การเรียนรู้ตลอดชีวิต


การเรียนรู้ตลอดชีวิต

"การเรียนรู้ตลอดชีวิต"

นับตั้งแต่ผู้เขียนได้สมัครเป็นสมาชิกใน G2W ตั้งแต่ประมาณเดือนตุลาคม 2552 เป็นต้นมา...G2W ให้อะไรมากมายในตัวของผู้เขียน เช่น การได้รับความรู้ ประสบการณ์จากบล็อกของเพื่อน ๆ กัลยาณมิตรใน G2W และสิ่งที่ผู้เขียนได้ให้กับเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ใน G2W คือ ความรู้ ประสบการณ์ของผู้เขียน การปฏิบัติงาน และสิ่งที่ทุกบันทึกของผู้เขียนถ้าท่านใดได้อ่านจะสังเกตหรือคิดได้ว่า...ผู้เขียนจะมอบหรือใส่ความสุขและใส่ใจของผู้เขียนในการเขียนเข้าไปด้วยในทุก ๆ บันทึกที่ผู้เขียนได้เขียน...

ผู้เขียนได้สังเกตตนเองว่า ประมาณ 9 เดือนกว่าที่เป็นสมาชิก G2W นี้ ในทุกคืนก่อนที่ผู้เขียนจะนอน ผู้เขียนจะต้องเข้ามาเปิดเว็บไซต์ G2W เรียกว่า "เกือบทุกคืนก่อนนอน" เพื่อเขียนบล็อกหรือถ้าวันไหนไม่ได้เขียนบันทึก ผู้เขียนก็จะเข้าไปอ่านในบันทึกของเพื่อน ๆ พี่ ๆ มีทั้งแสดงความคิดเห็นบ้าง ไม่ได้แสดงบ้าง...อ่านแล้ว...เขียนแล้ว...ก็มีความสุข...เราได้หาอาหารสมองแล้วสำหรับคืนนี้...แต่ถ้าวันไหน...คืนไหน...ไม่ได้อ่าน ได้เขียน มีความรู้สึกว่า เสมือนขาดอะไรไปอย่างหนึ่ง...คิดถามตนเองว่า...ตัวเราเป็นเอามากเพียงนี้หรือ...เรามุ่งมั่นใน G2W มากเกินไปหรือเปล่า...ก็ได้แต่สงสัย...แต่พอมาตั้งสติ ทบทวนความคิดใหม่...แล้วก็คิดออกได้ว่า...นี่กระมังที่เขาเรียกว่า "การเริ่มต้นที่พร้อมจะเป็นผู้เรียนรู้ตลอดชีวิต" ซึ่งต่อ ๆ ไป เราก็จะเป็นแบบนี้ และเป็นอย่างนี้ตลอดไป ซึ่งเริ่มต้นจากตัวเราหนึ่ง ต่อไปมีคนรอบข้าง เพิ่มอีกหนึ่ง เป็นสอง และก็จะเพิ่มต่อไปอีกเป็นสาม เป็นสี่...และไปเรื่อย ๆ แผ่กระจายขยายวงกว้างออกไป จากบ้าน เป็นชุมชน เป็นสังคม เป็นจังหวัด เป็นประเทศ เป็นทั่วโลก...นี่ใช่ไหมที่รัฐมุ่งเน้นให้คนในสังคมรวมทั้งสถาบันการศึกษาไม่ว่าจะเป็นขั้นพื้นฐาน สถาบันอุดมศึกษา ต้องเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต...

แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนจะขอฝากไว้ซึ่งผู้เขียนได้จากการเรียนรู้ด้วยตนเองว่า..."การจะกระทำสิ่งใดแล้ว ถ้าเราทำด้วยใจรัก ผลของการกระทำจะทำให้ผลที่ได้ได้ผลออกมาดีที่สุด" ขอยืนยันค่ะ...

หมายเลขบันทึก: 368758เขียนเมื่อ 23 มิถุนายน 2010 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2016 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ  คุณบุษยมาศ สบายดีนะค่ะ
  • บุษราได้สมัครเป็นสมาชิก  G2W ประมาณ 9 เดือนกว่า ๆ เหมือนกันเลยค่ะ พื้นที่แห่งนี้เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตจริง ๆ ค่ะ
  • ขอบคุณประสบการณ์ดี ๆ ที่นำมาแบ่งปันกันค่ะ

          นำภาพสาว ๆ สวย ๆ มาฝากกันค่ะ

สวัสดีค่ะ...คุณบุษรา...

P  ขอบคุณค่ะ...สบายดีนะค่ะ...

ยินดีกับความสุขด้วยนะคะ

9 เดือนกับการค้นพบความสุขที่อยากแบ่งปัน

เป็นความวิเศษสุดเลยค่ะ

ขอให้มีความสุขเช่นนี้ตลอดไป

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ...krutoiting...

P  ขอบคุณค่ะ...

สวัสดีครับอาจารย์ บุษยามาศ

ได้นำความรู้จากบันทึก อาจารย์ ไปบอกเพื่อนๆคนงานให้รู้ถึงสิทธิ์ครับ

สวัสดีค่ะ...คุณวอญ่า...

P  ขอบคุณค่ะ...ดีจังค่ะ...เป็นการพัฒนาบุคลากรของประเทศไปในตัวเลยนะค่ะ...ได้บุญทางใจด้วยค่ะ...ขอบคุณอีกครั้งค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท