(2)ปรับบ้านเป็นห้องเรียนเปลี่ยนพ่อแม่เป็นครู


บอกข่าวเล่าเรื่องเด็กพิการ

       26-27 พฤษภาคม 2553 ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดนครศรีธรรมราชได้จัดกิจกรรมสัมมนาผู้ปกครองในโครงการปรับบ้านฯ จำนวน 70 ครอบครัว แต่ละครอบครัวที่เข้าร่วมการสัมมนาครั้งนี้ เป็นครอบครัวที่มีบุตรหลานพิการระดับรุนแรง และได้ทำการฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กพิการอยู่ที่บ้าน เพราะเด็กๆพิการเหล่านี้ ครอบครัวมีข้อจำกัดมากไม่สามารถมารับบริการที่ศูนย์ฯหรือหน่วยงานอื่น ๆ ได้ ทางศูนย์ฯจึงได้พัฒนาพ่อแม่โดยการให้ความรู้และฝึกทักษะพร้อมทั้งสนับสนุนสื่อ-อุปกรณ์ในการฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กพิการและมีการนิเทศ ติดตาม อย่างต่อเน่อง เดือนละ 2 ครั้ง/คน ฝึกให้พ่อแม่ได้พัฒนาศักยภาพบุตรหลานตามแผนที่กำหนดร่วมกัน (IEP,IFSP,IIP)และมีแบบวัดพัฒนาการอย่างเป็นระบบ

       เมื่อปฏิบัติงานได้ตามแผนศูนย์ฯจึงได้จัดสัมมนาครั้งที่ 1 สำหรับพ่อแม่ทุกครอบครัวแต่ละครอบครัวได้มีโอกาสนำเสนอผลการพัฒนาศักยภาพบุตรหลานของตนเอง ตามความสามารถของแต่ละครอบครัว ทุกครอบครัวต่างมีศักยภาพในการพัฒนาบุตรหลานให้มีพัฒนาการที่ดียิ่งขึ้นและได้เห็นแบบอย่างของครอบครัวอื่นๆ แล้วรู้สึกประทับใจได้นำประสบการณ์ที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปปรับและประยุกต์ใช้ที่บ้านตนเอง อย่างภาคภูมิใจ

       ครูอ้วน:ผู้รับผิดชอบโครงการขอชื่นชมครอบครัวและเด็กพิการทุกคนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พบกันใหม่สัมมนาครั้งที่ 2  วันที่ 10-11 สิงหาคม 2553 ณ ศูนย์บริการท่องเที่ยวบ้านคีรีวง อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช

หมายเลขบันทึก: 367282เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2010 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 14:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รักครูอ้วนมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกที่สุดค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท