โครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมอิสลามเรื่อง: การรณรงด์การละหมาดญามาอะอฺ


นักศึกษามหาวิทยาลัยอิสลามยะลาทุกคนต้องเข้ากลุ่มศึกษาอัลกุรอานและนักศึกษาชายจะต้องละหมาดซุห์รีพร้อมกันณ.มัสยิดอัลฮารอมัยน์ มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2553 ทางผู้ช่วยคณบดีคณะอิสลามศึกษาฝ่ายกิจการและพัฒนานักศึกษาได้จัดโครงการในหัวข้อ: การรณรงด์การละหมาดญามาอะอฺ

กลุ่มเป้าหมายในจัดโครงการในครั้งนี้คือ นักศึกษาใหม่คณะอิสลามศึกษาทุกคน ซึ่งท่านผู้ช่วยได้ชี้แจงถึงเรื่องการจัดทำกลุ่มศึกษาอัลกุรอานในมหาวิทยาลัยอิสลาม โดยเฉพาะคณะอิสลามศึกษา จำเป็นที่จะต้องเป็นแบบอย่างแก่คณะอื่นๆ และท่านได้ชี้แจงนโยบายของมหาวิทยาลัยในเรื่องการละหมาดร่วมกัน ณ. มัสยิดอัลฮารอมัยน์

ในโครงการนี้ทางผู้ดูแลได้เรียนเชิญอาจารย์อิบรอเฮม สือแม เพื่อให้ความรู้กับนักศึกษาในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโครงการในครั้งนี้ ซึ่งอาจารย์ได้พูดถึงความสำคัญของการทำกลุ่มศึกษาอัลกุรอาน และความจำเป็นที่จะต้องเป็นคนดีของสังคมผ่านกระบวนการที่อิสลามได้วางไว้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การละหมาดยามาอะห์ หรือละหมาดร่วมกัน ณ. มัสยิด

หมายเลขบันทึก: 366638เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2010 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 15:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท