พวงวิวาห์ / พวงแก้วมณี


พวงวิวาห์ .. เป็นไม้ที่น่าปลูกมากครับ ลองดูนะ ...แล้วคุณจะรักพวงวิวาห์เหมือนผม

 

จริงแล้วตั้งใจจะถ่ายภาพเจ้าพวงวิวาห์นี้นานแล้ว แต่ด้วยตัวเองติดภาระกิจมากมายทำให้แคล้วคลาดพลาดกันไปหลายครั้ง

วันนี้ มีโอกาสเพราะเป็นวันหยุดและพวงวิวาห์ก็เบ่งบานน่าชม เลยได้โอกาสเก็บภาพมาให้ได้ชมกันครับ

ภาพเซตนี้ผมตั้งใจปรับ contrast ของกล้องน้อยเนื่องจากต้องการภาพที่นุ่มดูสบายตา ... เลยดูแล้วอาจแตกต่างจากภาพมาโครทั่วไป

 

พวงวิวาห์ต้นนี้ผมได้มาในราคา 20 บาท โดยส่วนตัวผมชอบไม้เลื้อย ไม้ดอกสีขาว เป็นทุน และราคาที่ไม่มากมายเลยตัดสินใจซื้อเจ้าพวงวิวาห์นี้โดยง่ายดาย

ดอกเค้ามีเอกลักษณ์มากครับ และที่สำคัญยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ซะอีกด้วยซิ

ส่วนรายละเอียดในด้านอื่นนั้นผมขอไม่พูดถึงเพราะอย่างที่เคยกล่าวไว้ หากมีข้อมูลที่ไม่แน่ใจว่าถูกต้องหรือไม่จะไม่ขอนำมาลงเผยแพร่บอกต่อ เนื่องจากจะเป็นการกระจายข้อมูลที่ผิดพลาดไป

ดังนั้น ข้อมูลที่ผมลงนี้จะเป็นข้อมูลที่เกิดขึ้นโดยการสังเกตของผม เท่านั้น ซึ่งอาจขัดแย้งกับความรู้ที่หลายท่านมี ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

พวงวิวาห์ เป็นไม้ที่ชอบแสงแดดครับ (ไม้ดอกเกือบทุกชนิดต้องการแสงแดด) แต่ก็ต้องการน้ำพอสมควร คงไม่ต่างกับไม้ตระกูลพวงที่เลื้อยทั่วๆ ไป ที่ต้องการน้ำแต่อย่าแฉะ

การขยายพันธุ์นั้นมีหลายแหล่งข้อมูลบอกว่าสามารถขยายด้วยเมล็ดได้ แต่ผมยังไม่เคยเห็นเมล็ดจากต้นพวงวิวาห์ของผมเลยขอข้ามไป .. เท่าที่ดู ชำ ได้แน่นอนครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

ท้ายนี้คงแค่อยากให้ทุกท่านมีความสุข
พวงวิวาห์ .. เป็นไม้ที่น่าปลูกมากครับ ลองดูนะ ...แล้วคุณจะรักพวงวิวาห์เหมือนผม

หมายเลขบันทึก: 366021เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2010 12:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน 2014 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายด้วยความระลึกถึง สบายดีนะคะ
  • วันนี้บุษราได้นำภาพดอกไม้สวย ๆ มาฝากกันค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

                         

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท