ศูนย์การเรียนชุมชนวัดพนัญเชิง


กศน.จัดการศึกษาให้กับพระภิกษุสามเณรวัดพนัญเชิงวรวิหาร
            ศูนย์ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับวัดพนัญเชิงวรวิหาร  จัดการศึกษาพื้นฐานในวัด  ประจำปีการศึกษา 2553  ให้แก่พระภิกษุ  สามเณร  ได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น  มีนักศึกษาระดับ ม.ต้น จำนวน 54 รูป  ระดับม.ปลาย 8 รูป  ในการจัดการเรียนการสอนใช้วิธีเรียนแบบพบกลุ่ม  ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโรงเรียนวัดพนัญเชิง  ในการส่งครูผู้ทรงวุฒิสอนเสริมในรายวิชาพื้นฐาน
            วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2553  ได้จัดการปฐมนิเทศนักศึกษา  โดยมีพระมหาสมนึก  พระอาจารย์ฝ่ายปกครองโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดพนัญเชิงเป็นประธาน  ผอ.ศูนย์ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา  ผอ.โรงเรียนวัดพนัญเชิง  คณะครูจาก กศน.  คณะครูจากโรเรียนวัดพนัญเชิง  ร่วมในกิจกรรมการปฐมนิเทศนักศึกษา

คำสอนพระอาจารย์  "เมื่ออยู่ในวัยเรียน ควรรักเรียน 

                           ให้สนใจสิ่งรอบข้างตัวให้น้อยกว่าการเรียนเขียนอ่าน

                          โอกาสทางการศึกษามาถึงเราแล้วให้คว้าไว้อย่าปล่อยให้หลุดไป

หมายเลขบันทึก: 366354เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2010 12:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ

ขอขอบคุณที่ไปส่งกำลังใจให้ที่บันทึกค่ายฯ ค่ะ  พี่คิมเห็นคุณค่าของ กศน.มากนะคะ  ถ้าหากไม่มี กศน.เยาวชนไทยจะเป็นผู้ด้อยโอกาสมากเลยค่ะ

คนในซอยพี่คิมหลายคน ได้พยายามหมั่นเพียรไปเรียน กศน.ใกล้บ้าน ทำให้มีพฤติกรรมทางสังคมและครอบครัวเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

  • เข้าวัดคงปล่อยวางไปได้มากน่ะพี่
  • เสียดายจังที่ไม่ได้ไปด้วย
  • เห็นด้วยกับคำสอนของพระอาจารย์     

                            

ดีใจมากค่ะที่ได้ไปร่วมการปฐมนิเทศนักศึกษาที่วัดพนัญเชิงครั้งนี้และได้มีโอกาศแนะนำพูดคุยกับนักศึกษาด้วยแต่ไม่ได้โชว์รูป

ไม่เป็นไรหรอกครูบิวงานของสีเหลืองคนละฝั่ง เอาไว้ที่วัดท่าการ้องโชว์เยอะๆๆๆๆๆเลย อะหันไม่ค่อยได้ไปและไม่ค่อยมียังบ่เป็นหยังเลย 55555

การจัดการศึกษาที่ศูนย์การเรียนชุมชนต่าง ๆ ได้รับความร่วมมือจาก ครู กศน. ร่วมจัดกิจกรรมในพื้นที่ด้วยดีเสมอมา  การรายงานผลการดำเนินงาน ของ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา  ดูย้อนหลังได้ที่  web bloh  http://gotoknow.org/blog/kunnui555?format=rss  ศิริรักษ์คนหลังเลนส์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท