มองกลยุทธ์จาก ต่าย- อรทัย #4 ส่งใจมาใกล้ชิด สานสัมพันธ์ที่เหนียวแน่น - ทำไมถึงครองใจคนฟังเพลงได้มากมายถึงเพียงนี้


เรื่องของเพลงลูกทุ่ง อาจจะเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับหลายคน เพราะมีเพลงให้เลือกฟังหลากหลาย แตาสำหรับต่าย อรทัย ดาบคำ ศิลปินนักร้องลูกทุ่งขวัญใจหลายๆคน (รวมทั้งนายบอน!ด้วย)  หลายคนที่ติดตามฟังเพลงลูกทุ่ง คงมีน้อยคนที่จะไม่เคยได้ยินบทเพลงของต่าย อรทัย

ตอนนี้ มีอัลบั้มเพลงชุดใหม่ออกมาแล้ว ชื่อ ส่งใจมาใกล้ชิด เป็นชุดที่ 4 ต่อจากอัลบั้ม คนใกล้เมื่อไกลบ้าน

 

ต่าย อรทัย มีอัลบั้มเพลงมาแล้ว 5 ชุด เริ่มจาก ดอกหญ้าในป่าปูน ขอใจกันหนาว อยู่ในใจเสมอ คนใกล้เมื่อไกลบ้าน และส่งใจมาใกล้ชิด เป็นงานชุดล่าสุด

อัลบั้มชุด อยู่ในใจเสมอ เป็นอัลบั้มชุดพิเศษออกมาขอบคุณแฟนเพลง  มี 6 เพลงใหม่ และ 6 เพลงเก่า เอามาทำดนตรีใหม่ จึงไม่นับเป็นชุดที่ 4 แต่ก็คุ้มค่ากับการเป็นเจ้าของทุกชุด

ต่าย อรทัย มีบทเพลงที่หลายคนรู้จักอย่างดี นับตั้งแต่โทรหาแหน่เด้อ, ดอกหญ้าในป่าปูน, บ่ฮักบ่ต้องสงสาร, กินข้าวหรือยัง, ขอใจกันหนาว, ตั๋วให้คิดฮอด, ดาวเต้น ม.ต้น,วันที่บ่มีอ้าย, คนใกล้เมื่อไกลบ้าน, ให้ตายไปกับใจ,กรรมกรแก้มแดง และไปร้องในอัลบั้มชุดอื่น อย่าง คนไกลเบอร์เก่า ทรายกับทะเล


นายบอนได้ยินเพลงของต่าย อรทัยครั้งแรก บนรถโดยสาร สายกาฬสินธุ์ -  มหาสารคาม ครับ ในช่วงที่ต่าย อรทัยกำลังออกเพลง ชุดที่ 2 ขอใจกันหนาวพอดี ช่วงนั้นไม่ค่อยได้มีเวลาฟังเพลงมากนัก  รายการเพลงในทีวีก็ไม่ค่อยมีเวลาดู วิทยุไม่ได้เปิดฟัง  เวลาฟังเพลงก็หยิบ CD เปิดแต่เพลงเก่าๆฟังมาเรื่อยๆ

ระหว่างเดินทางไปกลับ โชเฟอร์ขับรถโดยสาร ก็จะหยิบม้วนเทปของต่าย อรทัยเปิดให้ผู้โดยสารฟัง ฟังครั้งแรกยังติดใจ

ในระหว่างการนั่งรถ เป็นช่วงเวลาที่น่าเบื่อ นั่งชมวิว 2 ข้างทางไปจนกว่าจะถึงจุดหมาย เมื่อได้ฟังเพลงของต่าย อรทัย บนรถโดยสาร ยิ่งเข้ากับบรรยากาศเป็นอย่างดี  สองข้างทางก็เป็นทุ่งนา ฟังเพลง นั่งดูวิวสองข้างทาง จนเพลิน

พอขึ้นรถคันอื่น เค้าก็เปิดเพลงของต่าย อรทัยอีก สงสัยเหมือนกันว่า ทั้งรถจะมีแต่เทปของต่าย อรทัยหรือไม่ เพราะมีอยู่เพลงเดียว ซึ่งนายบอนก็ชอบ.. จนแทบจะจำได้เลยว่า รถโดยสารคันไหนจะเปิดเพลงของต่าย อรทัย เรียกได้ว่า ขึ้นรถคันนั้น ได้ฟังเพลงของต่ายในระหว่างเดินทางแน่นอน

บนรถโดยสาร เพลงที่นายบอนฟังแล้ว อิน.. เข้าถึงความรู้สึกในเวลานั้น คือ รถไฟสายน้ำตา ต่อด้วยดาวเต้น ม.ต้น แต่สรุปแล้ว ทุกเพลงในชุดที่ 2 ฟังแล้ว เพลินจริงๆ ขนาดเปิดแล้วเปิดอีก เปิดจนม้วนเทปของโชเฟอร์เริ่มเสียงยาน.. โชเฟอร์ ก็หยิบม้วนเทปอีกชุด มาเปิดฟังแทน และม้วนเทปนั้น คือ ชุด ดอกหญ้าในป่าปูน ของต่าย อรทัย ชุดแรก

ในระหว่างการเดินทางบนรถโดยสาร มีเทปเพลงลูกทุ่งของนักร้องหลายคนที่ถูกหยิบมาเปิด แต่เพลงของต่าย อรทัยจะถูกเปิดบ่อยที่สุด
<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
<!--[endif]-->

ไม่เฉพาะแต่คนรากหญ้า คนในชนบทเท่านั้น กลุ่มคนที่อยู่ในตัวเมือง นักวิชาการบางท่านที่นายบอนได้พบ ซึ่งชอบฟังเพลงฝรั่ง ก็ยังชอบเพลงของต่าย อรทัย


ทำไมต่าย อรทัยถึงครองใจคนฟังเพลงได้มากมายถึงเพียงนี้
1) มีบทเพลงที่ตรงกับใจ ตรงกับวิถีชีวิตของหลายคน จึงสื่อสารได้ตรงกับใจของคนฟังได้ง่าย
2) มีทีมแต่งเพลงที่ดี แต่งเพลงที่มีเนื้อหาใกล้ตัวและโดนใจคนฟัง  นำทีมโดย อ.สลา คุณวุฒิ, ธีระพงศ์ ศักดิ์แก้ว, วสุ ห้าวหาญ
3) ตัวตนของต่าย อรทัยเอง มีวีถีชีวิต บุคลิกลักษณะอย่างไร ก็ยังคงเป็นเช่นเดิม  สัมผัสความจริงใจได้อยู่เสมอ
4) การทำงานเพลงที่เคารพผู้ฟัง และพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ทั้งเนื้อเพลง การขับร้อง รวมถึงมิวสิควิดีโอ
5) วีซีดีคาราโอเกะ ของต่าย อรทัย เป็นวีซีดีที่ตั้งใจผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษ มีการถ่ายทำและดำเนินเรื่องที่สอดคล้องกับเนื้อหาของบทเพลง ทำให้ได้สัมผัสกับบรรยากาศของวิถีชีวิตจากท้องทุ่งได้เป็นอย่างดี แม้จะจากบ้านไปทำงานต่างที่ก็ตาม
6) มีแฟนเพลงให้การยอมรับ ชื่นชมในความเป็นต่าย อรทัย จนเกิดการรวมกลุ่ม และจัดทำเวบไซต์ อรทัยแฟนคลับ รวบรวมข้อมูลข่าวสารทุกอย่างของต่าย อรทัย ซึ่งทำให้มองเห็นว่า แฟนเพลงของต่าย อรทัย มีอยู่หลากหลายจริงๆ ในขณะที่ศิลปินลูกทุ่งอีกหลายรายซึ่งมีชื่อเสียงมาก่อนหน้านี้ ยังไม่มีแฟนเพลงได้รวบรวม จัดทำและจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ได้มากมาย เหมือนกับต่าย อรทัย
7) ความน่ารักและเป็นธรรมชาติของตัวต่าย อรทัยเอง ที่ไม่ต้องปรุงแต่ง และสัมผัสได้ง่าย แม้แต่การถ่ายปกอัลบั้ม ก็ยังน่าดู….
8) ความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนของการทำงานของทีมงานของต่าย อรทัย หากเปรียบเทียบกับศิลปินนักร้องค่าย GMM Grammy หลายคน ทั้งที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และศิลปินอื่นๆ การโปรโมท การวางตัว และคุณภาพของงาน เป็นไปตามกลไกการตลาด อย่างการถ่ายวีซีดีคาราโอเกะ ศิลปินหลายคนของแกรมมี่จะเน้นถ่ายทำมิวสิกวิดีโอของ VCD เฉพาะเพลงโปรโมท ให้ออกมาดีที่สุด เป็นเรื่องเป็นราว แต่เพลงอื่นๆในอัลบั้ม จะเป็นการยืนร้องเพลงในฉากที่จัดไว้ เพื่อลดต้นทุนในการผลิต แต่ของต่ายอรทัย มีความพิถีพิถันมากกว่า ภาพของหลายเพลงก็สวย เข้ากับเนื้อหาของเพลงได้เป็นอย่างดี

ในส่วนนี้พิสูจน์ได้จากกำหนดการวางแผงของอัลบั้ม ศิลปินคนอื่นๆ จะวางทั้ง เทป CD, VCD พร้อมกัน แต่ของต่าย อรทัย จะวางเทป และ CD ออกมาก่อน ซึ่งในชุดที่ 4 ส่งใจมาใกล้ชิด ได้วางแผงแล้ว เมื่อ 27 มิ.. 2549 ที่ผ่านมา แต่ VCD คาราโอเกะ ต้องรอช่วงกลางเดือน ปลายเดือน ก.. 2549 เพราะกำลังถ่ายทำด้วยความพิถีพิถันเพื่อแฟนเพลงทุกคน

แล้วแบบนี้ จะไม่ให้ต่าย อรทัยอยู่ในใจของคนฟังได้อย่างไรกัน

แม้ในช่วงนี้ จะมีนักร้องลูกทุ่งออกมามากมาย ตามกลไกการตลาด อีกทั้ง มีนักร้องที่ออกเพลงในแนวเดียวกับต่าย อรทัยออกมาอีกด้วย แต่เนื้องานก็ยังคงต่างกันอยู่ดี

สำหรับข้อมูลข่าวสารของต่าย อรทัย สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ เวบไซต์ต่าย อรทัย แฟนคลับ
http://www.orathaiclub.net

และภาพสวยๆเหล่านี้ หยิบมาฝากจากเวบไซต์ต่ายอรทัย แฟนคลับครับ ตอนนี้กำลังรอซื้อ VCD ชุดใหม่ของต่าย อรทัยอย่างใจจดใจจอ พอๆกับรอ VCD คอนเสิร์ตของอัสนี วสันต์เลยทีเดียว เรื่องนี้ใครจะว่า คลั่งไคล้ งมงาย หรืออะไรก็แล้ว แต่ ต่างจิตต่างใจกันครับ แต่เรื่องแบบนี้ อยู่ที่ความศรัทธา ความชื่นชอบ และการยอมรับมากกว่าครับ ……



http://www.orathaiclub.net/temp/tai4-cd1.jpg

http://www.orathaiclub.net/temp/tai4-cd2.jpg

ที่มา  http://www.orathaiclub.net/forum/viewtopic.php?id=191


4_tai4-001.jpg

 

ห็น MV คือฮักหรือบ่ แว๊บๆ ฝากอีกละ sm13 sm13

http://www.orathaiclub.net/temp/tai4-vcd001.jpg

 



..อยากฮู้ความหมายสายตา
ที่อ้ายส่งมาทุกวัน
สุขทุกข์ค่อยไถ่ถามกัน
ถ้อยคำซ่อนความลับใด (โอ๊ะ โอ โอ๊ะ โอ)
หัวใจบ่เคย ก็เลยสงสัย
อยากมีสักวันที่อ้าย
ช่วยแปลความหมายให้เห็น
..ผ่านเหงาได้เพราะอ้ายคอย
เติมความรู้สึกดีๆ
กับใจจนๆดวงนี้อ้ายคือสิ่งที่จำเป็น (โอ๊ะ โอ โอ๊ะ โอ)
อ้ายให้ด้วยฮัก หรือเพียงล้อเล่น
คำถามพาความเยือกเย็น
เทียวมาเยี่ยมเยือนหัวใจ
..ผู้หญิงธรรมดา
หาคนสนใจยากนัก
เจออ้ายทำคล้ายว่าฮัก
อดยิ้มคนเดียวบ่ได้
เวลาได้เดินเคียงข้าง
โลกกว้างอุ่นขึ้นอีกหลาย
รอฟังคำอ้ายเปิดใจ
ก็เหมือนห่างไปทุกที
..สายลมหลงทาง..ผ่านมา
ดอกหญ้าข้างทางสั่นไหว
ก็คงไม่ต่างกับใจ
หวั่นไหวยามพบอ้ายนี้
คนบ่เคยมีฮัก ถูกใจถามทักเป็นปี
ที่อ้ายทำกับใจนี้...บ่ฮู้คือฮักหรือบ่ ...

 

ภาพเบื้องหลังการถ่ายทำปก


15_Dsc00564.jpg

 


15_Dsc00663.jpg

เรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

กินข้าวหรือยัง เพลงลูกทุ่งยอดนิยมปี 2547 ของ ต่าย อรทัย

 "คิดถึงพ่อ คิดถึงแม่ คิดถึงบ้าน" มุมมองสะท้อนความรู้สึกลึกๆของคนที่มาทำงานใน กทม. ของ ต่าย อรทัย

 “โทรหาแหน่เด้อ” เพลงลูกทุ่งยอดนิยมฝ่ายหญิง รางวัลมาลัยทองปี พ.ศ.2546 ของ ต่าย อรทัย

“ฮักมาแต่ชาติก่อน“ อีกลีลาของความม่วนในแบบไทยอีสานผสมสำเนียงเพื่อนบ้าน จาก ต่าย อรทัย

 "นางแบบงานบุญ" บทสะท้อนชีวิตของสาวโรงงานในช่วงเทศกาลวันหยุด

 ส.ค.ส. ห่อรัก

 แรงใจในเงาจันทร์ ต่าย อรทัย และ แรงใจจากปลายนา - ศิริพร อำไพพงษ์ แรงใจแห่งความคิดถึงกับยุคสมัยที่ต่างกันของคนชนบท

 วันที่บ่มีอ้าย & ทรายกับทะเล ของต่าย อรทัย เพลงที่ทำมิวสิควิดีโอออกมาได้สวยที่สุด

ภาษารักจากดอกหญ้า ของต่าย อรทัย กับการร้องเพลง 2 แบบ 2 สไตล์

 “แก้วรอพี่” กับร่องเสียงร้องในความรู้สึกที่แตกต่าง ระหว่างต่าย อรทัย และพุ่มพวง ดวงจันทร

 ฟังเพลงใหม่ของต่าย อรทัย “นาจะหลวยบ้านเรา” และ “เหรียญทองใจ” บทเพลงที่ยังไม่ถูกบันทึกในอัลบั้มที่วางขาย

”แอบรักแอบคิดถึง” เพลงพิเศษของคนที่มีความรักจากต่าย อรทัย ภาษารักจากดอกหญ้า

 ภาพบรรยากาศ งานมหกรรมคอนเสิรต์ "ด้วยรักแด่ครูสลา"

MV  เพลง แอบรักแอบคิดถึง

MV เพลง ขอแค่รู้ข่าว

หมายเลขบันทึก: 36498เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2006 12:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (45)
เพลงดี่มีคุณภาพ...คุณต่ายเขาเก่งอยู่แล้ว ให้กำลังใจผลิตผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องนะครับ

ฟังเพลงพี่ต่ายทุกเพลงที่อยูในชุดส่งใจมามกล้ชิดแล้วเพราะทุกเพลงคับ

ยิ่งเพลงคือฮักหรือบ่เพราะมาก71687

อยากเป็นสามาชิกพี่ต่าย

สวัสดีค่ะพี่ต่าย อันแรกต้องบอกพี่ต่ายก่อนว่าพี่ต่าย น่ารักมากค่ะ ร้องเพลงเพราะมากค่ะหนูติดตามงานเพลงของพี่ต่ายทุกชุดเลยค่ะ หนูชอบพี่ต่ายมาก และปลื้มด้วยค่ะ ขอให้พี่ต่ายสุขภาพแข็งแรงนะคะและขอให้งานเพลงของพี่ต่ายตะลุเป้านะคะ และยากให้พี่ต่ายตอบ E-mail ของหนูจังเลยค่ะ ทำไงดีค่ะ

 

            จาก..... บุ๋ม เด็กขอนแก่น

 

                                     

สวัสดีค่ะครอบครัวนู๋ ชอบพี่ต่ายมากเลย ที่บ้านมีไว้ทุกชุดค่ะ เพลงที่ชอบมากก็คือ คณูดอกสุดท้าย ตั๋วให้คึดฮอด ให้ต่ายไปกับใจ อยุ่ในใจเสมอ ฝากเพลงถึงยายฯลฯ เพราะฟังแล้วมีกำลังใจค่ะขอเป็นกำลังใจให้ห่างๆ อย่างห่วงๆค่ะ

ป.ล.อยากให้พี่ต่ายมาเล่นที่ ราชบุรีจัง

จาก.........ตูน ราชบุรี

อยากเป็นสมาชิกพี่ต่ายก็เข้าไปที่เว็บไซต์เขาสิครับ  ผมเข้าไปดูมาแล้วสวยมากครับ ข้อมูลเขาแน่นมากครับupdate ดีมากครับ www.orathaiclub.net ครับ

แวะมาเยี่ยม ครับผม

เขียนบทความได้ดีจังเลย ... :)

กิ๊กชอบพี่ต่ายมากเลย ก็อปรูปจากเน็ตติดไว้เต็มห้องเลย อยากให้พี่ต่ายถ่ายโปสเตอร์ด้วย หาซื้อรูปเต็ม จ.สุรินทร์แล้วไม่มีรูปพี่ขายเลย.......ซื้อผลงานของพี่ต่ายทุกอัลบัมเลยคะฟังเพลงทีไรน้ำตาไหลทุกทีโดยเฉพาะเพลง  ฝากเพลงถึงยาย  ขอสมัครเป็นน้องสาวอีกคนนะคะ

ปลื้มพี่ต่ายมากเลยค่ะ และอยากเจอตัวจริงมาก

ชอบพี่ต่ายมากเลยค่ะ มี VCD. ของพี่ต่ายทุกชุดเลย อยากเจอพี่ต่ายสักครั้ง ปีใหม่นี้ขอให้พี่ต่ายมีความสุขมากๆ และสัญญาว่าจะเป็นแฟนเพลงของพี่ต่ายตลอดไป

ปลื้มพี่ต่ายมากๆ เปีย

พี่ต่ายน่ารักมากๆ   นิสัยดี  เพลงของพี่ต่ายมีคุณภาพมากๆ ฟังครั้งใดก็มีกำลังใจทุกครั้ง
พี่ต่ายน่ารักมากๆค่ะ และยังร้องเพลงเพราะอีกต่างหากชอบทุกอัลบั้มของพี่เลยนะค่ะ เพราะทุกเพลง ความหมายก็ดี ทำให้ฟังแล้วรู้สึกมีกำลังใจในการที่จะทำงานต่อไปข้างหน้าค่ะ
พี่ต่ายค่ะเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาน้องแนนได้ไปดูวันที่พี่ต่ายมาทัวร์คอนเสริตร์ที่สิงห์บุรีถึงวันนั้นพี่ต่ายจะไม่สบายแต่พี่ต่ายก็ร้องเพลงเพราะนะคะ ตอนนี้พี่ต่ายกำลังจะร้องเพลงใหม่ให้แด่ครูสราใช่มั๊ยค่ะน้องแนนขอให้พี่ต่ายมีสุขภาพแข็งแรงนะคะจะได้ร้องเพลงชุดใหม่ให้แฟนเพลงที่รักพี่ต่ายได้ฟังรวมถึงน้องแนนด้วยนะคะ ทุกชุดที่พี่ต่ายถ่ายทอดความรู้สึกออกมาขอให้โดนใจแฟนเพลงทั่วประเทศ...เด้อ จากน้องแนนเด็กสิงห์บุรีคะ
I'm cambodain student study in sisaket rajabhat university. I like your sound so much ,Miss tai oritai.your sound is so great  ,anyway ,the meaning of the songs  so sweet ,too.you're the first  thai singer that I like to listen. I like nearly all of your songs,especially ,หน้าจอรอสายใplease  enjoy in new year.
หนูเป็นเด็กบ้านนอกที่ชอบเพลงพี่ต่าย มากคนหนึ่งถึงแม้ว่าหนูจะไม่มี vcd ของพี่ต่ายก็ตาม หนูชอบพี่ต่ายมาก และเพลงพี่ด้วย ชอบตั้งแต่ชุดแรก จนชุดสุดท้ายเลย ตั้งแต่หนูเรียนมัธยมจนตอนนี้หนูเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยปีที่ 2 แล้วหนูก็ยิ่งชอบเพลงพี่มาก เพราะเพลงที่ออกมาก็มีแต่เพลงที่มีความหมายดีๆ เวลาหนูเหงาหรือเหนื่อและคิดถึงบ้านเมื่อฟังเพลงพี่แล้วหนูก็จะมีกำลังใจขึ้นอีกตอนที่หนูกลับบ้านในรถโดยสารเขาก็จะเปิดเพลงพี่ต่าย หนูฟังในบางครั้งแทบร้องไห้เพราะหนูอินกับเพลงมาก เวลาจะทำอะไรหรือสักผ้าหรือร้องไห้เพื่อนฟังหนูก็จะร้องเพลงพี่ต่าย
ผมชอบพี่ต่ายมาเลยผมได้ติดตามผลงานของพี่ต่ายมาทุกชุดเลยเพลงของพี่ต่ายเพราะมากผมอยากเป็นสมาชิกพี่ต่ายมากเลยและอยากได้รูปของพี่ต่ายด้วย

ต่าย  อรทัย  เมื่อได้ยินชื่อนี้ก็จะรู้ได้ว่าเป็นนักร้องเพลงลูกทุ่ง แต่เมื่อได้ฟังเพลงที่ตัวเค้าถ่ายทอดออกมาทางเสียงหวานๆ ผู้หญิงขี้เหงาคนนี้รู้สึกประทับใจกับน้ำเสียง และบุคคลิกของ ต่าย มาก บทเพลงที่ถ่ายทอดออกมารู้สึกโดนใจของตัวเองมากและชอบมากที่สุดเพลง "ขอใจกันหนาว" 

สวัดดีค่ะพี่ต่าย หนูชื่นชอบผลงานเพลงของพี่ต่ายทุกอัลบั้มเลยค่ะ หนูติดตามผลงานเพลงมาตลอดตั้งแต่อัลบั้มแรกจนถึงอัลบั้มล่าสุด (ส่งใจมาใกล้ชิด)

หนูเป็นเด็กจ.ศรีสะเกษที่ชื่นชอบเพลงของพี่มาก ๆเลยค่ะเพลงของพี่มีแต่เพลงที่เพราะ ๆ ตรงกับชีวิตเด็กบ้านนอกอย่างหนู หนูอยากมีดอกาศที่ดี ๆ อย่างพี่จริงถ้าหนูมีวันนี้เหมือนพี่พ่อแม่หนูคงจะดีใจไม่น้อยเลยล่ะค่ะยังไงก็ขอให้พี่ต่ายทำผลงานเพลงที่มีคุณภาพอย่างนี้ออกมาให้พวกหนูฟังอีกนะค่ะ

  ขอให้พี่ต่ายโชคดีนะค่ะ

                 น้องสวย(ศรีสะเกษ)

 

ชอบมากเลยครับไม่ว่าจะเป็นอะไรของต่าย ชอบหมดเลย  เนื้อหาของเพลงโดนจริง ๆ เข้ากับชีวิตของคนรากหญ้า เวลาเราเหงา ๆ ฟังเพลงก็หายเหงา ดีจริง ๆ ขอบอก ทำอย่างไรถึงจะได้เป็นแฟนคลับครับ  ขอบคุณมาก ๆ ที่ทำผลงานเพลงที่ดี ๆ ออกมาให้ฟัง

ข่อยแอบซอบ เอื้อยต่ายม๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ข่อยซิเป็นกำลังใจให้เสมอเด้อเอื้อยต่ายเด้อ

พี่ต่ายน่ารักมากๆๆเลยคะชมจากใจจริงนะคะขอให้พี่ต่ายประสบความสำเร็จในทุกๆๆเรื่องนะคะมีแต่ความสุขสมหวัง
พี่ต่ายน่ารักมากๆๆเลยคะชมจากใจจริงนะคะ แถมยังร้องเพลงไพเราะอีกด้วย  เป็นกำลังใจให้เสมอ และ ติดตามผลงานเพลงของพี่มาตลอดขอให้พี่ต่ายประสบความสำเร็จในทุกๆๆเรื่องนะคะมีแต่ความสุขตลอดไป

อยากได้เนื้อเพลง ปอกใจยังไงดี

ห้ามพลาด!!! 7 สีคอนเสิร์ต วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2550 นี้ พบกับ นักร้องลูกทุ่งจากอัลบั้ม “ดอกไม้จากผองศิษย์ ด้วยรักแด่ครูสลา” อาทิ ต่าย อรทัย / ศิริพร อำไพพงษ์ / อรวี สัจจานนท์ / ดวงจันทร์ สุวรรณี / ตั๊กแตน ชลดา / รัชนก ศรีโลพันธุ์ / ดอกอ้อ ทุ่งทอง / รัชนก ศรีโลพันธุ์ / เอิร์น เดอะสตาร์ / แพรวา พัชรี ที่ ห้างเซ็นทรัล พลาซ่า พระราม 2 เปิดให้เข้าชมเวลา 11.00 น.(สิบเอ็ดโมงเช้า) เริ่มเล่นเวลา 12.00 น.(เที่ยงตรง) เข้าชมฟรี!!!! (ทราบแล้วฝากบอกคนอื่นๆด้วยนะ!!!!)

ห้ามพลาด!!! 7 สีคอนเสิร์ต วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2550 นี้ พบกับ นักร้องลูกทุ่งจากอัลบั้ม “ดอกไม้จากผองศิษย์ ด้วยรักแด่ครูสลา” อาทิ ต่าย อรทัย / ศิริพร อำไพพงษ์ / อรวี สัจจานนท์ / ดวงจันทร์ สุวรรณี / ตั๊กแตน ชลดา / รัชนก ศรีโลพันธุ์ / ดอกอ้อ ทุ่งทอง / รัชนก ศรีโลพันธุ์ / เอิร์น เดอะสตาร์ / แพรวา พัชรี ที่ ห้างเซ็นทรัล พลาซ่า พระราม 2 เปิดให้เข้าชมเวลา 11.00 น.(สิบเอ็ดโมงเช้า) เริ่มเล่นเวลา 12.00 น.(เที่ยงตรง) เข้าชมฟรี!!!! (ทราบแล้วฝากบอกคนอื่นๆด้วยนะ!!!!)

ชอบมากๆเลยอยากเห็นตัวจริงๆของเธอจังเลย

ผมเป็นคนหนึ่งถึงแม้จะเป็นคนภาคเหนือ แต่ก็ชอบผลงานเพลงของคุณ ต่าย เป็นอย่างมาก เพราะ เธอ ว่าตัวดี เป็นตัวอย่างที่ดีต่อเยาวชน และแต่ละบทเพลงของเธอ มีความหมายและมีคุณภาพ จริง ๆ ผมชอบฟังเฟลง เธอ เวลาทำงาน สุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้คุณ ต่าย มีกำลังใจทำงานต่อไป ถึงแม้จะมีข่าวที่ไม่ดี ก็ตาม โปรด เชื่อเถอะ ว่า แฟนคลับของคุณ เขาเข้าใจและส่งใจให้คุณเสมอ อย่าท้อ นะครับ ผมขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้ คุณเสมอ กำลังรอผลงานชุดต่อไปนะครับ

คนเหนือแฟนคลับ

เมษ

ชอบต่ายม๊ากมากครับ อยู่ในใจเสมอ ชอบมาตั้งแต่แรกเกิดเลยครับ ทุกเพลงโดนใจมาก

ผมชอบพี่ต่ายมากเลยคับ ถ้ามีโอกาสอยากเจอพี่ต่ายตัวเป็นๆ แต่ทุกครั้งที่เห็นก็อยู่ห่างเหลือเกินเพราะคนเยอะเข้าไปดูไม่ได้ ผมคอยติดตามงานเพลงของพี่ต่ายตลอดเลยนะคับ สุดท้ายนี้ก็ขอให้พี่ต่ายตั้งใจทำงานนะคับ รักษาสุขภาพตัวเองดีดีด้วยคับ ผมจะเป็นกำลังใจให้คับ คิดถึงพี่ต่ายมากคับ เด่น ลำพูน

ผมชอบเพลงของพี่ต่าย  อรทัยมากเลยครับ  ผมติดตามมาทุกชุดเลยนะครับ  ตอนนี้ชุดภาษารักจากดอกหญ้า  เพลงเพราะมากครับ  รักพี่ต่ายเสมอ
  • แอบปลื้มอยู่ห่างๆ ตั้งแต่ชุดแรก เป็นต้นมา ชอบแนวเพลง เนื้อหา  นักร้อง ทุกอย่างลงตัว  เพลงส่วนหนึ่งเหมือนแต่งและร้องให้กับชีวิตผม และคนรอบข้าง ผมเคยเห็นคุณต่ายขับรถ JASS -ขึ้นทางด่วนรามอินทรา อยากจะถาม คุณต่าย ว่า  ลมโตนภู ในเนื้อเพลง  เป็นจังได๋  แต่ถามไม่ทัน  จากคนีสานพลัดถิ่น

   หนูชอบฟังเพลงพี่ต่ายทุกเพลงเลยค่ะ

ไม่รู้พี่กินอะไร ทำไมเสียงถึงได้หวานขนาดนี้

ชุดภาษารักจากดอกหญ้าก็ไพเราะมากๆเลยค่ะ

ขอให้พี่ต่ายมีความสุขนะคะ

สวัสดีครับพี่ต่าย อรทัย ผมก็เป็นอีกคนนึงที่เฝ้าคอยติดตามผลงานเพลงของพี่อยู่ครับ บอกตรง ๆจากใจจริงว่าเพลงทุกเพลงที่พี่ต่ายร้องเพราะมากจริง ๆครับ ผมก็ขอให้พี่ต่ายดูแลสุขภาพให้ดีนะครับจะได้มีแรงกายและกำลังใจในการผลิตผลงานเพลงที่ดี ๆ ออกมาเยอะ ๆนะครับ อยากให้พี่ต่ายตอบเมลล์ผมกลับมาจังเลย

สากล เด็กสงขลา

ชอบผลงานของพี่ทุกชุดเลยค่ะ คุณภาพจริง ๆ

รักพี่ต่าย  อรทัยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เเละอยากให้พี่ต่าย   อรทัยมาทัวร์คอนเสิร์ตที่อุดรฯ

ไม่ว่ามีปัญหาอะไรก็ขอให้พี่ต่ายสู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ชอบบทเพลงของพี่ต่าย  อรทัย มากค่ะ
อยากร้องเพลงเก่งเหมือนพี่ต่าย  อรทัย จังเลยค่ะ ติ๋มติดตามผลงานเพลงของพี่มาโดยตลอดนะคะ พี่ต่ายร้องเพลงเก่งและก็เพราะที่สุดเลยค่ะ

ชอบเพลงพี่ต่าย มากเลย ..

แนวเพลงพื้นๆแต่ตรงใจคนฟัง

จะขอติดตามผลงานเพลงตลอดไป

ขอให้เพลงที่มีคุณภาพนี้คงอยู่ตลอดไป

จะเป็นกำลังใจให้..จากเด็ก สกลนคร

รักพี่ต่ายมากนะคะติดตามทุกอัลบั้มเลยและชอบทุกเพลงที่พี่ต่ายร้องทุกเพลงอยากเห็นตัวจริงจังเลยคะ

รักมากคะ  จาก อีฟ

มะปรางปลื้มพี่ต่าย

มะปรางแอบปลื้มพี่ต่ายมานานแล้วตั้งแต่อัลบั้มชุดแรก จำได้แม่นเลยว่าครั้งแรกที่เห็นรูปพี่ต่ายในเพลงโทรหาแหน่เด้อครั้งแรก ก็รู้สึกว่าประทับใจและปลื้มพี่คนนี้มากค่ะ ดูแลสุขภาพด้วนนะค่ะ เป็นห่วงมากและคิดถึงด้วยค่ะ

ชอบพี่ต่ายมากๆค่ะจะคอยติดตามและให้กำลังใจพี่ต่ายตลอดไปค่ะ เข้าไปติดตามข่าวคราวพี่ต่ายได้นะค่ะที่ www.orathaiclub.net

ชอบพี่ต่าย อรทัย มากๆ และอยากเปลี่อนนามสกุลเป็น ดาบคำ จังเลย

ชอบพี่ต่าย มากๆ จะติดตามผลงานของพี่ต่ายตลอดเลย ว้า อยากเจอพี่ต่าย อรทัยตัวจริงจังเลยคะ

ขอให้พี่ต่ายสู้ๆกับงานที่ทำนะค่ะ อยากบอกว่าแอบปลื้มพี่ต่ายมาโนแล้วเน้อ ครั้งใดที่ท้อก็ได้เพลงของพี่ต่ายนี่แหละที่คอยให้กำลังใจเสมอเลยค่ะ

วิจารณ์ได้ดีมากเลยค่ะ โดนทุกข้อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท