หมูจ๋า
นาง แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว นพฤทธิ์

ฮอลแลนด์ที่1ในใจเสมอ


ดีใจมากที่เห็นเพื่อน แฟร้งค์ เดอ บัวร์ อยู่ในคณะผู้จัดการทีม

 

 

ฟุตบอลทีมชาติฮอลแลนด์

ทีมฟุตบอลต่างชาติโดยเฉพาะทีมชาตินั้น หมูจ๋าชื่นชมทีมชาติฮอลแลนด์มากเป็นพิเศษ เนื่องจากผู้เล่นจะตัวดำๆและสวมชุดสีส้มมันตัดกันดีเหลือหลาย สไตล์การเล่นก็ถือว่าไม่ดุดันนักแต่ก็ทำให้ทีมคู่แข่งป่วนได้เช่นกัน หมูจ๋าชอบดูฟุตบอลมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ ตอนเด็กๆก็จะดูแต่ทีมชาติไทยค่ะ ชื่นชอบพี่ๆทุกคนที่เล่นให้กับทีมชาติไทย ต่อมาได้ดูบอลต่างชาติบ้างก็ชอบแต่ฮอลแลนด์นี่แหละค่ะ โดยเฉพาะมีนักเตะหลายคนที่อายุเท่ากับเราจึงชื่นชมมากๆ เช่น แฟร้ง-โรนัล เดอ บัวร์ และผู้รักษาประตู เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ แต่ก็ถือว่าเป็นทีมที่เล่นได้ตามระดับของตนเองและไม่เล่นรุนแรงบ่อยนัก อย่างทีมอื่นๆ เมื่อวานได้ดูเกมส์ที่แข่งขัน ถึงแม้ว่าจะยังไม่เข้าที่เข้าทางสักเท่าไหร่แต่ก็ถือว่าเล่นตามสไตล์คงเดิม ออกจะเหงาๆไปบ้างที่ไม่มีเพื่อน เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์มายืนเฝ้ารักษาประตูเหมือนเช่นเคย แต่ก็ดีใจมากที่เห็นเพื่อน แฟร้งค์ เดอ บัวร์ เป็น1ในทีมสต๊าฟ โค้ช คาดว่าฟุตบอลโลกหนนี้หลายๆทีมมีฝีเท้าใกล้เคียงกันจนยังมองไม่ออกว่าทีมใดจะได้แชมป์ก็คอยลุ้นกันต่อไปดีกว่านะคะ อ้อ ดูบอลให้ห่างไกลจากการพนันนะคะ เป็นห่วงทุกคนค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 366685เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2010 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ฮั่นแน่ พี่หมูจ๋า เพิ่งทราบเป็นแฟนฮอลล์ ด้วย ใจเดียวกับน้องอวบที่บ้านเลยจ้ะ

ปูก็มีชุดฮอลล์แลนด์นะ กางเกงสีดำ เสื้อสีส้ม ครบชุดสภาพดี อิ อิ แต่ไม่ค่อยกล้าใส่ อย่างว่า อิ อิ

มีความสุขกับการชมคนหล่อ เอ้ย เชียร์บอล นะคะ

P ยินดีที่ได้พบคนคอเดียวกันพี่ไม่ได้สะสมชุดทีมไว้ค่ะ แต่เคยเขียนจดหมายไปหาเขาแล้วผู้จัดการทั่วไปของทีมชาติเขาตอบกลับมาให้ค่ะมีการ์ดทีมชาติชุดใหญ่ให้ด้วยค่ะ

มีเยี่ยมแฟนฮอลแลนด์

จากแฟนเยอรมัน..ค่ะ

ว้าว พี่หมูเจ๋งกว่าอีกค่ะ วันนี้เพิ่งทราบว่า มีเพื่อนเราสมัยเรียนหลายคน โดยเฉพาะสาวๆ ติดใจฮอลล์แลนด์

เมื่อวานใส่ชุดไปวิ่ง ก็มีชุดเดียวนะคะพี่ น้องอวบเค้าซื้อมา อิ่มอร่อยมื้อเย็นนะคะ

P ขอบคุณพี่ครูป.1ที่แวะมา จริงๆแล้วก็ชื่นชอบหลายทีมเช่นกัน อย่าง เยอรมัน(เจอร์เก้น คลิ้นสมันท์) ฝรั่งเศส(เปาโล มัลดินี่,เอ็มมานูเอล เปอร์ตีต์) เดนมาร์ก(ปีเตอร์ ชไมเคิล) ฯลฯ

มาชม

เห็นดูบอลกันดีจัง...แต่ไม่ได้เล่นการพนันนะครับ...อิ อิ อิ

P ขอบคุณท่านยูมิที่มาเยือน เหลือ 4 ทีมแล้วสุดยอดทุกทีมเลยค่ะ รักพี่หนุ่ย เอกราช เก่งทุกทาง ต้องไม่เล่นการพนันอยู่แล้วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท