ความทุกข์ ความสุข กว่าที่จะได้มาเป็นครู


คำว่าครู

     คำว่า  ครู  เป็นคำสั้น ๆ กว่าจะเป็นครูได้ยากมาก ๆ   การเรียนใช่ว่าง่าย  แต่ที่จริงแล้วเป็นอะไรที่ยากมาก  แต่ไม่ยากที่สุด  ถ้าเราพยายาม  การที่เราจะทำอะไรนั้นก็ต้องเริ่มจากการเรียนรู้อะไรที่ยากก่อน  เหมือนกับปอกกล้วยกว่าที่จะได้กินกล้วยนั้นใช่ว่าเราจะกินได้เลย  เราต้องปอกเปลือกมันออกก่อน ก่อนที่เราจะกินข้างในมัน  การที่ดิฉันอยากเป็นครูก็เหมือนกัน  กว่าจะได้เป็นจริง ๆ เราก็ต้องพยายามก่อน  และทำให้ดีที่สุด  ดิฉันจะพยายามตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด  จะพยายามไม่ท้อ  สมกับที่ได้ตั้งใจไว้  ถึงแม้ว่าการเรียนนี้จะยากยังไงจะสู้ให้ถึงที่สุด  ถ้าเราท้อ  ชีวิตเราจะก้าวไปข้างหน้าได้อย่างไร

หมายเลขบันทึก: 366645เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2010 11:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท