เนิ่ม ขมภูศรี
ส.อ. เนิ่ม ขมภูศรี เนิ่ม ขมภูศรี ชมภูศรี

เสียงกระซิบจากดวงดาว....


วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน

วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน....

กระผมรู้สึกว่า คำว่าพ่อนี้ไพเราะสุดจับจิต เกินค่าคำบรรยายในความรู้สึกนึกคิด ด้วยคำว่าพ่อนี้ ได้แผ่ขยายสู่มหาชนชาวไทย น้อมนำใจสู่ทั่วผืนแผ่นดิน '' วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีเพื่อแผ่นดิน '' แผ่นดินที่เราเหยียบย่ำ แผ่นดินที่เราดำรงชีวิต แผ่นดินที่มอบสิ่งสวยงาม สิ่งที่เป็นชีวิตดำรงอยู่ ด้วยความรัก ด้วยความปิติทางจิตใจ วันพ่อปีนี้ กระผมเลยขอเรียนเชิญพี่น้องจักรยาน เรียนเชิญทุกท่านทั่วประเทศไทย ม าพร้อมน้อมนำ เดินทางไปสู่ความดีงาม สิ่งที่ข้าพเจ้าทำได้ในตอนนี้ คือโครงการจักรยานให้ลูกรัก ซึ่งหัวใจหลักคือการเดินทางด้วยจิตใจ โครงการนี้ ไม่มีสิ่งอันใดมารองรับ ไม่มีผลสิ่งตอบแทนที่เป็นเรื่องภายนอก มอบแล้วคือมอบเลย ทำแล้วทำเลย แต่สิ่งที่ได้พยายามสื่อสารให้เกิดจึ้น คือเรื่องของสภาวะจิตที่ไร้การติดยึด ไร้การยึดครอง ไร้การแข่งขัน ไร้ผลประโยชน์ ไร้สิ่งยกย่องสรรเสริญ ที่แห่งนี้ [b]ใช้ใจเดินทาง [/b]ใช้ความเป็นปัจเจกชนที่ร่วมมือร่วมใจกัน ดำเนินกิจกรรมภายใต้ดวงใจเดียวกัน มี ศูนย์รวมจิตสำนึกคือคุณงามความดี
...
ด้วยคำว่าพ่อนี้ เราคือลูก ที่พร้อมจะน้อมนำปณิธานประชาชนผู้กล้า ออกเดินทางแสวงบุญ ค้นหาส่งเสริมใจมนุษย์ ให้สวยงาม และเป็นการเริ่มต้นที่จิตใจเรา เริ่มต้นที่จิตแห่งปัจเจกชน เริ่มต้นที่ตัวเรา โดยมิต้องไปขออะไรจากใคร เราควรเป็นปัจเจกชนที่ค้นหาทางสว่างด้วยตัวเรา ....


ขอขอบพระคุณ ที่มีใจเมตรา มอบสิ่งที่ดีให้กัน ขอความดีและด้วยความตั้งใจจริง ได้ช่วยส่งผลอันเป็นจิตกุศล มอบให้กับพี่น้องทุกท่าน กระผมมีความดีใจ ที่เห็นการเดินทางช่วยเหลือกัน เกิดขึ้นด้วยใจ ด้วยตัวของบุคคลเป็นสำคัญ การเดินทางในการร่วมกิจกรรม ที่ตั้งใจมอบให้กับพ่อ มอบให้กับแผ่นดิน คือหัวใจสำคัญ ที่เราจะเดินทางไปพบกับความหมายที่ลึกซึ้ง กินใจ เกินค่าของคำบรรยาย
....
ด้วยคำว่าพ่อ เป็นคำที่ไพเราะที่สุดในโลก ด้วยคำว่าพ่อ ยินดีที่จะมีความเสียสละ ทั้งชีวิตจิตใจ ด้วยคำว่าพ่อนี้ คือศูนย์รวมในการเดินทางไปสู่ความดี ขอบุญนี้ช่วยเดินทางรักษา พี่น้องที่ร่วมทางบุญ และผู้ที่ผ่านเดินทางมาพบเห็น...
....
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=60&t=199743

 

หมายเลขบันทึก: 368849เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2010 09:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 07:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท