+*+ วันที่ สิบ ของการเป็นคุณครู +*+


วันนี้เป็นเวรเป็นกรรมค่ะ ตื่นตั้งแต่ ตี 5 แล้วก็ออกจากบ้านราวๆ 6 โมงเช้า มาแวะซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้ง “คุณพ่อ” ไม่ได้ทานนานมากแล้วค่ะ เมื่อก่อนเด็กที่ทำงาน(อควาเรียม)ซื้อไปให้ทาน แต่น้องเค้าออกไปเรียนต่อ เลยฝากท้องไว้กับกับข้าวแถวๆ ราชภัฏไม่ก็แถบแม่โจ้แทน แอบเซ็งค่ะ ขึ้นราคาจากเดิมด้วย ฮ่าๆไปถึงโรงเรียน เวลา 06.29 น. มาเช้าเพื่อเอาโล่ค่ะ ฮ่าๆ 

ช่วงเช้าๆไม่มีสอน เคลียงานต่างๆ แล้วก็ไปเลือกตั้ง ทันสมัยดีค่ะ แล้วก็รีบมาขึ้นตึก เพราะมีเวรอาคารตอน 10.00 – 10.30 น. พวกแกงค์ลองของมาอยู่ด้วย แอบส่องสาวค่ะ แต่พอดิฉันดูชัดๆ เอ๊ะ นั่นมันกระเทยนี่ กอปรกับสาวเจ้ากำลังจะขึ้นตึก พวกนี้รีบเผ่นคนละทิศคนละทางค่ะ หัวหน้าแกงค์รีบไปหลบให้ห้อง สาวเจ้าก็เดินขึ้นตึกด้วยอาการเขินอาย หัวหน้าแกงค์งอยู่ในห้องแอบดูตรงประตู หัวเราะคิกคัก พวกเพื่อนๆก็แซว เกือบไปแล้ว ฮ่าๆ แล้วหัวหน้าแกงค์ก็แซวครูใหม่ บอกว่า XXX ฟังดูแล้วก็ขำมาก ซ้ำยังเลียนแบบท่าทางคุณครูได้เหมือนอีกนะคะ ร้ายจริงๆ แต่กลัวเหลือเกินค่ะ ว่าเด็กคนนี้จะแอบไปแซวดิฉันกับครูท่านอื่น ได้ข่าวว่าหัวหน้าแกงค์โดนครูใหม่หักคะแนนไปเยอะเหมือนกันค่ะ

เข้าเวรเสร็จก็มาดูงานอีกนิด แล้วก็ไปทานข้าว เพราะมีสอนต่อ ไหนจะต้องเข้าเวรต่ออีกด้วย สอนห้อง 1/1 ห้องนี้คนเยอะ แต่ก็ตั้งใจเรียนกว่าห้องลองของ ก็ให้สรุปบทที่ 1 ร่วมกัน พร้อมกับเสริมรายละเอียดลงไป บางคนแอบหลับ ก็โดนเรียกตอบหลายรอบหน่อย แต่ชอบถามน้องอั้ม(กระเทย) แม้จะตอบผิดๆ ถูก แต่ก็กล้าที่จะตอบ พอเค้าตอบผิด ดิฉันก็แก้ให้ถูก แล้วถ้าเค้าตอบถูก ดิฉันก็ชมเชย เด็กเลยกล้าที่จะแสดงออกค่ะ แต่อีกคนที่ตั้งใจเรียน วันนี้ไม่ค่อยพูดนะคะ สงสัยจะปั่นงาน

สอนเสร็จเอาของมาเก็บ แล้วรีบไปเข้าเวรต่อ คราวนี้มีเด็กๆมาอยู่เป็นเพื่อนเยอะเลยค่ะ พร้อมกับบ่นว่าครูมาอยู่ทำไมตรงนี้ ไม่เบื่อหรือ ฮ่าๆ อาทิตย์ละครั้ง ไม่เบื่อมั้งคะ อิอิ คราวนี้เจอแกงค์เปิดกระโปรงแล้วค่ะ ได้ยินมานาน ว่าจะมีห้องหนึ่ง พวกผู้ชายชอบเปิดกระโปรงกระเทย แต่แทนที่กระเทยจะโกรธ กลับชอบ ฮ่าๆ วันนี้ได้เจอแล้วค่ะ เด็กๆผู้ชายก็โดนครูทำโทษ ที่ไปเปิดกระโปรงกระเทย แต่ดูเหมือนเค้าจะไม่หนักใจอะไรเลยนะคะ ยิ้มตลอด ฮ่าๆ แปลกดีแฮะ

หมดเวรหมดกรรมแล้วก็กลับมาทำงานต่อค่ะ เล่มสีชมพู เพราะพรุ่งนี้ต้องส่งแล้ว หวังว่าคงไม่ผิดอะไรนะคะ ไม่อยากทำใหม่ค่ะ ฮ่าๆ เพราะนอกจากจะเสียเวลาแล้ว ยังพลอยทำให้ต้องเสียเงินอีกด้วย เอ้อ เห็นรายชื่อนักเรียนห้องหนึ่ง นามสกุลเหมือนคุณนักบินเลยค่ะ เดี๋ยวคราวหน้าค่อยถามแล้วกัน เอิ๊กๆ เพราะดิฉันยังมีความเชื่อว่าโลกกลม^^ วันนี้กลับบ้าน 16.32 น. เซ็นกลับก่อนใครเลยค่ะ แต่ถ้านับชั่วโมงแล้ว วันนี้ดิฉันมาอยู่โรงเรียนเยอะกว่าเพื่อนๆนะคะ ฮ่าๆ เลิกเรียนเสร็จแล้วก็ไปดูรถที่โชว์รูม เพราะพรุ่งนี้ไม่ว่าง ต้องไปงานศพคุณพ่อของผู้รับใบอนุญาต นามสกุลเดียวกับคุณลุงกัปตันเลยค่ะ ปีนี้ไปงานสวดตระกูล “ชุติมา” สองท่านแล้วนะคะ อยากไปงานมงคลมากกว่าค่ะ จริงๆแล้วนักศึกษาฝึกสอน ไม่น่าจะได้ไปร่วมนะคะ แต่เพื่อเป็นการแสดงน้ำใจ เอ๊า ไปก็ได้ค่ะ เผื่อได้เจอคุณลุง ก็จะได้คุยเรื่องงานซะเลย วันนี้สอนไม่เหนื่อย แต่เหนื่อยใจเรื่องอื่นมากกว่า แต่ก็จะพยายามไม่ท้อค่ะ สู้ค่ะสู้

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน#วราพิมพ์
หมายเลขบันทึก: 367275เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2010 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ครูนำเสนอแบบนี้ดีไหมครับ สำหรับ "ชื่อบันทึก"

ชื่อบันทึก นอกเหนือจากเป็นลำดับที่แล้ว น่าจะมีคำอธิบายต่อไปในชื่อบันทึกด้วย

เช่น ข้อสรุปของเนื้อหาในบันทึกในวันนั้น ๆ เป็นต้น

เพราะหากเขียนบันทึกไป 365 วัน แต่อยากจะกลับไปดูช่วงวันที่ต้องการ จะต้องเปิดกันทั้งหมดกว่าจะหาเจอ ซึ่งบริหารจัดการยาก

ตั้งชื่อบันทึกดี มีชัยไปกว่าครึ่งครับ ;)

สวัสดีค่ะคุณครูOngkuleemarn

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

หนูได้แก้ไขตามที่คุณครูแนะนำแล้วนะคะ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท