วันที่เริ่มต้น(อีกแล้ว)


ถ้าสุขภาพดี การทำงานก็จะดีขึ้นด้วย

       วันนี้ ที่โรงพยาบาล ได้นัดประชุมกลุ่มเจ้าหน้าที่ที่ป่วย / กลุ่มเสี่ยง ไม่ว่าจะไขมันสูง  BMI เกิน ในระดับอ้วนปานกลาง - อ้วนมาก เพื่อที่จะให้ทุกคนได้ดูแลสุขภาพตนเอง ลดความเสี่ยงของโรค ป้องกันไม่ให้เป็นโรคในอนาคต....ด้วยท่านผู้อำนวยการเห็นควรในการใส่ใจต่อสุขภาพ...ท่านก็เห็นชอบอยู่ทุกปีแหละในการที่จะให้เจ้าหน้าที่ดูแลสุขภาพตนเอง  ขนาดทุ่มทุนให้แพคเก็ตทัวร์เที่ยวกระบี่ ฟรีไปแล้วนะเนี่ย... ปีที่แล้ว ทำได้...ปีนี้ก็น่าทำได้ เพียงแต่เปลี่ยนกลยุทธ์ในการทำกิจกรรม ปีที่แล้วทำเป็นกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อน กลุ่มละ 7 คน คละกันไปทั้งป่วย เสี่ยง ดี  รวม 20 กลุ่ม...ผลงานเป็นตัวบุคคลได้ไป  แต่เป็นกลุ่มผลงานไม่เกิด...

       ปีนี้เริ่มต้นจากที่ตรวจสุขภาพ..ได้คนดี คนป่วย คนเสี่ยง แยกแค่ 3 กลุ่ม ทำกิจกรรมกลุ่ม ให้เรียนรู้ตนเอง...ให้ทำสัญญาใจ  ความคาดหวัง ให้ตระหนักถึงผลที่จะเกิดกับตัวเอง...ผู้อำนวยการขอพบหมดทุกคน หลังจากทำกลุ่มประเมินพฤติกรรมสุขภาพของทุกคนแล้ว....ให้ทุกคนใส่ใจดูแลสุขภาพตนเอง  ถ้าสุขภาพดี การทำงานก็จะดีขึ้นด้วย

คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพดี
หมายเลขบันทึก: 366504เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2010 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีคะ

กิจกรรมน่าสนใจมากๆคะ

สุขภาพกายใจดี ก็เริ่มต้นทุกสิ่งได้ดีนะคะ

ขอบคุณค่ะแม่ต้อย.....ที่เป็นกำลังใจให้ พอเข้ากับ SHA ได้ไหมคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท