16 ปี แห่งความหลัง..


..13 มิถุนายน 2553 นับมาถึงวันนี้...16 ปีแล้วนะเนี่ยที่มาเป็นคนยะลา....

หวนกลับไปนึกถึงวันที่จะเดินทางมาที่ยะลา..วันศุกร์ 10 มิ.ย. 37..ออกเดินทางจากกรุงเทพ โดยรถไฟ รถเร็วกรุงเทพ - ยะลา...ทั้งที่ไม่อยากจะมา ก็ต้องมาเพราะได้ทุนตามโครงการพัฒนาอาจารย์ สาขาขาดแคลน ฯ ต้องมาบรรจุเข้ารับราชการเพื่อชดใช้ทุนที่นี่

วันจันทร์ 13 มิถุนายน 2537 รายงานตัวเพื่อบรรจุเข้าทำงานในตำแหน่งอาจารย์  ผ่านการทดลองปฏิบัติราชการ 6 เดือน ก็เริ่มทำงานอย่างเต็มที่ ได้รับมอบหมายงานในหน้าที่ต่าง ๆ มากมาย นอกจากภารกิจในการสอนแล้วก็ไปช่วยงานอื่น ๆ ด้วย 

เริ่มจากหัวหน้าฝ่ายเลขานุการ สำนักวางแผนและพัฒนา เมื่อครบวาระก็เปลี่ยนหน้าที่ไปเป็นหัวหน้าฝ่ายแผนงานและงบประมาณบ้าง  ปรับเปลี่ยนความรับผิดชอบไปเรื่อย ๆ ตามหัวหน้าที่เปลี่ยนไปตามวาระและเห็นว่าพอทำงานได้

จากนั้นก็ได้มีโอกาสเข้าไปช่วยงานประชุมคณะกรรมการบริหาร ฯ และสภามหาวิทยาลัย เริ่มจากที่ไม่ค่อยรู้เรื่องการเขียนรายงานการประชุม การจัดวาระ การเตรียมเอกสาร ฯลฯ ได้รับความรู้ แนวความคิดดี ๆ รวมทั้งข้อผิดพลาดและคำติชมต่าง ๆ เพื่อให้ตัวเองได้พัฒนามาเรื่อย ๆ จนปัจจุบันก็ยังทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเลขานุการ ฯ อยู่นะคะ

ขอบพระคุณผู้บริหารทุกท่านทุกสมัยที่ให้โอกาสในการทำงาน ขอบคุณผู้ให้แนวคิด คำสอนดี ๆ หลากหลายมุมเพื่อให้ทำงานอย่างมีความสุขและมีคุณภาพ หากมีปัญหาในการทำงานยามใดก็ต้องได้คำตอบเสมอ...ขอบพระคุณอาจารย์นพดล  โรจนอุดมศาสตร์  ผศ.พิทักษ์  พหุลรัตน์  อาจารย์สมชัย ไชยกุล ตลอดจนขอบคุณพี่ ๆ และเพื่อนร่วมงานที่น่ารัก อบอุ่น เป็นกันเอง เอาใจใส่กันและกัน 

 ...จากที่มีความรู้สึกว่าไม่อยากมา ก็อยู่มาได้ตั้ง 16 ปีแล้ว เก่งจังเลยเรา<..อิอิ..>   

 ******************************

คำสำคัญ (Tags): #16 ปี
หมายเลขบันทึก: 366478เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2010 18:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2013 07:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท