ครอบครัว..ช่วยตัวหนูได้ดี


ครูและเครือข่าย

17 มิถุนายน 2553 ได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมของสถานนีอนามัยเขาพระ ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ในงานมีหลากหลายแต่กิจกรรมที่น่าสนใจ สำหรับพวกเราคือ กลุ่มฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กพิการ ต.เขาพระ ได้มีครอบครัวเด็กพิการนำบุตรหลานมาพบกลุ่มเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กพิการ โดยมีเด็กพิการประเภทต่าง ๆ เช่น บุคคลออทิสติก กลุ่มบกพร่องทางร่างกาย กลุ่มบกพร่องทางการได้ยิน กลุ่มบกพร่องทางสติปัญญา โดยมีทีมสหวิชาชีพ จากสถานีอนามัยเขาพระ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง ครูการศึกษาพิเศษ ศูนย์ฯนครศรีฯ สมาชิกเทศบาลตำบลเขาพระ อาสาสมัคร และที่สำคัญที่สุดคือมีครอบครัวมีร่วมกิจกรรมด้วยตลอดเวลา เด็กๆได้แสดงศักยภาพตามความสามารถของแต่ละบุคคล อย่างมีความสุข แสดงความพึงพอใจเมื่อเห็นทีมสหวิชาชีพต่างเข้ามาทักทายและทำกิจกรรมด้วยความเต็มใจ

          ครูอ้วนขอชื่นชมประธานกลุ่ม และครอบครัวเด็กพิการทุกคนที่เห็นคุณค่าและให้ความสำคัญกับบุตรหลานที่พิการซึ่งจะทำให้พัฒนาการของเด็กก้าวหน้ายิ่งขึ้นอยู่กับครอบครัวได้อย่างมีความสุขต่อไป

หมายเลขบันทึก: 367276เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2010 21:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท