้เขียนหลายท่านที่อยู่ในโลกออนไลน์ มีสไตล์การเขียนแตกต่างกันไป ได้ทั้งความรู้ ความฮา บันเิทิงบ้าง ไม่บันเทิงบ้าง หดหู่ เรื่องเล่าเศร้าสร้อยน้ำตาแทบไหลก็มี...แต่ที่แน่ๆ คือฉันได้สาระจากเรื่องราวบนเว็บบล็อกจากหลายมิติ และทุกเรื่องราวทุกเนื้อหาล้วนสร้างสรรค์จากความตั้งใจของผู้เขียน..หรือแม้แต่...ผู้อยากเขียน (อิ อิ)

          ฉันว่าการอ่านบล็อกเป็นการเรียนรู้ที่หลากหลายดี  พยายามบอกใครต่อใครว่าไม่รู้อะไร หรืออยากรู้อะไร หรือต้องการสิ่งใด ก็หาจากเน็ต...หาจากบล็อก   เพราะที่นี่คือแหล่งรวมผู้รู้มากมาย คุณจะได้คำตอบดีๆ เสมอเหมือนที่ฉันเคยได้คำตอบมาแล้ว

            จนมาเมื่อวานนี้ 24 มิ.ย. 53 ฉันได้รับโอกาสจาก ผอ.ให้เข้ารับการอบรมเรื่องการเขียนบล็อกจากวิทยากรชาว กศน.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจัดอบรมให้กับ นบส.รุ่นทองเนื้อแท้....ฉันไม่ใช่หรอกนะคะ  แต่ฉันขอแจมด้วยเท่านั้นเอง ซึ่งทาง ผอ.และรองผอ.จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ให้ความอนุเคราะห์ รับฉันและทีมงานอีกคน เข้ารับการอบรมด้วย  ขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ นะคะ (จะบอกว่าวิทยากรน่ารักและตั้งใจถ่ายทอดความรู้มากค่ะ)

             จากความรู้ที่ได้รับฉันหวังจะนำไปเผยแพร่ต่อให้กับบุคลากรในที่ทำงาน มาสร้างความรู้ มาเปิดประตูฝัน ผ่านการเขียนบล็อก  แม้ว่าวันนี้ฉันยังรู้เรื่องการเขียนแค่เบื้องต้น  คงต้องเรียนรู้อีกมากมายเพื่อให้ได้ใช้ประโยชน์อย่างที่ควรจะเป็น  แต่ฉันก็มั่นใจว่าจะสามารถต่อยอดความรู้และแตกแขนงไปยังบุคคลอื่น ในการสร้างสังคมแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันผ่านบล็อกแห่งนี้

            ฉันยินดีที่จะรับคำแนะนำ ติ ชม (แต่อย่าให้ถึงดุ ด่า เลยนะคะ) สอนเทคนิค วิธีการหรืออื่นๆ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีกับสังคมนี้ต่อไป

หมายเลขบันทึก: 369092เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2010 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

แวะมาทักทาย ยินดีที่รู้จักค่ะ ใหม่กับงานเขียนเหมือนกันค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • สังคมแห่งนี้ เป็นสังคมของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
  • หากมีอะไรให้ครูอิงช่วย ก็บอกได้นะคะ
  • ยินดี เท่าที่จะทำได้ค่ะ  บอกได้เท่าที่รู้ค่ะ 
  • เป็นกำลังใจให้สำหรับก้าวต่อๆ ไป นะคะ

ก้าวหน้าเพราะกล้าก้าวค่ะ

 

สวัสดีค่ะครูพี่อิง ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

  • ขอบคุณที่แบ่งปันความรู้สึกดีๆ่ต่อกันนะคะ
  • ก้าวนี้จะก้าวหน้า ถ้าครูอิงจันทร์ ณ. ปั้นหยา เป็นพี่เลี้ยง (อิ อิ)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท